Chuyên mục
Bộ Công an dẫn độ đối tượng truy nã quốc tế do Nga yêu cầu
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Bộ Công an dẫn độ đối tượng truy nã quốc tế do Nga yêu cầu

Thứ hai 03/12/2018 14:59 GMT + 7
Turets-Afuda Kseniia bị Liên bang Nga yêu cầu dẫn độ để truy cứu trách nhiệm hình sự về các tội: tham gia băng nhóm tội phạm, mua bán bất hợp pháp các chất ma túy với số lượng đặc biệt lớn, sản xuất, chế biến các chất ma túy để buôn bán bất hợp pháp và đã bị Interpol ban hành Lệnh truy nã quốc tế.

Ngày 3/12, Bộ Công an cho biết, Cục Pháp chế và cải cách hành chính - tư pháp đã phối hợp với các đơn vị chức năng của Bộ Công an tổ chức bàn giao 1 đối tượng bị yêu cầu dẫn độ cho cơ quan có thẩm quyền của Liên bang Nga tại cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TPHCM).

Đối tượng Turets-Afuda Kseniia (thứ tư từ bên trái qua).

Đối tượng bị yêu cầu dẫn độ là Turets-Afuda Kseniia (sinh ngày 12/3/1992 tại Vùng Tymovsky, tỉnh Sakhalin; giới tính nữ; quốc tịch: Nga) cho cơ quan có thẩm quyền của Liên bang Nga.

Đối tượng Turets-Afuda Kseniia bị Liên bang Nga yêu cầu dẫn độ để truy cứu trách nhiệm hình sự về các tội: tham gia băng nhóm tội phạm, mua bán bất hợp pháp các chất ma túy với số lượng đặc biệt lớn, sản xuất, chế biến các chất ma túy để buôn bán bất hợp pháp và đã bị Interpol ban hành Lệnh truy nã quốc tế.

Theo Bộ Công an Việt Nam, trong thời gian lẩn trốn, đối tượng thường xuyên di chuyển đến nhiều quốc gia. Sau khi vào Việt Nam từ Campuchia, đối tượng thường sử dụng hộ chiếu cũ của chồng để làm thủ tục thuê nhà, đối tượng cũng thường xuyên thay đổi chỗ ở, không trực tiếp tìm, thuê nhà mà thường móc nối với các công dân nước ngoài đang làm việc tại Việt Nam để nhờ tìm, thuê giúp.

Từ đó cho thấy đối tượng có nhiều thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt nhằm lẩn trốn sự truy tìm, bắt giữ của các cơ quan chức năng Việt Nam.

Video: Dẫn độ đối tượng truy nã quốc tế về Nga



Sự phối hợp này thực hiện trên quy định của Hiệp định tương trợ tư pháp và pháp lý về các vấn đề dân sự và hình sự giữa Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Liên bang Nga năm 1998 và Nghị định thư sửa đổi, bổ sung Hiệp định năm 2003 và Luật tương trợ tư pháp năm 2007.

Tiến Anh
Nguồn: infonet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.