Chuyên mục
Thả hồn với nhạc Trịnh giữa lòng Mátxcơva
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Thả hồn với nhạc Trịnh giữa lòng Mátxcơva

Thứ năm 05/04/2012 11:17 GMT + 7
Cái lạnh âm 4 độ C của đêm mùa xuân nước Nga không làm giảm đi lòng mến mộ nhạc Trịnh của hàng trăm trái tim người con xa xứ thổn thức trải lòng với nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn, nhân dịp kỉ niệm 11 năm ngày mất của ông.

 

Những ca sĩ không chuyên của cộng đồng như thăng hoa trong những nhạc phẩm để đời của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn với hậu thế: “…bao nhiêu năm rồi còn mãi ra đi/đi đâu loanh quanh cho đời mỏi mệt/trên hai vai ta đôi vầng nhật nguyệt/dõi suốt trăm năm một cõi đi về…” (Một cõi đi về).

Trong đêm nhạc Trịnh đã được Hội VHNT VN tại Nga tổ chức vào ngày 31/3, cả khán phòng như mê đắm trong dòng suối nhạc miên man với:  “Diễm xưa”, “Hạ trắng”, “Biển nhớ”, “Quỳnh hương”, “Để gió cuốn đi”, “Cát bụi”, “Như cánh vạc bay”, “Lời ru của mẹ”, “Còn tuổi nào cho em”, “Phôi pha”…được thể hiện qua các giọng ca nhiệt huyết của những sinh viên, nghiên cứu sinh, nhà doanh nghiệp, cán bộ không chỉ ở khu vực Mátxcơva mà cả từ Saint Petersburg xa xôi hàng ngàncây số. Tất cả đều có điểm chung mê say ca hát cũng như ngưỡng mộ nhạc sĩ tài danh Trịnh Công Sơn.

“Cảm ơn tất cả đã cho tôi đằm mình trong những phút giây hạnh phúc với nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn…ông vẫn còn ở đâu đó quanh ta…” một bạn sinh viên Việt đang theo học ở trường Bưu điện cho biết.

Hay chị Lê Hải Nh., một nhà doanh nghiệp trải lòng: “Thú thật, tôi “mê” Trịnh từ bé, hồi còn nữ sinh, bởi tôi lúc nào cũng nghêu ngao mà, nên ông xã nhiều lúc cũng ghen đấy…”.

Cũng qua đêm diễn này, từ trong sâu thẳm lòng, người Việt ở Nga mong mỏi thi thoảng được đón các đoàn ca múa nhạc, dân ca, cải lương, chèo, hài…trong nước và khát khao có một nhà hát dành riêng cho người Việt ở thủ đô tráng lệ Mátxcơva.


Nguồn: dantri.vn
29 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.