Chuyên mục
Chuyến thăm cảm động của anh hùng Phạm Tuân tới thủ phủ vùng Xibêri, LB Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Chuyến thăm cảm động của anh hùng Phạm Tuân tới thủ phủ vùng Xibêri, LB Nga

Thứ tư 08/10/2014 06:49 GMT + 7
Nhận lời mời của Chi Hội hữu nghị Nga-Việt thành phố Novosibirsk (LB Nga), trong các ngày cuối tháng 9 vừa qua trung tướng Phạm Tuân, anh hùng Vũ trụ Liên Xô, hai lần Anh hùng lực lượng vũ trang QĐND Việt Nam, Phi công vũ trụ đầu tiên Đông Nam Á, cùng 3 doanh nghiệp Việt Nam đã sang thăm thành phố Novosibirsk, thủ phủ vùng Xibêri rộng lớn của LB Nga. 

Thị trường TP tiếp đón thân mật trung tướng Phạm Tuân

Ngay trong ngày đầu tới TP Novosibirsk trung tướng Phạm Tuân đã được ông Anatolia Lokot, thị trưởng thành phố dành sự tiếp đón trọng thị và ấm áp tình hữu nghị. Ông thị trưởng đã không ngớt lời ngợi ca tình hữu nghị truyền thống giữa hai nước Nga - Việt, khâm phục tinh thần anh dũng của nhân dân Việt Nam trong cuộc chiến đấu bảo vệ tổ quốc trước kia cũng như trong xây dựng kinh tế ngày nay. Đánh giá cao cộng đồng Việt Nam hiện đang sinh sống, làm việc tại thành phố Novosibirsk, Ông Thị trưởng hứa sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam có ý định hợp tác kinh tế với các doanh nghiệp của thành phố Novosibirsk.

Đáp lại tình cảm đón tiếp nồng hậu của ông Thị trưởng cũng như những người bạn, người đồng chí thân thiết ở thành phố Xibêri, Trung tướng Phạm Tuân chân thành cảm ơn sự giúp đỡ to lớn của nhân dân Xô viết trước đây và nước Nga ngày nay trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc của nhân dân Việt Nam. Ông cũng bày tỏ mong muốn, tình hữu nghị truyền thống đó sẽ luôn được vun đắp và bền vững với thời gian.

Gặp gỡ và trao đổi tại UB TP Novosibirsk

Trong thời gian lưu lại thành phố Novosibirsk, Trung tướng Phạm Tuân đã đến thăm nhà máy sản xuất máy bay Su-khôi, nơi sản xuất loại máy bay SU30MK cho Việt Nam và được Tổng giám đốc của nhà máy đón tiếp thân mật; gặp gỡ tổ phi công lái thử nghiệm và tới thăm học viện Không Quân dành cho thiếu sinh quân.

TGĐ Nhà Máy SX máy bay Su-khôi đón tiếp và tặng quà lưu niệm

Thật xúc động khi Trung tướng Phạm Tuân còn có dịp gặp gỡ các cựu chiến binh Xô Viết sinh sống ở thành phố này. Họ là những chuyên gia đã từng sang Việt Nam giúp đỡ nhân dân Việt Nam bảo vệ bầu trời miền Bắc XHCN trong giai đoạn 1967-1972. Các cựu chiến binh của hai nước anh em lại có dịp cùng nhau ôn lại những trận đánh oanh liệt và những chiến thắng hào hùng của “những năm tháng không thể nào quên” ấy... và cùng nhau tới đặt hoa tưởng niệm anh hùng không quân Liên xô Aleksandr Pokruskina, người con của nhân dân thành phố Novosibirsk. 

Gặp mặt các CCB Xô Viết hiện sống tại TP Novosibirsk

Gặp mặt các CCB Xô Viết và đặt hoa bên tượng AH Liên Xô Aleksandr Pokruskina

Đặc biệt, Trung tướng Phạm Tuân cũng đã tới thăm trụ sở và giao lưu với các đảng viên Cộng sản LB Nga tại tỉnh đảng ủy Novosibirsk. Bí thư Thứ hai Đảng ủy Novosibirsk đã tiếp thân mật và trao tặng Trung tướng Phạm Tuân Kỷ niệm chương.

Chụp ảnh lưu niệm với ban lãnh đạo Nhà máy sản xuất máy bay Sukhoi

Bí thư Thứ 2 Tỉnh Đảng Ủy Đảng CS LB Nga TP Novosibirsk trao tặng Kỷ niệm chương cho Trung tướng Phạm Tuân

Trung tướng Phạm Tuân cũng đã dành thời gian gặp gỡ bà con cộng đồng Việt Nam đang làm ăn, sinh sống tại Novosibirsk, tìm hiểu về những khó khăn, thuận lợi trong cuộc sống nơi “đất khách quê người” và động viên bà con đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng phát triển, vượt qua những khó khăn khách quan của địa phương và quan trọng là cùng hướng về quê hương, đất nước, hướng về cội nguồn dân tộc.

Một số hình ảnh khác trong chuyến thăm của trung tướng Phạm Tuân tại Novosibirsk

Chụp ảnh lưu niệm với sinh viên Học viện Hàng Không

Chụp ảnh lưu niệm với các phi công thử nghiệm bên chiếc máy bay CY-34

Chụp ảnh lưu niệm với nhóm phi công bay thử nghiệm

 CTV Hữu Bá (CQTT VOV tại LB Nga)
Nguồn: VOV
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.