Chuyên mục
Nhiều cơ hội gia tăng xuất khẩu vào Nga - Belarus- Kazakhstan
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nhiều cơ hội gia tăng xuất khẩu vào Nga - Belarus- Kazakhstan

Thứ hai 16/02/2015 14:19 GMT + 7
Hiện nay, Việt Nam được chọn là đối tác đầu tiên của Liên minh hải quan Nga- Belarus- Kazakhstan.

Việc kết thúc về cơ bản đàm phát và xúc tiến ký kết chính thức Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam với Liên minh hải quan là điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường này trong tương lai.

Theo Tiến sĩ Lưu Bích Hồ, nguyên Viện trưởng Viện chiến lược phát triển, Hiệp định thương mại tự do là một hiệp định thương mại thế hệ mới và toàn diện, bao gồm các lĩnh vực, thương mại hàng hóa, thương mại dịch vụ và đầu tư. Với Hiệp định này, Việt Nam và Liên minh hải quan sẽ có thêm nhiều điều kiện để thúc đẩy quan hệ song phương cũng như thúc đẩy quan hệ của Liên minh hải quan với các nước ASEAN và khu vực trong thời gian tới.

Tiến sĩ Lưu Bích Hồ nói: “Bình thường thị trường Nga đã lớn, giờ cộng thêm Belarus và Kazakhstan thì càng lớn hơn và chúng ta có thể dung nạp được khá nhiều sản phẩm hàng hóa, nhất là nông sản và một số nguyên liệu mà họ không có”.

Hiệp định thương mại tự do Việt Nam và Liên minh Hải quan được coi là yếu tố quan trọng giúp hàng hóa Việt Nam thâm nhập vào thị trường Nga - Belarus và Kazakhstan.

Sau khi kết thúc đàm phán vào cuối năm qua, hai bên đã tìm được tiếng nói chung về các lĩnh hợp hợp tác thương mại, đầu tư đối với một số mặt hàng mà hai bên có tiềm năng như thủy sản, giày dép, dệt may của Việt Nam và sữa chế biến, cá hộp và lúa mì của Nga.

Khi Hiệp định có hiệu lực, khoảng 80% hàng hóa Việt Nam sẽ được miễn thuế, hàng tiêu dùng Việt Nam sẽ hưởng lợi lớn do các nước thuộc Liên minh không tập trung nhiều vào các ngành công nghiệp này và đảm bảo được các quy định về rào cản kỹ thuật đối với thương mại.

Cùng với đó, doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội thâm nhập thị trường Liên minh Hải quan sớm hơn với các điều kiện ưu đãi hơn các đối tác khác, nhiều hàng rào phi thuế quan với thị trường này sẽ được gỡ bỏ; Nhiều loại thuế sẽ được cắt giảm, mở đường cho hàng hóa Việt Nam vào Nga và Liên minh Hải quan qua đường chính ngạch./.

Chung Thủy/VOV - Trung tâm Tin
Nguồn: vov.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.