Chuyên mục
Chủ tịch nước Trần Đại Quang đặt lẵng hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đặt lẵng hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thứ năm 29/06/2017 14:36 GMT + 7
Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên bang Nga, sáng 29-6 theo giờ địa phương, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã tới đặt lẵng hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh ở thủ đô Moscow. Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh được hoàn thành và đặt ở khu Công viên Akademichexki vào ngày 19-5-1990.

Tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh bằng đồng, cao 5 mét, được đặt trên bệ cũng bằng đồng khối, có chiều dài 6 mét, dày nửa mét. Hàng chữ “Không có gì quý hơn Độc lập, Tự do” bằng tiếng Nga, khắc sâu vào mặt trước của tượng đài. Là một trong những Tượng đài Hồ Chí Minh được đặt ở nước ngoài, Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Nga tọa lạc trong một không gian rộng lớn nhất. Diện tích khuôn viên quảng trường đặt tượng đài là 676m2, có ba chiếu nghỉ và 8 bậc thang rộng tượng trưng cho 8 cánh hoa sen.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các chiến sĩ vô danh. 

Tác giả của bức tượng đồng là nghệ sĩ điêu khắc nhân dân Liên Xô Vla-đi-mia T-xi-gan, năm nay 99 tuổi.

Sau khi đặt lẵng hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã trồng cây lưu niệm trong khuôn viên khu tượng đài.

Tiếp đó, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã tới đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các chiến sĩ vô danh bên chân tường điện Krem-lin, trong Vườn Aleksandrovsky. Năm 1966, vào dịp kỷ niệm 25 năm Ngày đánh tan đội quân Đức quốc xã bao vây Mát-xcơ-va năm 1941, hài cốt của một chiến sĩ Hồng quân (không rõ danh tính) hy sinh khi tham gia trận chiến đẫm máu này (trên xa lộ Lê-nin-grát, cách trung tâm Mát-xcơ-va 41km), đã được đưa về chôn cất dưới chân tường thành Krem-lin. Ngay bên trên nơi chôn cất người chiến sĩ vô danh, chính quyền Liên Xô đã lập một ngôi mộ bằng đá hoa, bên trên đắp nổi ngôi sao 5 cánh. Bên cạnh ngôi mộ, trên bờ thành cao chừng nửa mét có lá cờ Chiến thắng, cành nguyệt quế và một chiếc mũ sắt Hồng quân (tất cả đều được làm bằng đồng). Hàng ngày luôn có hai quân nhân trẻ túc trực bên mộ, hai tiếng đồng hồ được thay phiên một lần.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang trồng cây tại khu Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ngày 8-5-1967, Ngọn lửa vĩnh cửu đã được thắp sáng lên trên mộ Chiến sĩ vô danh để ngàn đời tưởng nhớ những người lính Hồng quân đã ngã xuống vì đất nước trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại 1941-1945. Người cầm ngọn đuốc để thắp sáng Ngọn lửa vĩnh cửu trong Vườn A-lếch-xan-đơ-rốp-xki chính là Tổng bí thư Đảng Cộng sản Liên Xô cũ Le-ô-nít Bờ-rê-dơ-nhếp.

Kể từ đó, Ngọn lửa vĩnh cửu đã trở thành trung tâm truyền thống mới không chỉ của riêng thành phố Mát-xcơ-va mà của cả đất nước xứ sở cây bạch dương. Tất cả các nhà chính trị Nga, các đoàn đại biểu nước ngoài, cựu chiến binh và con cháu của họ hay những cặp đôi mới cưới đều đến nơi đây để đặt hoa.

Ngọn lửa vĩnh cửu bên chân tường điện Kremlin chưa bao giờ tắt trong suốt gần 50 năm qua.

Cũng trong sáng 29-6, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã vào đặt vòng hoa, viếng Lăng Lê-nin và thăm khu tưởng niệm bên tường điện Krem-lin.

Tin, ảnh: VĂN YÊN (từ Mat-xcơ-va, LB Nga)
Nguồn: qdnd.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.