Chuyên mục
Nga - Việt Nam tăng cường hợp tác trong nhiều lĩnh vực
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga - Việt Nam tăng cường hợp tác trong nhiều lĩnh vực

Thứ hai 18/12/2017 12:36 GMT + 7
Việt Nam và Nga đang tích cực đẩy mạnh hợp tác trong các lĩnh vực khoa học, kỹ thuật và giáo dục - lĩnh vực quan trọng hàng đầu trong hợp tác chiến lược hai nước.



Từ ngày 13 tới 16/12, đoàn đại biểu của Bộ Giáo dục và Khoa học LB Nga với đại diện của hơn 20 trường đại học và viện nghiên cứu Nga làm việc tại Việt Nam, tham gia phiên họp Ủy ban hợp tác khoa học, kỹ thuật và giáo dục, các hội nghị bàn tròn về năng lượng và giáo dục và Expo Nga - Việt Nam 2017.

Đại học Nông nghiệp Quốc gia thành phố Briansk hơn 20 năm nay không có sinh viên Việt Nam. Tham gia Expo Nga - Việt Nam 2017 lần này trường có nhiều kỳ vọng về hợp tác với các trường đại học Việt Nam.

Ông Nikolai Belous - Hiệu trưởng Đại học Nông nghiệp Quốc gia thành phố Briansk, LB Nga cho biết: "Trường của chúng tôi có hơn 7.000 sinh viên, chúng tôi sang Việt Nam lần này với mục đích thiết lập quan hệ với các trường Việt Nam, thu hút sinh viên Việt Nam sang học các chuyên ngành như kỹ sư, năng lượng, kỹ thuật điện, tin học, thú y. Tôi tin rằng trong thời gian sớm nhất chúng tôi sẽ hợp tác với phía Việt Nam trong lĩnh vực giáo dục và nghiên cứu khoa học".

Việc ký kết các chương trình hợp tác mới trong các lĩnh vực giáo dục, khoa học và công nghệ năm 2017 chứng minh cho sự phát triển quan hệ hợp tác toàn diện Việt - Nga. Cùng trong năm nay, hơn 45 trường đại học Nga đã thăm và làm việc tại Việt Nam, điều đó thể hiện mối quan tâm ổn định của phía Nga trong việc tiếp tục mở rộng quan hệ với Việt Nam trong lĩnh vực khoa học và giáo dục.

Hồng Hoa - Ngọc Tuấn (Ban Truyền hình Đối ngoại)
Nguồn: vtv.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.