Chuyên mục
Chào mừng Ngày Chiến thắng của nhân dân Liên bang Nga anh em
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Chào mừng Ngày Chiến thắng của nhân dân Liên bang Nga anh em

Thứ sáu 08/05/2015 02:12 GMT + 7
NHẬN lời mời của Tổng thống Liên bang Nga V.Pu-tin (Vladimir Putin), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Phu nhân tham dự Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng trong chiến tranh Vệ quốc vĩ đại tại Liên bang Nga, từ 8 đến 10-5-2015.

Đúng 70 năm trước đây, ngày 30-4-1945, lá cờ của Hồng quân Liên Xô đã phấp phới bay trên nóc nhà Quốc hội Đức giữa thủ đô Béc-lin đổ nát, đánh dấu cuộc trường chinh đẫm máu và nước mắt của quân đội và nhân dân Xô-viết trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại đã đi đến thắng lợi hoàn toàn. Hơn một tuần sau, ngày 9-5-1945, Thống chế Đức V.Cây-ten ký biên bản đầu hàng, chính thức chấm dứt chế độ phát-xít của Đức quốc xã, một trong những chế độ tàn bạo nhất trong lịch sử loài người.

Kể từ đó, ngày 9-5 được coi là Ngày Chiến thắng của nhân dân Xô-viết.

Để đi đến được Ngày Chiến thắng ấy, nhân dân và Hồng quân Xô-viết đã phải trải qua những chặng đường vô cùng gian khổ trong cuộc chiến đấu khốc liệt chống lại các lực lượng Đức quốc xã hùng mạnh. Ngay từ những ngày đầu Chiến tranh Vệ quốc tháng 6-1941, đất nước Xô-viết đã phải oằn mình chống lại đòn tấn công chủ lực của quân đội phát-xít với toàn bộ sức mạnh hung hãn của chúng.

Chiến sĩ Hồng quân reo mừng khi đại diện phát xít Đức ký văn kiện đầu hàng.

Từ Mát-xcơ-va cho đến Xta-lin-grát, từ Lê-nin-grát cho đến Vòng cung Cuốc-xcơ, những trận đánh dữ dội của quân đội Xô-viết, dù là phòng thủ thành phố hay phòng ngự phản công hoặc hành tiến tiến công, đều đã phải trả giá bằng máu của bao cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Xô-viết. Hàng chục triệu người con ưu tú của nhân dân Xô-viết đã ngã xuống trong cuộc đấu tranh giải phóng đất nước.

Không chỉ tiến hành giải phóng đất nước trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại, Hồng quân Xô-viết đã tiếp tục cuộc hành tiến về phía Tây, giúp đỡ giải phóng các dân tộc anh em khỏi ách chiếm đóng tàn bạo của chế độ Đức quốc xã. Từ Vác-xa-va cho đến Viên, từ Bu-đa-pét cho đến Bê-ô-grát, tới đích đến cuối cùng là Béc-lin, sào huyệt của chủ nghĩa phát-xít ở thời điểm đó, lại thêm hàng triệu chiến sĩ Hồng quân tiếp tục ngã xuống trong cuộc chiến đấu nhằm tiêu diệt “nạn dịch hạch màu nâu”, giải phóng các dân tộc anh em khỏi họa phát-xít.

Cuộc Chiến tranh Vệ quốc kết thúc với thắng lợi hoàn toàn nghiêng về phía Hồng quân và nhân dân Xô-viết đã không chỉ gióng lên tiếng chuông cáo chung cho chủ nghĩa phát xít ở châu Âu, mà còn mở ra một trang mới trong lịch sử thế giới, với sự ra đời của hàng loạt quốc gia trong hệ thống xã hội chủ nghĩa. Như con phượng hoàng vươn mình từ đống tro tàn, từ những đổ nát của chiến tranh, nhân dân Xô-viết đã xây dựng một Liên bang Xô-viết hùng mạnh, cùng hệ thống các nước xã hội chủ nghĩa làm đối trọng với chủ nghĩa tư bản và chủ nghĩa đế quốc trong suốt nhiều thập kỷ tiếp sau đó.    

