Chuyên mục
Trung thu xa nhà và những điều chưa kể của DHS Việt
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Trung thu xa nhà và những điều chưa kể của DHS Việt

Thứ ba 09/10/2012 09:06 GMT + 7
Trung thu vốn là Tết đoàn viên, nhưng với những ai xa nhà, xa Tổ quốc, thì thật khó để được ngồi lại bên gia đình trong ngày đẹp nhất mùa thu này. Vậy, những du học sinh Việt đã đón đêm trăng rằm tháng Tám như thế nào?

Dễ gặp nhất là tổ chức Trung thu bên nhau, cả cộng đồng cùng chung tay tổ chức tiệc, chuẩn bị các món ăn truyền thống Việt Nam và nhất là các loại bánh đặc trưng vào dịp này. Hình ảnh các bạn trẻ xúm xít mua sắm nguyên liệu, loay hoay làm ra những thứ mang hương vị Việt cho cỗ trông trăng thật ấn tượng. Chính những lúc như thế này, nỗi nhớ nhà, nhớ hội rước đèn, nhớ người thân cũng vơi bớt phần nào.
 

Các “chị Hằng” của đêm trung thu tại Swinburne - Ảnh: Hội DHS VN tại Swinburne

Với các bạn du học sinh ở Swinburne (Úc) thì Moon Festival (Lễ hội Trăng) đã trở thành sự kiện truyền thống của Hội Du học sinh Việt Nam tại đây trong những năm qua. Khác với năm trước, Lễ hội Trung thu của các bạn trẻ  lần này sẽ có sự kết hợp giữa sân khấu và các gian hàng với nhiều món ăn nmang đậm hương vị truyền thống được thực hiện bởi chính bàn tay của các chàng trai, cô gái đang học tập ở đây.
 
Đặc biệt nhất, các bạn đã cùng nhau tạo ra một không gian thuần Việt với hình ảnh cây tre, áo tứ thân, chú cuội, chị Hằng… cùng các tiết mục mục văn nghệ, trò chơi dân gian của ba miền Bắc Trung Nam. Một Trung thu tuyệt vời đã đến với các bạn du học sinh ở đây khi mà ngay giữa lòng nước Úc, người ta thấy những người Việt trẻ xúm xít bên nhau cùng xem múa lân, nhảy sạp…, vui và đáng nhớ không kém bạn bè ở nhà.
 

Hẳn một “khu phố Việt” đậm chất Trung Thu giữa nước bạn - Ảnh: Hội DHS VN tại Swinburne

Còn tại thành phố càng Boston nước Mỹ, Trung thu đã trở thành dịp gặp gỡ đầy ý nghĩa của những người trẻ cách Việt Nam nửa vòng trái đất. Trời chớm thu, Boston đã bắt đầu se lạnh nhưng  hội trường của tòa nhà Maxwell Dworkin, thuộc đại học Harvard vẫn ấm nồng trong nụ cười của những người trẻ đến từ Việt Nam. Cộng đồng thanh niên, sinh viên Việt Nam tại Boston đã có buổi họp mặt đầu năm học, gặp gỡ và trao cho nhau những tình cảm thân thương khi Trung thu về.
 
Trong cuộc sống tất bật trên đất Mỹ, những buổi gặp gỡ như thế này có lẽ là những cơ hội tuyệt vời để các bạn có thêm những người bạn mới và ôn lại kỉ niệm với những người bạn cũ, cùng tham dự các trò chơi với nhiều phần quà hấp dẫn.
 

Cùng nhau chuẩn bị Trung Thu sẽ là những kỉ niệm cực kì đáng nhớ - Ảnh: Hội TN,SV VN tại Boston

Trung thu vừa qua cũng để lại những ấn tượng khó phai đối với cô bạn Mỹ Nga và nhiều du học sinh  tại  ĐH Tổng hợp Voronezh, LB Nga. Năm nay, Nga cùng các bạn đã đến tham gia chương trình "Vui trung thu" của hội người Việt Nam trong thành phố tổ chức.
 
Cô tâm sự: “Sau mấy mùa trung thu xa nhà, mình lại được nghe tiếng trống hội, xem múa lân, thấy lòng cũng rộn ràng, phấn khích. Trung Thu ở xứ sở Bạch Dương cũng có mâm cỗ, có bánh, có đèn ông sao, đèn lồng, có múa lân, chỉ thiếu mỗi gia đình”.
 
Trung thu này, trong căn phòng nhỏ của cô gái xứ Nghệ này, ngoài chiếc đèn ông sao còn có thêm mấy chiếc bánh chính tay Nga làm, và được chụp ảnh lại, gửi qua Internet làm quà cho người thân ở quê nhà.
 
Hải Nam
Nguồn: dantri.com.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.