Chuyên mục
Đoàn đại biểu Đại học Quốc gia Hà Nội thăm LB Nga thúc đẩy quan hệ hợp tác đào tạo Nga - Việt
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Đoàn đại biểu Đại học Quốc gia Hà Nội thăm LB Nga thúc đẩy quan hệ hợp tác đào tạo Nga - Việt

Thứ bảy 01/11/2014 07:41 GMT + 7
Trong các ngày từ 25/10 đến 1/11, đoàn đại biểu cấp cao Đại học Quốc gia Hà Nội do PGS, TS Phùng Xuân Nhạ, Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng CS VN, Giám đốc, Chủ tịch Hội đồng Đại học Quốc gia Hà Nội, dẫn đầu có chuyến thăm và làm việc tại LB Nga.

Làm việc với Ban Giám đốc Đại học Năng lượng Moskva về thúc đẩy hợp tác
 
Nhiều cuộc gặp gỡ trao đổi, nhiều bản thỏa thuận, ghi nhớ được ký kết... góp phần quan trọng thúc đẩy quan hệ giữa Trường ĐHQG HN và các trường đại học thành viên với các trường đại học lớn của LB Nga là kết quả quan trọng nhất của chuyến thăm. Ngoài ra, một lễ trao tặng Bằng Tiến sỹ Danh dự cho Giám đốc ĐHQG Phùng Xuân Nhạ cũng đã được Đại học Năng lượng Moskva tổ chức long trọng, để lại dấu ấn mạnh mẽ về mối quan hệ hợp tác truyền thống tốt đẹp giữa hai trường đại học lớn.

Cụ thể hơn, ĐHQG HN đã ký kết văn bản hợp tác với ĐH Quốc gia Saint-Petersbourg (SPbU) trong giai đoạn tiếp theo; Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN) ký kết văn bản hợp tác với Đại học Hữu nghị Moskva (RUDN) và ký với ĐH Khí tượng Thuỷ văn Liên bang Nga Chương trình hợp tác quản lý và dự báo nguồn nước tại Việt Nam và LB Nga; ĐH Giáo dục đã ký với Khoa Giáo dục Sư phạm, Đại học Tổng hợp Quốc gia Moskva mang tên Lomonosov (MGU) bản Ghi nhớ về nghiên cứu công nghệ đào tạo giáo viên trong thế kỷ 21...

Đây cũng chính là một trong những nhiệm vụ được thực hiện nhằm thúc đẩy mạnh mẽ và cụ thể hóa các hoạt động hợp tác giữa ĐHQGHN và MGU trong biên bản ghi nhớ do Giám đốc ĐHQGHN Phùng Xuân Nhạ và Giám đốc MGU Viktor A. Sadovnichiy kí vào tháng 5/2013. Với các văn bản đã ký kết, hai bên tập trung triển khai hợp tác trong các lĩnh vực như: thúc đẩy trao đổi cán bộ và sinh viên đại học và sau đại học; thúc đẩy hợp tác nghiên cứu những lĩnh vực hai bên cùng quan tâm; hỗ trợ nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ; thúc đẩy trao đổi các xuất bản phẩm và tài liệu nghiên cứu hiện hành; chia sẻ kinh nghiệm các phương pháp và công nghệ dạy học tiên tiến; đồng tổ chức các hội nghị, hội thảo quốc tế chung; thực hiện các dự án và chương trình nghiên cứu chung...

Đoàn làm việc với Lãnh đạo Khoa Sư phạm - MGU

Làm việc với Phó Giám đốc, Trưởng Ban Hợp tác Quốc tế Đại học Tổng hợp MGU, Nikolai Siomin, đoàn nhận được những lời đánh giá cao về triển vọng hợp tác song phương. Ông Siomin nói:

“Tôi rất vui mừng hôm nay lại được chứng kiến thêm một sự kiện nữa cho quan hệ hợp tác giữa hai trường đại học của chúng ta, đó là việc ký kết biên bản ghi nhớ giữa trường đại học Giáo dục của ĐHQG HN với khoa Sư phạm của Đại học Lomonosov. Việc này rất quan trọng, bởi hôm qua, trong cuộc gặp gỡ các Hiệu trưởng Đại học toàn LB Nga thì Tổng thống Nga Putin cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác đào tạo đại học và nhu cầu về đội ngũ sư phạm có trình độ cao là rất lớn đối với tất cả các trường đại học”.

