Chuyên mục
DHS Việt Nam tham gia Festival văn hóa các dân tộc tại Belgorod
BÌNH LUẬN
Thật tuyệt vời! sinh viên Việt Nam hãy cùng nhau quảng bá và giới thiệu văn hóa Lạc Hồng ngàn năm văn hiến tới bạn bè...

DHS Việt Nam tham gia Festival văn hóa các dân tộc tại Belgorod

Thứ sáu 19/04/2013 18:01 GMT + 7
Chiều ngày 17/4/2013, tại  Trung tâm Văn hóa Thanh niên thuộc trường Đại học Tổng hợp Quốc gia Belgorod đã diễn ra Festival Văn hóa các dân tộc lần thứ V mang tên “ Thế giới -  đó là chúng ta”. Các DHS Việt Nam đang học tại đây cũng tham gia sôi nổi vào các hoạt động của lễ hội.

Festival năm nay thu hút sự tham gia đông đảo của sinh viên nước ngoài  đến từ các quốc gia châu Phi, các nước Ả Rập, Thổ Nhĩ Kỳ, Afghanistan, Indonesia, Brazil, Ecuador, Trung Quốc, các nước Mỹ Latinh và Việt Nam. Tại đây, sinh viên các nước có dịp  giới thiệu với bạn bè quốc tế về những nét văn hóa độc đáo của dân tộc mình, các trang phục truyền thống cũng như những phong tục tập quán của người dân đất nước mình.

Các DHS Việt Nam tại Đại học Tổng hợp Quốc gia Belgorod cũng đã chuẩn bị một chương trình công phu để tham gia hầu hết các nội dung của lễ hội và đã để lại nhiều ấn tượng đẹp cho bạn bè quốc tế.  


Nhóm múa sinh viên Việt Nam tại lễ hội.

Tại festival, đoàn Việt Nam đã tổ chức một góc trưng bày riêng cho mình với các sản phẩm văn hóa đặc trưng của dân tộc Việt như nón lá, tranh ảnh về đất nước, con người Việt Nam, và nhiều đồ lưu niệm khác. Các thiếu nữ Việt thướt tha trong tà áo dài duyên dáng, các chàng trai thì trong bộ áo dài khăn đóng chỉnh chu,… tất cả  đã mang lại nhiều thích thú cho bạn bè các nước.


Góc trưng bày của đoàn Việt Nam tại festival.

Bên cạnh đó, các bạn sinh viên Việt Nam còn chuