Chuyên mục
Khu vực thương mại tự do: Cơ hội mới đối với các doanh nghiệp Việt Nam và LB Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Khu vực thương mại tự do: Cơ hội mới đối với các doanh nghiệp Việt Nam và LB Nga

Thứ tư 28/06/2017 03:49 GMT + 7
Theo phóng viên TTXVN tại LB Nga, ngày 27/6, tại Phòng Công nghiệp và Thương mại LB Nga ở thủ đô Moskva, Quỹ Hỗ trợ nghiên cứu khoa học “Ý tưởng Á-Âu” đã phối hợp với tổ chức liên khu vực hỗ trợ và bảo vệ các doanh nghiệp vừa và nhỏ “Hội doanh nghiệp” tổ chức Hội thảo bàn tròn với chủ đề: “Khu vực thương mại tự do: Cơ hội mới đối với các doanh nghiệp Việt Nam và LB Nga” nhân chuyến thăm chính thức LB Nga của Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Tham dự sự kiện có hơn 100 đại biểu tham dự, là đại diện ngoại giao, lãnh đạo các cơ quan hành chính nhà nước, các chuyên gia, các nhà phân tích kinh tế trong lĩnh vực hợp tác Á-Âu và đông đảo đại diện các doanh nghiệp Nga và Việt Nam. Ông Đỗ Xuân Hoàng - Chủ tịch Hội người Việt Nam tại LB Nga, Chủ tịch tập đoàn Mareven Food Central có bài phát biểu tại Hội thảo. Số lượng người đăng ký tham dự đã vượt quá dự trù, buộc Ban tổ chức phải thay đổi phòng Hội thảo lớn hơn. 

Quang cảnh buổi hội thảo.

Tại cuộc Hội thảo, các đại biểu tham dự đã phân tích thực trạng, những khó khăn hiện tại và triển vọng thời gian tới của mối quan hệ hợp tác kinh tế Nga-Việt Nam trong quá trình hội nhập Á-Âu, để từ đó đề ra những biện pháp tháo gỡ vướng mắc, đề xuất các mô hình hợp tác song phương mới hướng tới đưa kim ngạch thương mại song phương đạt 10 tỷ USD vào năm 2020. 

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Chủ tịch Hội đồng chuyên gia Quỹ Hỗ trợ nghiên cứu khoa học “Ý tưởng Á-Âu” Grigory Trofimchuk nhấn mạnh Hội thảo diễn ra ngay trước thềm chuyến thăm LB Nga của Chủ tịch nước Trần Đại Quang không chỉ mang ý nghĩa chính trị mà còn là động lực để tăng cường hội nhập và hợp tác giữa Việt Nam và LB Nga. 

Về phần mình, ông Đỗ Xuân Hoàng - Chủ tịch Hội người Việt Nam tại LB Nga, Chủ tịch Tập đoàn Mareven Food Central cho rằng đầu tư trực tiếp song phương chính là sự đảm bảo cho mối quan hệ ổn định giữa 2 nước. Ông Hoàng cho rằng hiện vẫn tồn tại một số vấn đề cản trở quá trình đầu tư song phương như hệ thống thuế hay các rào cản hành chính song ông tin tưởng rằng các vấn đề này đều sẽ được giải quyết. Theo ông Hoàng, ở Nga có những điều kiện ban đầu rất tốt cho hoạt động của các doanh nghiệp Việt Nam. 

Kết thúc cuộc Hội thảo, các đại biểu tham dự đưa ra kết luận cho rằng Việt Nam có tầm quan trọng đặc biệt trong chính sách hướng Đông của LB Nga, có vai trò then chốt trong việc tăng cường tiềm lực kinh tế của Liên minh Kinh tế Á-Âu nói chung, của LB Nga nói riêng và là cầu nối trực tiếp để Nga đi vào thị trường các quốc gia Đông Nam Á, châu Á-Thái Bình Dương, đặc biệt trong bối cảnh phương Tây vẫn kéo dài các lệnh trừng phạt chống Nga.

TTXVN
Nguồn: baotintuc.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.