Chuyên mục
Những bức chân dung bằng đá quí Việt Nam dành cho người Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Những bức chân dung bằng đá quí Việt Nam dành cho người Nga

Thứ bảy 12/04/2014 18:54 GMT + 7
Có lẽ sẽ không ngoa khi nói rằng mỗi người trong chúng ta đều muốn lưu lại hình ảnh của mình làm kỷ niệm cho con cháu.




Tất nhiên, dành cho việc này có những tấm ảnh. Nhưng ảnh chụp phai màu theo thời gian, thêm nữa không phải lần chụp nào cũng luôn ưng ý. Tốt nhất cho mục đích này có lẽ là bức chân dung trên vải, mà đặc biệt là chân dung khảm bằng các loại đá quý và bán quý. Những bức chân dung như vậy được làm ở Việt Nam và đang thu hút nhu cầu lớn trong số du khách Nga, mà số lượng tại những khu nghỉ dưỡng miền Nam Việt Nam liên tục gia tăng.

Trong tương lai không xa những người có nguyện vọng sẽ có khả năng nhận được bức chân dung khảm đá bán quý Việt Nam ngay trên địa bàn Nga – tại thành phố Ekaterinburg miền Ural, nơi nhận đơn đặt hàng từ khắp vùng của đất nước. Sở dĩ có cơ may như vậy là nhờ sự hợp tác giữa các chuyên gia của Hội Đá quý Việt Nam và Công ty “Ringo” ở Ekaterinburg, một trong những nhà sản xuất đồ trang sức lớn nhất ở nước Nga. Sắp tới ở Ekaterinburg sẽ xuất hiện Văn phòng đại diện của Hiệp hội và cả cửa hàng, nơi giới thiệu các sản phẩm đồ trang sức Việt Nam, - như Tiến sĩ Hoàng Thế Ngữ Chủ tịch Hiệp hội cho biết..

“Một năm về trước Hiệp hội Đá quí Việt Nam và công ty "Ringo" phát triển chương trình hợp tác. Bây giờ đang tích cực đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu và trong năm nay chúng tôi dự định thành lập cơ sở liên doanh tại Việt Nam. Tại đó sẽ chế tác đồ trang sức – thợ là các nghệ nhân bậc thầy của Việt Nam, nguyên liệu đá quí của Việt Nam nhưng dùng công nghệ Nga và theo thiết kế mẫu mã của Nga. Các chuyên gia của "Ringo" sẽ kiểm soát tiến trình này. Giai đoạn đầu tiên sẽ là đào tạo các nhà kim hoàn Việt Nam tại xí nghiệp của “Ringo" để khi trở về nước, họ có thể truyền đạt công nghệ Nga cho lớp nhân viên tương lai của cơ sở liên doanh Nga-Việt”.

Lòng đất Việt Nam chứa nguồn tài nguyên hồng ngọc và ngọc lam quý giá, cũng như khối lượng lớn các loại đá bán quý như aquamarine và beryl, hồng lựu và tourmalines, olivin và spinel. Nhưng việc khai thác mỏ và chế biến đá cho đến nay vẫn nằm trong tay các công ty tư nhân nhỏ lẻ, còn công nghệ sản xuất đồ trang sức chưa đáp ứng được tiêu chuẩn châu Âu. Bây giờ, Nhà nước Việt Nam dành chú ý nhiều hơn đến công tác khai thác đá quý. Còn công nghệ Nga về chế tác đồ trang sức sẽ cho phép phô diễn vẻ đẹp của đá quý Việt Nam tại thị trường châu Âu, - đó là hy vọng của Tiến sĩ Hoàng Thế Ngữ.

“Việc tham gia vào các triển lãm đồ trang sức quốc tế cho thấy rằng đá của chúng tôi có nhu cầu rất lớn, nhưng mẫu thiết kế và chất lượng chế biến sản phẩm còn chưa tương ứng với đòi hỏi của thị trường châu Âu. Công ty "Ringo" có tiếng ở châu Âu, và kết nối hợp tác với “Ringo” là cơ hội thuận lợi để đồ trang sức Việt xuất hiện trên thị trường rộng lớn của nước Nga và châu Âu. Về phần mình, “Ringo" muốn thông qua Việt Nam thâm nhập vào thị trường Mỹ và Nhật Bản. Chúng tôi có quan hệ tốt với người Nhật, cá nhân tôi đã làm việc 10 năm ở cương vị người đứng đầu công ty liên doanh với Nhật Bản. Trong việc quản lý cơ sở liên doanh và tổ chức sản xuất sẽ sử dụng mô hình Nhật Bản. Quan hệ hợp tác của chúng tôi được thiết kế dành cho nhiều năm và tôi tin chắc sẽ mang lại kết quả tốt đẹp”.

Xin nói thêm là trong năm nay tại miền Ural của nước Nga cần bắt đầu công việc của những người nghệ nhân kim hoàn Việt Nam. Còn ở Matxcơva, trong Ttrung tâm Văn hóa-Kinh doanh “Hà Nội” sẽ khai trương cửa hàng đầu tiên ở Nga trưng bày giới thiệu và bán các sản phẩm làm bằng đá quý và bán quý từ Việt Nam.
Nguồn: vietnamese.ruvr.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.