Chuyên mục
Bước tiến mới của Dự án “Nga – Việt Nam: Nền kinh tế mới”
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Bước tiến mới của Dự án “Nga – Việt Nam: Nền kinh tế mới”

Thứ tư 22/10/2014 12:58 GMT + 7
Sáng nay (20/10), Đoàn đại biểu Doanh nghiệp Đổi mới LB Nga đã đến thăm nước CH XHCN Việt Nam trong khuôn khổ dự án dài hạn “Nga – Việt Nam: Nền kinh tế mới”.

9 giờ sáng nay (ngày 20/10), tại Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga (501 Kim Mã) tại Hà Nội, đã có buổi gặp gỡ giữa Đoàn đại biểu Doanh nghiệp Đổi mới LB Nga và các cơ quan truyền thông trong khuôn khổ dự án dài hạn “Nga – Việt Nam: Nền kinh tế mới”.

Đoàn đại biểu doanh nghiệp LB Nga sang thăm Việt Nam

Đoàn đại biểu Doanh nghiệp đổi mới LB Nga do bà Strozhaeva Lubov Viktorovna – Chủ nhiệm dự án “Nga – Việt Nam: nền kinh tế mới” làm trưởng đoàn; ông Pankov Đmitriy Vladdimirovich – Tổng biên tập xuất bản phẩm “Kinh tế mới. Chân dung đổi mới công nghệ của Nga” – Phó chủ nhiệm dự án; cùng 16 đại diện đến từ các công ty, doanh nghiệp lớn tham gia dự án “Nga – Việt Nam: Nền kinh tế mới”.

Đây là lần thứ 6 đoàn đại biểu Doanh nghiệp đổi mới LB Nga sang thăm Việt Nam. Dự án dài hạn “Nga-Việt Nam: Nền kinh tế mới” được bắt đầu thực hiện từ tháng 4/2012, dưới sự bảo trợ của Duma Quốc gia Liên bang Nga và Hội Liên hiệp các khu vực đổi mới của Nga, một dự án kinh doanh dài hạn giữa hai nước.

Bà Strozhaeva Lubov Viktorovna – Chủ nhiệm dự án “Nga – Việt Nam: nền kinh tế mới” làm trưởng đoàn

Trong suốt 2 năm qua, 2 nước Việt Nam và LB Nga đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể. Phía Nga đã trao đổi nhiều công nghệ tiên tiến với các KCN Việt Nam. Về y tế, có những thỏa thuận về phương pháp chẩn đoán, chữa bệnh. Hiểu được điều kiện tự nhiên của Việt Nam có đến ¾ là đồi núi, y tế khó tiếp cận đến vùng sâu, vùng xa. Bởi vậy, công ty chuyên sản xuất xe chuyên dụng tại Nga đã thiết kế một loại xe đặc biệt có công dụng như một bệnh viện di động với đầy đủ phòng bệnh, giường nằm, trang thiết bị để sẵn sàng chữa bệnh cho người dân ở vùng núi.

Đặc biệt, tập đoàn Inphaprin đã phối hợp với doanh nghiệp Việt Nam nghiên cứu sữa trẻ em thay cho sữa mẹ, sữa dành cho phụ nữ có thai, sữa chống nôn trớ cho trẻ. Nếu thành công, Nga sẵn sàng bỏ ra nhiều tỷ đô la đầu tư vào sản xuất sữa cho Việt Nam.

Ông Shikovets Andrey Igorevich – Trưởng phòng quan hệ quốc tế và kỹ thuật của công ty TNHH BOLID

Trên lĩnh vực điện năng, ông Shikovets Andrey Igorevich – Trưởng phòng quan hệ quốc tế và kỹ thuật của công ty TNHH BOLID cho biết: “Chúng tôi đã cùng EVN ký kết nhiều dự án quan trọng. Năm 2012, BOLID đã ký biên bản hợp tác với công ty sản xuất phụ kiện Đông Anh về việc sản xuất một phần phụ kiện của BOLID cho công ty Đông Anh. Hiện tại, chúng tôi đang thực hiện đưa một phần công nghệ lắp điện hệ thống đoản mạch vào Việt Nam. Cuối năm nay, chúng tôi sẽ có chuyến thăm Việt Nam lần nữa để ký kết hợp đồng quan trọng với EVN”.

Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm, ông Rubashkin Vladimir Aleksandrovich – Tổng GĐ Công ty cổ phần Đóng “Thiết bị giáo cụ dùng cho các nhà máy điện”, sẽ có một bài giảng tại Đại học điện lực cho các sinh viên, giảng viên trường đại học điện lực về thiết bị mô phỏng điện qua Internet.

Theo ông Rubashkin Vladimir Aleksandrovich, với thiết bị mô phỏng điện qua Internet, Nga sẽ dần chuyển giao và hứa sẽ giúp Việt Nam trong việc đào tạo các kỹ sư điện. Năm 2013, phía công ty đã giảng dạy 11.000 tiết giảng mô phỏng điện qua Internet cho các trường đại học tại Nga.

Chuyến thăm lần này của đoàn đại biểu Doanh nghiệp LB Nga sẽ có hàng loạt hoạt động tại 2 thành phố lớn: Hà Nội, Tp.HCM, sự kiến sẽ diễn ra trong các ngày từ 20/10 đến 25/10/2014.

Lịch trình cụ thể của Đoàn đại biểu Doanh nghiệp đổi mới LB Nga như sau:

Ngày 20/10
Gặp gỡ tại Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội CHXH CN Việt Nam
Gặp gỡ tại Bộ xây dựng Việt Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ VN, Viện Khoa học và Công nghệ VN.

Ngày 21/10
Gặp gỡ với Viện nghiên cứu các Doanh nghiệp vừa và nhỏ RISME tại Trung tâm KH&VH Nga tại Hà Nội
Gặp gỡ tại UBND Tp. Hà Nội
Gặp gỡ tại Bộ Công An CHXH CN Việt Nam

Ngày 22/10
Gặp gỡ tại Phòng Thương Mại và Công nghiệp Việt Nam

Ngày 23/10
Gặp gỡ tại Trung tâm Nhiệt đới Việt – Nga và trường Đại học xây dựng Hà Nội

Ngày 24/10
Gặp gỡ tại Phòng Thương Mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh Tp. Hồ Chí Minh
Gặp gỡ tại khu Công nghệ cao Tp. Hồ Chí Minh

Nguyễn Thắm
Nguồn: kinhdoanhnet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.