Gặp mặt thầy trò Việt Nam tại Đại học Năng lượng Moskva

Tiếp đó, PGS, TS Lê Kim Long, Hiệu trưởng trường ĐHGD và GS Nikolai Rozov, Trưởng khoa Sư phạm – ĐH MGU ký bản Ghi nhớ về Quan hệ hợp tác giữa hai đơn vị.

GS, TS Lê Kim Long, Hiệu trưởng Đại học Giáo dục trao đổi với các giáo sư Nga tại một phòng thí nghiệm.

Cũng như vậy, Hiệu trưởng Trường Đại học Năng lượng Moskva, Nikolai Rogalov trong buổi làm việc với đoàn đã đánh giá rất cao mối quan hệ khá mật thiết giữa hai trường Đại học nói riêng và giữa nhà trường với công tác đào tạo đại học nói chung, nhất là trong đào tạo sinh viên Việt Nam du học tại trường. Giáo sư, Tiến sỹ Rogalov khẳng định:

“Tôi muốn nói rằng, tôi rất tin tưởng vào quan hệ hợp tác giữa hai trường chúng ta sẽ ngày càng phát triển, đặc biệt là khi chúng tôi đã có thêm một Tiến sỹ Danh dự là ông Nhạ. Tôi rất tự hào vì điều này và mong rằng quan hệ giữa hai nước chúng ta cũng sẽ từ những mối quan hệ này mà ngày càng phát triển”.

Hiệu trưởng ĐH Năng lượng Moskva trao mũ, áo và bằng Danh hiệu Tiến sỹ Danh dự cho PGS, TS Phùng Xuân Nhạ

Đặc biệt, để ghi nhận những đóng góp quan trọng của Giám đốc ĐHQG Việt Nam Phùng Xuân Nhạ đối với việc phát triển lĩnh vực đào tạo nói chung, sự hợp tác giữa hai trường đại học nói riêng, Hội đồng Khoa học Trường Năng lượng Moskva đã nhất trí thông qua quyết định trao tặng danh hiệu “Tiến sỹ Danh dự” cho PGS, TS, Giám đốc ĐHQG HN Phùng Xuân Nhạ. Ông Phùng Xuân Nhạ, phát biểu tại buổi lễ bày tỏ niềm xúc động trước phần thưởng cao quý này và nhấn mạnh:

“Buổi lễ mà chúng tôi có mặt hôm nay sẽ mãi mãi đọng lại trong tâm khảm chúng tôi. Tôi cảm thấy thật tự hào trước phần thưởng này và chính phần thưởng này đã làm cho tôi trở gắn bó với trường như một phần ruột thịt và có trách nhiệm to lớn hơn trong việc thúc đẩy phát triển các mối quan hệ hợp tác hiệu quả giữa trường ĐHNL với ĐHQG HN, cũng như với các trường đại học khác."

PGS, TS Phùng Xuân Nhạ tặng bức tranh, biểu tượng trường Đại học QG Hà Nội

Với chuyến thăm và làm việc trực tiếp với nhiều trường đại học lớn của Nga lần này, đoàn lãnh đạo Đại học Quốc gia Hà Nội cùng một số trường đại học thành viên đã đẩy mạnh thêm triển vọng hợp tác giữa các trường đại học Việt Nam và Nga trong thời gian tới và các hoạt động sẽ đi vào thực chất hơn, giúp nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo của các trường đại học Việt Nam và nâng cao trình độ của các cán bộ sư phạm Việt Nam và cả của Nga khi nắm tốt hơn nhu cầu đào tạo của nhau./.

Một số hình ảnh khác trong chuyến thăm

Đoàn lãnh đạo ĐHQG gặp gỡ thầy trò Khoa ngoại quốc tại ĐHNL Moskva

Gặp gỡ sinh viên Việt Nam đang theo học tại ĐHNL Moskva

Cùng tìm hiểu về một thiết bị nghiên cứu tại trường ĐHNL Moskva

Thăm quan một phòng thí nghiệm khoa học của ĐHNL Moskva

Chụp ảnh lưu niệm trước tòa nhà chính của trường ĐHTH MGU

Đoàn ĐB ĐHQG HN chụp ảnh lưu niệm với Hiệu trưởng ĐHNL Moskva sau lễ trao tặng danh hiệu "Tiến sỹ Danh dự"

Điệp Anh, VOV Moscow
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.