Chuyên mục
Đại sứ Việt Nam tại LB Nga tiếp Nghị sỹ Hội đồng LB (Thượng viện Nga)
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Đại sứ Việt Nam tại LB Nga tiếp Nghị sỹ Hội đồng LB (Thượng viện Nga)

Thứ năm 05/03/2015 01:34 GMT + 7
Hôm qua, 4/3, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại LB Nga Nguyễn Thanh Sơn có cuộc gặp mặt với ông Andray Klimov, Phó Chủ tịch Ủy ban Đối Ngoại của Hội đồng Liên bang (tức Thượng Viện Nga), đồng thời là thành viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng ban Đối ngoại Đảng Nước Nga Thống nhất… Nhiều nội dung quan trọng về quan hệ hợp tác giữa hai nước và hai Quốc hội đã được hai bên trao đổi cởi mở. 


Đại sứ VN tại LB Nga tiếp ông Andray Kilimov và trao đổi về quan hệ giữa hai nước Việt Nam và LB Nga

Cuộc gặp mặt diễn ra trong không khí thân tình, cởi mở và những nội dung trao đổi được chú trọng vào những việc làm cụ thể trong thời gian tới nhằm thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa quan hệ giữa hai Đảng cầm quyền, hai Quốc hội và giữa hai nước trước một bối cảnh chung không ít thách thức bởi cuộc khủng hoảng kinh tế, bởi sự cấm vận của nhiều nước đang áp đặt lên nước Nga. 

Nói về những vấn đề hai bên cùng quan tâm, nhất là vào dịp hai bên đang chuẩn bị cho nhiều ngày lễ trọng đại, nhiều sự kiện lớn của năm 2015, Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn khẳng định: 

“Hôm nay, tôi rất vui được gặp Ngài tại Đại sứ quán và tôi nghĩ rằng, Đại sứ quán Việt Nam vẫn có mối liên lạc rất chặt chẽ với Hội đồng LB, với Đuma Quốc gia Nga. Tôi cho rằng, cuộc gặp mặt giữa chúng ta cũng chứng tỏ rằng mối quan tâm chung của hai nước chúng ta không chỉ là quan hệ giữa hai quốc gia, mà còn là giữa hai quốc hội và thời gian gần đây các mối quan hệ này cũng đang được thúc đẩy mạnh mẽ”.

Ông Klimov cũng bày tỏ lời cảm ơn Đại sứ đã dành thời gian tiếp và đánh giá cao quan hệ Nga – Việt với truyền thống lịch sử vốn rất tốt đẹp. Ông cũng nhắc tới những triển vọng mới đang góp phần thúc đẩy mối quan hệ song phương và nhấn mạnh:

“Chúng tôi đang mong chờ chuyến thăm Việt Nam của Chủ tịch đảng Nước Nga Thống nhất, và cũng là Thủ tướng Chính phủ LB Nga, ông  Đmitri Metvedev. Với chuyến thăm này, thế nào cũng có cuộc gặp mặt giữa lãnh đạo hai đảng cầm quyền. Sẽ có những nội dung quan trọng được thảo luận giữa hai bên nhằm thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa mối quan hệ song phương tốt đẹp giữa hai nước chúng ta. Điều đó sẽ được rất nhiều người quan tâm”.

Ông Klimov cũng đánh giá cao sự kiện Việt Nam đang tích cực chuẩn bị tổ chức Đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới lần đầu tiên tại Việt Nam và cho biết phía Nga đã và vẫn luôn sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam tổ chức tốt sự kiện này. 

Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn và ông Klimov đã có cuộc trao đổi rất cụ thể về những công việc cần làm trong thời gian tới để làm cho các hoạt động trở nên thiết thực, hiệu quả thúc đẩy quan hệ giữa hai nước và Quốc hội hai nước./.

(Điệp Anh, Moskva, 4/03/2015)
Nguồn: vov.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.