Chuyên mục
HĐH Hưng Yên: Đại hội nhiệm kỳ II
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

HĐH Hưng Yên: Đại hội nhiệm kỳ II

Thứ hai 20/10/2014 07:19 GMT + 7
HỘI ĐỒNG HƯƠNG HƯNG YÊN TẠI MOSKVA NHÌN LẠI MỘT NHIỆM KỲ CỦA BAN CHẤP HÀNH ĐỂ BƯỚC TIẾP TRONG MỘT NHIỆM KỲ MỚI VỮNG VÀNG HƠN.

Là một tổ chức hội của những người đồng hương trên đất Nga thuộc diện “sinh sau, đẻ muộn”, nhưng Hội Đồng hương Hưng Yên nhanh chóng trở thành một điểm tựa tinh thần khá vững vàng cho những người con có cùng quê cha đất tổ nơi Phố Hiến đang xa xứ. Đại hội nhiệm kỳ 2 (2014 – 2017) vừa diễn ra thành công cũng là một ghi nhận quan trọng cho sự tồn tại và phát triển của HĐH Hưng Yên.

Đại hội Nhiệm kỳ 2 Hội Đồng hương Hưng Yên tại Moskva - LB Nga

Ba năm - một nhiệm kỳ... thời gian không nhiều nhưng những gì Hội đồng hương Hưng Yên làm được cho cộng đồng những người “cùng bản quán” đang sinh sống, làm ăn tại Moskva, LB Nga là không nhỏ. Nhìn vào trang báo của cộng đồng với những thông tin về hoạt động của Hội trong suốt một năm với bao sự kiện gắn liền với đất mẹ, với mỗi đối tượng người Hưng Yên mới thấy sự tích cực của Hội là gì và hiệu quả của nó ra sao. Ngay từ đầu năm là Tết Dương lịch, Âm lịch...; Rồi nào là lễ kỷ niệm ngày của chị em phụ nữ quốc tế (mùng 8/3), Ngày Tết của các cháu thiếu nhi (mùng 1/6) ... rồi Ngày Phụ nữ VN (20/10) v.v... Và còn nhiều, nhiều nữa những hoạt động tham gia cùng các Hội đoàn của Người Việt tại LB Nga, của Đại sứ quán VN tại LB Nga... mà không phải lúc nào cũng có kế hoạch trước. Tất cả đều được Hội tổ chức trang trọng, hoặc tham gia nhiệt tình.

Hoạt động năm nay thu hút đông đảo bà con hội viên tham dự

Bữa tiệc có sự tham dự của nhiều hội đoàn VN tại LB Nga

Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 1 được Chủ tịch Hội Nguyễn Văn Tràng đọc tại Đại hội cũng thống kê khá đầy đủ để toàn thể hội viên được biết, cùng chia sẻ về những gì mà Hội mình, bản thân mình đã làm được và còn cần phải nỗ lực, rút kinh nghiệm gì trong nhiệm kỳ tới. Thông qua tổ chức Hội, thông qua những hoạt động của Hội, nỗi buồn xa nhà, xa người thân dường như được san sẻ, niềm vui như cùng nhân đôi. Một hội viên không may gặp nạn, rồi qua đời, như trường hợp của anh Đỗ Hữu Ánh mới đây, Hội đã kịp thời hỗ trợ, động viên để gia đình có thể lo tốt cho anh việc hậu sự, cho đến khi anh về yên nghỉ với tổ tiên. Rồi một người xa cơ, lỡ vận cũng có thể nhận được sự giúp đỡ từ những tấm lòng hảo tâm của những người trong cùng tổ chức Hội. Chính những việc làm đó đã khiến những người trong cuộc như vợi bớt nỗi đau mất mát.

Ông Nguyễn Văn Tràng đọc báo cáo tổng kết hoạt động Hội nhiệm kỳ qua

Việc hiếu, việc hỷ đã khá trọn vẹn, HĐH Hưng Yên còn là một trong những Hội rất chú trọng việc tài trợ cho các hoạt động thể thao, giúp duy trì tốt các đội thể thao như bóng đá, bóng chuyền, quần vợt... vốn là thế mạnh của những người đồng hương Hưng Yên. Nhờ đó, các đội thể thao có thể tham gia rất tích cực các giải thi đấu trong cộng đồng. Những phần thưởng mà các đội thể thao và hội viên đoạt được chính là những lời cảm ơn chân thành của các hội viên đối với BCH Hội. Bùi Trung Kiên, một thanh niên sang Nga làm ăn buôn bán đã ngót 10 năm. Với bản chất sôi nổi của tuổi trẻ không thể thiếu các hoạt động thể thao nên em đã rất tích cực tham gia đội bóng đá của HĐH Hưng Yên từ những ngày đầu thành lập. Hiện em là đội trưởng đội bóng đá và mới đây, toàn đội đã đoạt Huy chương Đồng trong một giải Thể thao Cộng đồng. Bày tỏ niềm biết ơn của mình đối với HĐH và các cô, chú, bác trong BCH Hội, Kiên cho biết:

