Chuyên mục
Lưu học sinh tại RUDN- Moscow hướng về ngày hiến chương nhà giáo
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chúc em luôn học giỏi và sẽ là cô gái Việt đáng yêu trên đất nước Nga nhé em: Trương Mỹ Linh. Nhìn thấy em vui, khỏe...
sắp tròn 3 tháng em đi, bên đó giờ này lạnh lắm phải không? e hãy cố gắng lên nhé Nguyễn Bích Hồng...a sẽ luôn chờ đợi...
Nội dung (Giới hạn 200 ký tự)

Lưu học sinh tại RUDN- Moscow hướng về ngày hiến chương nhà giáo

Chủ nhật 18/11/2012 18:41 GMT + 7
Hướng đến ngày 20-11 với tinh thần tôn sư trọng đạo tri ân đến những người thầy cô biết bao thế hệ, các lưu học sinh, nghiên cứu sinh trường Hữu nghị các dân tộc Nga đã tổ chức ngày lễ kỉ niệm ngày nhà giáo Việt Nam.

Chương trình giao lưu kỉ niêm được tổ chức từ 18h đến 21h ngày 17/11/2012 tại kí túc xá của trường, với sự tham gia của các anh chị nghiên cứu sinh, các bạn sinh viên cùng các vị phụ huynh đã tạo nên một bầu không khí vô cùng ấm cúng. 

Đã có rất nhiều nội dung  hấp dẫn được thể hiện: ôn lại truyền thồng tôn sư trong đạo, tìm hiêu về một số nhà giáo và các tiết mục văn nghệ: bài múa “ Việt Nam quê hương tôi”, độc tấu sáo bài “ Về quê”, bài hát “ Người thầy”…

Đại diện cho các anh chị giáo viên, anh Nhâm Ngọc Tần- học tập tại trường đã thể hiện  lời cảm ơn sâu sắc đến những lời ca tiếng hát mà các bạn sinh viên gửi tặng. Đây là lần thứ 5 anh dự lễ này ở Nga nhưng cảm xúc thì vẫn vẹn nguyên. 

Anh Nguyễn Văn Nam- ngiên cứu sinh học tập tại Trường RUDN đã chia sẻ: “ Chính người thầy của tôi là cơn gió đưa tôi đến với nghề giáo- một nghề cao quý. Lúc nào tôi cũng có suy nghĩ nghề giáo là nghề giúp ích được cho đời. Dạy học không chỉ là chỉ truyền đạt kiến thức”. 

Cũng nhân dịp này anh Nguyễn Vũ Hoàng Phương đã phát động phong trào “Vì học sinh thân yêu”. Mà cụ thể là đóng góp vật chất cho quỹ học bổng Vừ A Dính(thành lập ngày 5-3-1999 theo sáng kiến của Báo Thiếu Niên Tiền Phong). Anh Phương chia sẻ: “Quỹ Học bổng Vừ A Dính là Quỹ dành riêng cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số nghèo, học giỏi, phấn đấu rèn luyện tốt trong cả nước. Quỹ Học bổng Vừ A Dính ra đời góp phần vào sự nghiệp bồi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực trẻ cho miền núi và dân tộc”. Phong trào đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các anh chị nghiên cứu sinh, các bạn sinh viên cùng quí phụ huynh.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi giao lưu chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam:




Hai MC đã tạo được bầu không khí hứng khởi cho chương trình


Áo dài thướt tha trong bài múa “Việt Nam quê hương tôi”




Ban chấp hành đơn vị LHS Việt Nam tại trường RUDN

Ghi chép: Hào Văn Thiện
Hình ảnh : Nguyễn Thị Bích Ngọc

26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.