Chuyên mục
Cảm xúc một chiều mùa hè rớt
BÌNH LUẬN
Doc lai bai viet nay hay qua ..Thien nhien con nguoi Nga that tuyet voi..Nuoc Nga oi ...Toi se den ...

Cảm xúc một chiều mùa hè rớt

Thứ năm 11/09/2014 17:47 GMT + 7
Những ngày cuối tháng 8 đầu tháng 9 năm nay, thời tiết lạnh, u ám, cộng với mưa dông đặc trưng cho mùa thu, bỗng chuyển sang ấm áp, nắng ráo. Những đám mây xám hoàn toàn biến mất, thay vào đó là những dải mây trắng như bông bồng bềnh trôi trên nền trời xanh biếc. Thời tiết báo hiệu “mùa hè rớt” đã tới.

Với người dân ở nước Nga – một đất nước mà theo thống kê của các nhà thiên văn học, trong một năm chỉ có khoảng 60 ngày nắng, thì những gì mà “mùa hè rớt” ban tặng thật vô cùng quý giá. Người dân Nga coi “mùa hè rớt” là đặc ân mà đất trời ban cho họ. Đó là một khoảnh khắc thiên nhiên thật đẹp, thật thơ mộng, nhưng vô cùng ngắn ngủi, có thể chỉ kéo dài vài ngày và dài nhất chỉ 2 tuần mà thôi. Sở dĩ được gọi là “mùa hè rớt” bởi đó là thời điểm mà khí hậu ấm áp, mây trời trong xanh với ánh nắng mặt trời toả sáng còn “rơi rớt” lại trong đầu mùa thu. 

Không cần nhiều thời gian, chỉ cần 1-2 tiếng đồng hồ thả bộ trong bất cứ khoảnh rừng nhỏ nào của thành phố Matxcơva, bạn đều cảm nhận được dân chúng nơi đây tận hưởng “mùa hè rớt” như thế nào. Hầu như người người đều đổ về những công viên, những cánh rừng, vườn bách thảo... Từng đôi, từng tốp thong dong dạo chơi, đạp xe, chạy bộ hay ngồi chuyện phiếm, nghe nhạc, đọc sách trên những chiếc ghế gỗ bên những gốc cây bạch dương, cây phong, cây sồi…Cảnh vật thật yên bình. Nhưng đó dường như mới chỉ là một nửa của sự bình yên. Bạn sẽ có cảm giác bình yên hơn nữa khi thấy ngay bên những con đường mòn xen giữa rặng cây rừng là những chú sóc thoăn thoắt chạy nhảy, những chú bồ câu tha thẩn nhặt mồi, những chú chim sẻ, chim ri, chim sáo…vừa hót lứu lo, vừa truyền từ cành cây này sang cành cây khác. Các loài muông thú nơi đây dường như chẳng cảm thấy phải e ngại con người. Mà ngược lại, chúng như chờ, như đợi để con người mang thức ăn tới cho chúng. 


Người dân chơi đùa cùng chú sóc

Cảm giác bình yên trọn vẹn sẽ đến khi bạn được chứng kiến cảnh tượng những chú sóc thận trọng lại gần và nhanh chóng chộp ngay một quả hạt dẻ trong lòng bàn tay của một người nào đó, hay những chú chim vốn nhút nhát, nhưng chẳng hề sợ hãi khi đậu trên lòng bàn tay của ai đó rồi vội vã mổ những mẩu bánh mì vụn… 



Những chú chim sẻ "tự nhiên" mổ thức ăn

Người dân Matxcơva có thói quen mỗi khi vào rừng đều mang theo thức ăn cho muông thú. Họ để thức ăn vào lòng bàn tay, kiên nhẫn giơ tay lên cao chờ đợi những chú chim nhỏ bay tới. Còn với những con sóc thì ngược lại, họ phải lom khom chạy theo để chúng nhận ra trong tay họ là những quả hạt dẻ - thức ăn mà loài sóc yêu thích. Mùa hè rớt là những ngày nắng ấm cuối cùng trong năm để mọi người có thể giao lưu cùng muông thú, bởi phía trước là những ngày lạnh giá kéo dài của mùa đông Nga khắc nghiệt.



Chú sóc vui chơi trên thân cây

Ở đây, trong không gian bình yên, bạn chẳng thấy có sự cách biệt giữa con người và muông thú. Chỉ có cảm giác thanh bình, lâng lâng, nhẹ nhõm mà những tia nắng ấm cuối cùng của “mùa hè rớt” mang tới. Khi trải nghiệm cảm giác đó trong những ngày đầu tháng 9 này, thật khó tưởng tượng nổi những con người thong dong dạo chơi cùng muông thú trong rừng kia lại chính là những người đang sống trong một đất nước với nhiều khó khăn chờ đợi ở phía trước. Có lẽ, lúc này đây, họ đang phải tạm quên đi lệnh trừng phạt, cấm vận từ phương Tây đang áp dụng với nước Nga, quên đi việc giá cả leo thang, thực phẩm khan hiếm, đồng rúp mất giá… để tận hưởng những gì mà thiên nhiên mang đến cho họ./.

Những hình ảnh đẹp trong khoảnh rừng nhỏ của thủ đô Moskva trong những ngày đầu tháng 9:


















Bài và ảnh: Hải Hà
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.