“Các bác trong BCH HĐH Hưng Yên tạo điều kiện hết sức cho CLB Bóng đá Hưng Yên từ mặt kinh tế đến tinh thần để anh em làm sao có tinh thần thi đấu tốt nhất, làm thế nào đá đẹp nhất để mang về vinh dự cho HĐH Hưng Yên. Phải nói là tập thể HĐH Hưng Yên của em rất đoàn kết. Em còn ít tuổi, nhưng các bác đã nhiều tuổi cũng rất tôn trọng lẫn nhau, mọi việc đều hỏi ý kiến lẫn nhau... Thật là tuyệt vời!”.

Qua ý kiến này của một thành viên Hội, qua gương mặt tươi vui của mọi thành viên trong buổi tối Đại hội và liên hoan ẩm thực, văn nghệ... có thể thấy, BCH nhiệm kỳ 1 đã hoàn thành xuất sắc vai trò và nhiệm vụ của mình. Kỳ đại hội lần này, Hội đã bầu bổ sung thêm 3 ủy viên, nâng số người trong BCH tăng từ 22 lên 25 với 1 Chủ tịch, 3 phó Chủ tịch là những người đầy tâm huyết với phong trào hội và Ông Nguyễn Văn Tràng đã được nhất trí bầu lại làm Chủ tịch Hội ĐH Hưng Yên. Nói về niềm tin của mình đối với một BCH mới, ông Tràng cho biết: “Tôi hy vọng rằng, với BCH mới vừa được bổ sung thêm, rất nhiệt huyết với Hội, trong khóa tới, nhiệm kỳ 2014-2017, thì Hội sẽ hoàn thiện hơn, chuyên nghiệp hơn, sẽ cố gắng đưa Hội ngày càng phát triển”.

BCH HĐH Hưng Yên nhiệm kỳ 2 ra mắt

Hoạt động tích cực và hiệu quả của HĐH Hưng Yên đã được nhiều vị khách quý đại diện cho các HĐH khác đánh giá rất cao trong lời phát biểu chào mừng. Những bó hoa tươi thắm, những lời chúc chân thành đã tiếp thêm năng lực để Ban chấp hành mới nhiệm kỳ 2 tiếp tục kế thừa những kết quả đã đạt được, vươn lên thực hiện được ngày càng nhiều hơn những việc làm có ích cho bà con cộng đồng./.

Một số hình ảnh các HĐH chúc mừng thành công của Đại hội

GĐ TTTM Incentra tặng lẵng hoa và quà chào mừng ĐH

Đại diện Hội Y dược VN tại LB Nga phát biểu chúc mừng ĐH

Đại diện HĐH Hưng Yên tại Tula chúc mừng ĐH

Nghệ sĩ Hồng Hà - Chủ tịch Hội Hà Nội tại LB Nga tặng hoa và chúc mừng ĐH

Chủ tịch HĐH Hải Phòng tặng hoa chào mừng ĐH

Đại diện HĐH Vĩnh Phú tặng hoa chào mừng

Đại diện một Công ty vải tặng hoa chúc mừng

Đại diện một HĐH tặng hoa chào mừng

Đại diện một HĐH phát biểu chào mừng

Đại diện của một HĐH tặng quà và phát biểu chúc mừng

Đại diện một HĐH tặng hoa chúc mừng

Một số hình ảnh của Đại Hội:

Bà con hội viên vui vẻ giao lưu trong bữa tiệc gặp gỡ

Đông đảo bà con là bạn bè thân thiết của Hội cũng được mời tham dự vui vẻ

Một góc của cuộc gặp mặt giữa các hội viên

Người phụ nữ âm thầm đứng đằng sau các hoạt động của chồng (ông Chủ tịch Hội) nhằm giúp HĐH ngày càng phát triển

Tặng hoa chị em nhân Ngày Phụ nữ VN

Những đóa hoa tươi thắm được trao tặng chị em nhân Ngày Phụ nữ VN 20-10

Tặng Giấy khen cho các cầu thủ đoạt giải cao trong kỳ thi đấu thể thao mới đây

Tặng Giấy khen của BCH Hội cho các cháu học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập

Tặng Giấy khen ghi nhận sự đóng góp tích cực cho phong trào Hội của các thành viên BCH Hội

Một tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội

Một tiết mục văn nghệ về những người mẹ VN anh hùng

Chúc rượu chào mừng thắng lợi của Đại hội

Nâng cốc chúc mừng thành công Đại hội

Chị em phụ nữ chụp ảnh lưu niệm

Điệp Anh, VOV Moscow
Nguồn: BCH Hội
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.