Ngày Chiến thắng 9-5-1945 mãi là một mốc son chói sáng trong lịch sử nhân loại.

CHỦ tịch nước Trương Tấn Sang cùng Phu nhân tới Liên bang Nga dự Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại, để mừng nhân dân Liên bang Nga anh em trong ngày lễ kỷ niệm trọng đại, đồng thời cũng là để thúc đẩy quan hệ Việt Nam-Liên bang Nga lên một tầm cao mới.

Trong thời gian qua, quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Liên bang Nga đã có những bước phát triển mạnh mẽ trên mọi lĩnh vực.

Quan hệ chính trị giữa hai nước không ngừng được tăng cường, củng cố và có độ tin cậy cao. Trao đổi đoàn cấp cao diễn ra thường xuyên, tạo động lực mạnh mẽ cho việc phát triển quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước.

Quan hệ kinh tế-thương mại giữa hai nước tiếp tục phát triển, năm 2014, kim ngạch song phương đạt 2,59 tỷ USD. Các mặt hàng xuất khẩu chính của Việt Nam sang Nga gồm: Điện thoại, may mặc, nông, thủy, hải sản các loại; các mặt hàng nhập khẩu chính có xăng dầu, phân bón, máy móc, thiết bị các loại...

Hiện Nga đứng thứ 17/101 nước và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam với 106 dự án, tổng số vốn đăng ký gần 2 tỷ USD. Đầu tư của Nga vào Việt Nam tăng nhanh trong những năm qua, tập trung nhiều nhất vào lĩnh vực khai khoáng, công nghiệp chế biến, chế tạo, tiếp tục mở rộng sang nhiều lĩnh vực mới như ngân hàng, viễn thông, với một số dự án lớn như Ngân hàng Việt-Nga (VRB).

Đầu tư của Việt Nam sang Nga trong vài năm trở lại đây tăng nhanh, từ chỗ chỉ khoảng hơn 100 triệu USD năm 2008, đến nay Việt Nam có 19 dự án đầu tư tại Nga với tổng số vốn đầu tư là 2,47 tỷ USD, tập trung chủ yếu vào lĩnh vực dầu khí, thương mại...

Năng lượng là lĩnh vực hợp tác truyền thống chiến lược và hiệu quả, đem lại nguồn thu đáng kể cho ngân sách Việt Nam và Liên bang Nga. Bên cạnh việc tiếp tục hợp tác trong khuôn khổ Xí nghiệp liên doanh Vietsovpetro đến năm 2030, hai nước đã thành lập các Liên doanh Rusvietpetro, Vietgazprom, Gazpromviet để mở rộng hợp tác dầu khí ở Việt Nam, Nga và các nước thứ ba.

Hai nước tiếp tục mở rộng các hoạt động hợp tác văn hóa-du lịch, giáo dục-đào tạo, đẩy mạnh hợp tác an ninh-quốc phòng, duy trì hợp tác khoa học-kỹ thuật... Hợp tác giữa các địa phương của hai nước tiếp tục được tăng cường thông qua trao đổi đoàn và ký kết nhiều thỏa thuận hợp tác.

CHUYẾN tham dự Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại tại Liên bang Nga của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Phu nhân nhằm chúc mừng ngày lễ lớn của nhân dân Liên bang Nga anh em, đồng thời khẳng định sự coi trọng và mong muốn không ngừng phát triển quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Liên bang Nga.

Đây là cơ hội để hai bên tăng cường quan hệ tốt đẹp, tạo nền tảng mở rộng và làm sâu sắc quan hệ hợp tác trong các lĩnh vực giữa Việt Nam và Liên bang Nga.

Chúng ta tin tưởng rằng chuyến tham dự Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại tại Liên bang Nga của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Phu nhân sẽ thành công tốt đẹp.

Nguồn: qdnd.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.