Chuyên mục
Đoàn đại biểu chính thức của Bashkortostan sẽ thăm Việt Nam
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Đoàn đại biểu chính thức của Bashkortostan sẽ thăm Việt Nam

Thứ ba 10/01/2017 07:46 GMT + 7

© Flickr/ Jean-Etienne Minh-Duy Poirrier.

Trong các ngày 9-14 tháng 1 năm 2017, đoàn đại biểu Cộng hòa Bashkortostan (Liên bang Nga) do Thủ tướng Chính quyền Bashkortostan R.Kh.Mardanov dẫn đầu sẽ thực hiện chuyến thăm đến Việt Nam.

Trong thành phần đoàn đại biểu có các vị đại diện chính quyền của địa phương, và đồng thời hơn hai mươi nhăm công ty và doanh nghiệp (chuyên ngành trong lĩnh vực khai thác dầu khí, hóa dầu, điện năng, nông nghiệp, y tế). Dự kiến trưởng đoàn đại biểu Nga sẽ được Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam Trần Đại Quang và Phó thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng tiếp đón.

Ngoài ra, chương trình chuyến thăm cũng trù định các cuộc gặp gỡ với lãnh đạo Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Tập đoàn dầu khí Việt Nam "Petrovietnam" và "TH True Milk", và đồng thời tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và Liên doanh "Vietsovpetro". 

Cộng hòa Bashkortostan là một chủ thể của Liên bang Nga, nằm tại phần nam dãy núi Ural, trên vùng ranh giới giữa Châu Âu và Châu Á. Diện tích của Bashkortostan là 143 ngàn km2, chiếm 0,8% diện tích của Liên bang Nga. Chiếm vị trí thứ bảy tại Nga về số dân — hơn 4 triệu người.

Thủ đô — thành phố Ufa với dân số là hơn 1 triệu người. Bashkortostan là một vùng đa sắc tộc, nơi đây có các đại diện của hơn một trăm sắc tộc: Nga, Bashkir, Tatar, Chuvash, Mari, Ucraina, Mordva, Đức. 

Bashkortostan là một trong những địa phương hàng đầu của Liên bang Nga về công nghiệp và nông nghiệp. Những chuyên ngành chính là khai thác dầu khí, hóa chất và hóa dầu, điện năng, luyện kim, chế tạo máy, nông nghiệp, công nghiệp nhẹ và công nghiệp thực phẩm.

Bashkortostan duy trì quan hệ kinh tế đối ngoại với 90 nước trên thế giới. Trong số các đối tác thương mại lớn nhất của nó có Sec, Anh Quốc, Kazakhstan, Hà Lan, Trung Quốc, Liechtenstein, Italia, Đức, Phần Lan. 

Lĩnh vực chính trong phối hợp hành động với Việt Nam vẫn là giáo dục và đào tạo nhân lực. Cụ thể, chỉ trường Đại học kỹ thuật dầu mỏ quốc gia Ufa đã đào tạo 117 công dân Việt Nam, 13 người đã bảo vệ thành công luận án phó tiến sỹ. Vào tháng 9 năm 2016 hiệu trưởng cơ sở giáo dục này R.Bakhtizin và giáo sư B.Mastobaev đã được trao tặng Huân chương và Huy chương Hữu nghị của Việt Nam. 

Tại Bashkortostan có cộng đồng đông đảo người Việt Nam đang sinh sống. Trên lãnh thổ Bashkortostan đã có 26 doanh nghiệp có vốn Việt Nam đã đăng ký hoạt động (hoạt động trong lĩnh vực thương mại, ăn uống công cộng, chuyên chở hàng hóa, sản xuất thực phẩm, các sản phẩm từ nhựa và dệt kim).
Nguồn: vn.sputniknews.com
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.