Chuyên mục
Khai mạc Tuần lễ thực phẩm Nga tại Hà Nội
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Khai mạc Tuần lễ thực phẩm Nga tại Hà Nội

Thứ năm 21/09/2017 10:32 GMT + 7
Sáng 21/9 tại Hà Nội đã khai mạc “Tuần lễ thực phẩm Nga” do Trung tâm Xuất khẩu Liên bang Nga phối hợp với Đài truyền hình Hà Nội tổ chức.

Khách tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác-thương mại và khoa học kỹ thuật, nâng cao kim ngạch xuất khẩu và các biện pháp cần thiết để thúc đẩy hợp tác song phương trong lĩnh vực nông-lâm-thủy sản và các mặt hàng công nghiệp giữa Việt Nam và Liên bang Nga, sáng 21/9 tại Hà Nội đã khai mạc “Tuần lễ thực phẩm Nga” do Trung tâm Xuất khẩu Liên bang Nga phối hợp với Đài truyền hình Hà Nội tổ chức. 

Phát biểu tại lễ khai mạc, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nga tại Việt Nam Konsatin V.Vnukov nhấn mạnh: Tuần lễ thực phẩm Nga (Russian Gastro Week) diễn ra trong hai ngày 21 và 22/9 là một sự kiện văn hóa- kinh tế nhằm giới thiệu các sản phẩm của hơn 50 doanh nghiệp hàng đầu Liên bang Nga trong lĩnh vực chế biến nông sản, thực phẩm đồ uống chất lượng cao tới người tiêu dùng Việt Nam, đồng thời qua đó phát huy khả năng hợp tác giữa các doanh nghiệp của cả hai quốc gia. 

Cùng với đó, Tuần lễ thực phẩm Nga cũng là điểm nhấn giúp phát huy hiệu quả Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Nga cũng như giữa Việt Nam với các nước thành viên của Liên minh kinh tế Á-Âu nhằm đạt mục tiêu đưa kim ngạch thương mại hai chiều lên 10 tỷ USD vào năm 2020. 

Ông Nguyễn Văn Sửu, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đánh giá cao việc Trung tâm Xuất khẩu Liên bang Nga đã tổ chức lễ hội ẩm thực rất tốt giữa thủ đô Hà Nội.

Đặc biệt, tại Tuần lễ thực phẩm Nga có rất nhiều sản phẩm đến từ đất nước xinh đẹp này được giới thiệu tại đây. Hy vọng thời gian tới, các sản phẩm xuất khẩu của Nga đến với Hà Nội như rượu, thịt, socola và nhiều sản phẩm phong phú khác sẽ được trao đổi thương mại thường xuyên hơn. 

Theo ông Nguyễn Văn Sửu, Hà Nội đã có trao đổi truyền thống với nhiều doanh nghiệp của Liên bang Nga. Vì vậy, tới đây Hà Nội sẽ tiếp tục đẩy mạnh quan hệ nhằm thúc đẩy quan hệ thương mại hai chiều để nâng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Liên bang Nga lên tầm cao mới.

Khách tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Thống kê cho thấy, quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Liên bang Nga trong 7 tháng năm 2017 đạt 2,4 tỷ USD, tăng 18% so với cùng kỳ năm 2016.

Riêng về hợp tác trong thực phẩm và xuất khẩu nông sản trong 6 tháng đầu năm nay của Liên bang Nga sang Việt Nam đạt 170 triệu USD, tăng 9,3 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt, người tiêu dùng Nga cũng đặc biệt quan tâm đến hàng hóa của Việt Nam như chè, cà phê, hạt tiêu… 

Đại diện cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng Nga về Việt Nam, ông Cao Đức Huy, Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Thuận Phát chia sẻ, công ty chuyên nhập khẩu sữa dê Nga về Việt Nam cung cấp, ngoài ra còn nhập khẩu 12 loại bánh kẹo và thực phẩm Nga.

Tuy nhiên, các sản phẩm Nga được tiêu thụ trên thị trường Việt Nam vẫn chưa theo đường chính ngạch mà chủ yếu nhập khẩu theo đường tiểu ngạch, xách tay. 

Ông Cao Đức Huy cũng cho biết, có rất nhiều mặt hàng của Nga có thể nhập khẩu vào Việt Nam.

Tuy nhiên để làm được điều này doanh nghiệp sẽ phải bỏ rất nhiều khoản chi phí và qua nhiều rào cản gây khó khăn cho doanh nghiệp.

Đáng chú ý, với giá cả rất hợp lý của sản phẩm đến từ Nga rất dễ để cạnh tranh tại thị trường Việt Nam và không có hàng nhái từ Trung Quốc. Tuy vậy, để hàng hóa Nga đến với thị trường Việt Nam quả là không phải điều dễ dàng. 

Vì thế, để sản phẩm Nga đến gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam, các doanh nghiệp cần có chiến lược kinh doanh cụ thể cũng như nắm bắt rõ nhu cầu và qui định của hai nước để phát triển bền vững góp phần thúc đẩy kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và liên bang Nga.

Uyên Hương
Nguồn: bnews.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.