Chuyên mục
Liệu khách du lịch Nga ở Việt Nam sẽ ít đi không?
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Liệu khách du lịch Nga ở Việt Nam sẽ ít đi không?

Thứ năm 22/01/2015 18:17 GMT + 7
Năm 2014 đã đi qua, tuy nhiên vẫn còn sớm để có thể tổng kết công tác đã làm trong một số lĩnh vực của quan hệ đối tác Nga-Việt. Trong đó có ngành du lịch.


© Photo: Flickr.com/ Sarahhoa/cc-by-sa 3.0



Con số cuối cùng của năm 2013 trước đó với 300.000 du khách chỉ được công bố khi hè gần đến.

Còn về kết quả của năm vừa qua thì hiện giờ chúng tôi chỉ có số liệu của sáu tháng đầu năm 2014. Trong thời gian này, 195 nghìn du khách Nga đã đến Việt Nam, nhiều hơn 25 phần trăm so với cùng kỳ năm trước.

Mối quan tâm ngày một tăng của người Nga đến những chuyến du lịch Việt Nam đã trở thành xu hướng rõ rệt trong những năm gần đây. Ngay cả việc đồng rúp bắt đầu mất giá từ giữa năm ngoái cũng không có tác động tiêu cực nghiêm trọng đáng kể. Cụ thể là trong tháng Mười một, Việt Nam đứng thứ tư sau Ai Cập, Thái Lan và Thổ Nhĩ Kỳ trong danh sách mười điểm đến du lịch được người Nga yêu thích nhất. Các công ty du lịch của Siberia, ví dụ, đã ghi nhận nhu cầu các tour nghỉ mát ở Việt Nam tăng trưởng 30 phần trăm so với năm trước.

Và điều này xảy ra bất kể thực tế các chuyến bay thường kỳ và thuê bao từ Matxcơva và những thành phố khác ra nước ngoài đã bị cắt giảm đáng kể do những điều kiện khủng hoảng kinh tế ở Nga trong những tháng gần đây. Cụ thể là số lượng các chuyến bay từ Novosibirsk đến Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất đã giảm năm lần, đến Ấn Độ - bốn lần và đến Thái Lan giảm đi một nửa. Trong bối cảnh này, việc giảm chỉ một phần ba số chuyến bay đến Việt Nam cũng là bằng chứng chứng tỏ sự hấp dẫn du lịch rất cao của đất nước này. Theo các chuyên gia Nga, lưu lượng du khách Nga trong năm nay có thể vượt đáng kể chỉ số của năm 2014.

Thật ra thì trong những ngày gần đây, các công ty lữ hành Nga có phần lúng túng với quyết định của nhà chức trách Việt Nam về việc thời hạn hiệu lực tối thiểu của hộ chiếu Nga để nhập cảnh vào Việt Nam đã tăng từ ba đến sáu tháng. Tuy nhiên, ngay sau đó đã rõ là không hề có việc phân biệt đối xử nào với du khách Nga ở đây.

Như bà Hoàng Thị Phong Thu, chủ tịch công ty du lịch lớn nhất Việt Nam với sự tham gia của đối tác Nga “Ánh Dương” cho biết, đó chỉ là việc trật tự chung hiện có hiệu lực với tất cả các quốc gia trên thế giới được áp dụng với hộ chiếu Nga. Hơn nữa - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam đã yêu cầu chính phủ Việt Nam xem xét đề xuất mở rộng thời gian lưu trú miễn thị thực của người Nga ở Việt Nam từ 15 ngày lên 30 ngày. Hiện giờ trật tự này chỉ được áp dụng cho những du khách Nga đến đảo Phú Quốc. Do đó, đường lối phát triển quan hệ đối tác toàn diện của Việt Nam với Nga, bao gồm cả lĩnh vực du lịch, là không thay đổi.

Bà Hoàng Thị Phong Thu tin tưởng rằng những biện pháp đã thông qua cũng như đang được chờ đợi của các cơ quan chức năng Việt Nam sẽ tạo điều kiện cho việc mở rộng trao đổi du lịch giữa Nga và Việt Nam.
Nguồn: vietnamese.ruvr.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.