Chuyên mục
Hội Cựu chiến binh Việt Nam tại LB nga kỷ niệm 1 năm thành lập và 42 năm Giải phóng miền Nam
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Hội Cựu chiến binh Việt Nam tại LB nga kỷ niệm 1 năm thành lập và 42 năm Giải phóng miền Nam

Chủ nhật 30/04/2017 04:32 GMT + 7
Chào mừng ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước Việt Nam 30/4, cũng là kỷ niệm tròn 1 năm ngày thành lập Hội Cựu Chiến binh Việt Nam tại LB Nga. Nhân dịp này, hôm qua tại thủ đô Moskva, những người cựu chiến binh Việt Nam đã cùng nhau họp mặt trong một buổi tối thực sự ấm cúng. Phóng viên Đài TNVN thường trú tại LB Nga đưa tin:

Toàn cảnh cuộc gặp mặt kỷ niệm Ngày chiến thắng 30/4 và tròn 1 năm thành lập Hội CCB VN tại LB Nga.
 
Cuộc gặp mặt, có sự tham gia của đông đủ các thành viên Hội, những người từng là lính, từng tham gia trận mạc và kết thúc chiến tranh đã sang Nga học tập, lao động rồi ở lại làm ăn đến nay…. Dù mỗi người mỗi hoàn cảnh, cũng gặp không ít khó khăn trong cuộc sống xa quê hương…, nhưng họ đều đang phát huy bản chất bộ đội cụ Hồ và luôn có tinh thần đồng đội, đoàn kết gắn bó tốt trong cộng đồng người Việt ở Nga. Đó cũng chính là đánh giá về kết quả hoạt động của Hội trong 1 năm qua mà ông Lưu Công Niệm, Chủ tịch Hội CCB VN tại LB Nga nêu trong báo cáo tại cuộc gặp mặt.

Ông Lưu Công Niệm nói: “Sau một năm nhìn lại chúng tôi thấy, tuy còn không ít khó khăn song các hội viên, đặc biệt là các đồng chí trong Ban chấp hành Hội CCB VN tại LB Nga, chúng ta đã quy tụ được hàng trăm hội viên và làm cho tổ chức Hội của chúng ta trở thành nơi giãi bày, chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng và độn viên nhau trong cuộc sống mưu sinh ở nước ngoài”.

Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Nga từng công tác tại Việt Nam, Nikolai Kolesnik phát biểu chúc mừng các CCB và nhân dân Việt Nam nhân những ngày lễ lớn.

Thượng Tướng Khiupenen - Người từng làm trưởng đoàn Chuyên gia Liên Xô tại VN thời chiến tranh chúc mừng những CCB Việt Nam.

Các vị khách mời là đại diện của Đại sứ quán, của Hội Cựu chiến binh toàn Nga và Hội Cựu chiến binh Nga từng công tác tại Việt Nam, các tổ chức hội, đoàn thể của người Việt Nam tại LB Nga… đã tham dự buổi họp mặt ấm cúng này và có những món quà dành tặng, cùng những lời phát biểu đầy tình đồng chí, đồng đội để chúc mừng và chúc cho Hội tiếp tục phát huy những gì đã làm được để hoạt động ngày một tốt hơn, thiết thực hơn trong việc gắn kết những người con sống xa Tổ quốc.

Các hội, đoàn thể tặng hoa chúc mừng kỷ niệm tròn 1 năm thành lập Hội Cựu chiến binh VN tại LB Nga.
 
Chụp ảnh lưu niệm giữa các CCB Việt và Nga.

Những người lính Việt và Nga vui mừng gặp mặt trong ngày lễ.

Nhân dịp này Hội đã tiếp tục trao thẻ hội viên cho nhiều cựu chiến binh mới gia nhập và tiếp nhận những đóng góp xây dựng Quỹ Hội một cách tự nguyện.

Múa hát chào mừng Ngày Chiến thắng 30/4 và kỷ niệm tròn 1 năm thành lập Hội CCB VN tại LB Nga.
 
Một chương trình nghệ thuật do các nghệ sỹ, ca sỹ chuyên nghiệp cũng là những người lính và cả những diễn viên không chuyên nghiệp mà nhiều người trong số họ chính là các cựu chiến binh… biểu diễn đã làm cho cuộc gặp mặt càng thêm sôi động, vui vẻ và thực sự ý nghĩa trong không khí kỷ niệm ngày lễ lớn của đất nước, Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất Tổ quốc.

Điệp Anh
Nguồn: VOV Moscow
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.