Chuyên mục
Nga tôn vinh tình yêu gia đình
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga tôn vinh tình yêu gia đình

Thứ sáu 10/07/2015 00:09 GMT + 7
Tối 8/7, Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội đã tổ chức lễ kỷ niệm “Ngày gia đình, tình yêu và lòng chung thủy”. 11 cặp vợ chồng Việt Nam và các gia đình Việt - Nga đã được trao Huy chương và Bằng khen từ Nhà nước Nga cho sự yêu thương, tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau.

Chương trình giao lưu văn nghệ kỷ niệm ngày lễ. (Ảnh: H.G)

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, bà Zubtsova Elena Robertovna, Trưởng Đại diện Cơ quan hợp tác Liên bang Nga tại Việt Nam, Giám đốc Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội cho rằng: Gia đình chính là nơi bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp. Tình cảm thủy chung dành cho nhau trong nhiều năm cần được quan tâm, ghi nhận. Vì thế mà những tấm huy chương của Nhà nước Nga được trao tặng với ý nghĩa gắn kết tình cảm vợ chồng, con cái.

Sau khi trao Huy chương và Bằng khen cho 11 cặp vợ chồng, trong đó có Đại sứ Nga tại Việt Nam Konstantin Vnukov cùng phu nhân và gia đình kiến trúc sư Hoàng Đạo Kính, các vị khách đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ của Trung tâm Văn hóa và Khoa học Nga, các sinh viên trường Đại học Văn hóa Hà Nội.

Các cặp vợ chồng hạnh phúc trong ngày lễ kỷ niệm. (Ảnh: H.G)

Ngày 8/7 hàng năm được người dân Nga chọn là ngày Gia đình, tình yêu và lòng chung thủy. Đây là ngày để tưởng nhớ các thánh Piotr và Phevronhia Muromskyi – biểu tượng của lòng chung thủy vợ chồng. Người dân Nga thường bày tỏ tình yêu và lòng chung thủy trước các vị thần phù hộ, che chở cho gia đình và hôn nhân.

Hồng Giang
Nguồn: Thế giới & Việt Nam
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.