Chuyên mục
Khảo sát ý kiến: Người Nga biết nhiều nhất về Việt Nam trong các nước ASEAN
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Khảo sát ý kiến: Người Nga biết nhiều nhất về Việt Nam trong các nước ASEAN

Thứ ba 05/09/2017 10:33 GMT + 7
Trong các nước ASEAN, người Nga biết nhiều hơn cả về Việt Nam, đồng thời không một nước nào trong số các quốc gia thuộc tổ chức này sử dụng tất cả các yếu tố thu hút đối với công dân Nga, như Valery Fedorov, Giám đốc Trung tâm dư luận toàn Nga VTsIOM phát biểu trong diễn đàn đại học "Nga-ASEAN" bên lề Diễn đàn kinh tế Đông (WEF)- 2017.

© Fotolia/ Melinda Nagy.

© Fotolia/ Melinda Nagy

Nhà xã hội học lưu ý rằng cho đến nay chỉ có thông tin phân mảnh, chưa có nghiên cứu mang tính hệ thống về hình ảnh của ASEAN trong nhãn quan của người Nga. Vì vậy, để hiểu rằng người Nga suy nghĩ và hiểu biết về nhân dân các nước ASEAN, cần tìm đến đánh giá chuyên nghiệp theo công thức luật hấp dẫn của đất nước dựa trên cơ sở năm yếu tố: văn hóa vật chất, du lịch, văn hóa phi vật chất, quan hệ của con người và chính trị.

"Không một quốc gia nào trong số các nước ASEAN tác động đến người Nga bằng các yếu tố của luật hấp dẫn… Tôi ghi nhận rằng, hiện nay có những thành tựu khá tốt trong ngành công nghiệp du lịch. Từ nhãn quan về các sản phẩm, tất cả có vẻ tồi hơn nhiều, đó là trong việc trao đổi hàng hóa và thương hiệu gắn liền với các sản phẩm. Sức hút về văn hóa không rõ rệt: có những di tích của thời đại trước, có những thành phố phát triển năng động, có nền ẩm thực quốc gia. Nhưng tất cả điều này so với các nước châu Á khác, chưa kể đến châu Âu và Mỹ, có vẻ thiếu ưu thế đáng kể", — Fedorov nhận xét.

Theo ông, theo thang điểm đánh giá năm điểm, Việt Nam có điểm số nhiều nhất — 16 điểm trong số 25. Fedorov nói: " Dĩ nhiên, ở đây, thủ lĩnh vô điều kiện là Việt Nam".

Ông giải thích rằng có thể tìm thấy hàng hoá do Việt Nam sản xuất, trên kệ của các cửa hàng Nga, tương đối đông khách du lịch từ Nga trên những bãi biển địa phương, nhà hàng Việt Nam khá phổ biến ở Nga và nhiều người dân Nga thuộc thế hệ trước vẫn nhớ đến sản phẩm dầu cao "Sao vàng Việt Nam" nổi tiếng và sự ủng hộ của Liên Xô trong cuộc chiến tranh đối đầu với Mỹ.

Diễn đàn Kinh tế Đông lần thứ ba (WEF) sẽ được tổ chức tại Vladivostok vào ngày 6-7 tháng 9 và sẽ thu hút hơn 3.500 thành viên từ hơn 50 quốc gia.
Nguồn: vn.sputniknews.com
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.