Chuyên mục
Game của sinh viên Việt sang Nga tranh tài cao thấp
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Game của sinh viên Việt sang Nga tranh tài cao thấp

Thứ năm 18/04/2013 18:38 GMT + 7
Vượt qua 66 đề án, game Green Haven của đội Bluetooth thuộc Đại học Công nghệ (Đại học Quốc gia Hà Nội) đã trở thành quán quân cuộc thi Microsoft Imagine Cup và là đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự vòng chung kết toàn cầu được tổ chức tại St. Petersburg (Nga) vào tháng 7 tới.


Nhóm Bluetooth đã đoạt giải tại cuộc thi. (Ảnh: N.P/Vietnam+)

Đại diện nhóm Bluetooth cho hay, Green Haven có thể chạy được trên Windows XP, Windows Vista, Windows 7 và máy Xbox, mang tới thông điệp hãy bảo vệ môi trường. 

Game Green Haven có 4 ý tưởng chính là phân loại rác, giảm thiểu rác thải, tái sử dụng và tái chế. Những ý tưởng này được chuyển tải khéo léo vào Game qua các hạng mục và các hoạt động như phân loại rác trong "Minigame quiz," giảm thiểu, tái sử dụng trong phần "Challenges," "Fun facts," tái chế trong "Recycle kits" và "Recycle factory"…

Là một cuộc thi công nghệ dành cho sinh viên diễn ra hàng năm, Imagine Cup (do Microsoft tổ chức) đã thu hút rất nhiều sinh viên trên toàn thế giới tham dự. 

Với mong muốn tiếp tục góp phần mạnh mẽ cải tiến xã hội, giải quyết các thách thức mà thế giới phải đối mặt, năm 2013 Microsoft đã đưa ra các chủ đề cuộc thi: Hỗ trợ Cộng đồng, Game và Đổi mới.

Tại Việt Nam, cuộc thi đã thu hút gần 1.000 sinh viên từ 132 đội tham gia cả 3 chủ đề với 66 đề án.

Được biết, tổng giải thưởng ở vòng chung kết của cuộc thi này sẽ là 300.000 USD, tăng gấp đôi so với năm 2012.

Ngoài ra, các đội thi vào tới vòng chung kết toàn cầu cũng có cơ hội tham dự giải thưởng Microsoft Imagine Cup Grants trong chu kì ba năm với trị giá 3 triệu USD nhằm giúp sinh viên biến những ý tưởng thiết kế trong cuộc thi của họ thành hiện thực./.

Phương Chi (Vietnam+)
Nguồn: vietnamplus.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.