Chuyên mục
Chứng khoán Nga bắt đầu kinh doanh cặp rúp/VNĐ
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Chứng khoán Nga bắt đầu kinh doanh cặp rúp/VNĐ

Thứ ba 30/08/2016 08:28 GMT + 7
So với nhiều nước mới nổi khác, thị trường chứng khoán Nga đang phục hồi mạnh mẽ hơn.

Theo Sputnik News, thị trường chứng khoán Matxcơva (Mosbirzha) sẵn sàng nhanh chóng bắt đầu kinh doanh cặp rúp/VNĐ, các nhà quản lý của hai nước chỉ còn thống nhất ý kiến về việc tổ chức thanh toán giao dịch.

Thành viên HĐQT, Giám đốc Quản lý về tiền mặt và mảng có thời hạn của Thị trường chứng khoán Matxcơva Igor Marich đã tiết lộ thông tin này.

Cặp rúp/VNĐ sẽ mở rộng phạm vi công cụ trao đổi tiền tệ "thay thế", nhưng không ảnh hưởng đến đô la hóa nền kinh tế, và không đơn giản hóa công việc của các nhà xuất khẩu, giới chuyên gia cho biết.


Ảnh minh họa: vietnamfinance.vn

Trong những năm gần đây, thị trường chứng khoán đang tích cực mở rộng số lượng các cặp tiền tệ được giao dịch để đơn giản hóa thanh toán xuất khẩu. Quá trình đàm phán với cơ quan quản lý Việt Nam đã tiến hành từ mùa hè năm ngoái, hiện nay cơ chế đã đi vào giai đoạn nước rút.

Kim ngạch thương mại với Việt Nam đang tăng hàng năm. Trong nửa đầu năm nay, theo số liệu của cơ quan hải quan, kim ngạch tăng 8%, đạt 1,7 tỷ USD. Kim ngạch xuất khẩu đến Việt Nam cao gấp hai lần nhập khẩu.Doanh nghiệp Việt Nam trong những năm gần đây cũng đang tích cực đầu tư vào Nga và thành lập các công ty kinh doanh và sản xuất thực phẩm.

Theo ông Marich, công cụ trao đổi tiền tệ mới hướng tới những thành viên tham gia thị trường và khách hàng của họ có nhu cầu thiết thực trong hoạt động chuyển đổi VNĐ, trước hết là những công ty tham gia hoạt động kinh tế đối ngoại.

Khả năng thanh toán bằng đồng tiền quốc gia có thể trở thành một trong những trình điều khiển phát triển hợp tác kinh tế giữa Nga và Việt Nam, — Giám đốc quản lý Mosbirzha hy vọng.

Trong tháng 8, Ngân hàng Trung ương Nga và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã tổ chức một cuộc họp của nhóm công tác hợp tác liên ngân hàng của Ủy ban liên chính phủ Nga - Việt về hợp tác kinh tế thương mại và khoa học - kỹ thuật.

Trong cuộc họp đã bàn về các vấn đề và triển vọng hợp tác liên ngân hàng song phương, tương tác và hệ thống thanh toán, các vấn đề pháp lý và kỹ thuật bắt đầu giao dịch cặp tiền tệ rúp/VND tại thị trường chứng khoán Moskva.

Trong một diễn biến liên quan, David Hauner, chuyên gia phân tích của Bank of America đánh giá, so với nhiều nước mới nổi khác, thị trường chứng khoán Nga đang phục hồi mạnh mẽ hơn, Nga đang là thị trường chứng khoán sinh lời tốt nhất năm 2016.

Thủy Bích (t/h)
Nguồn: toquoc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.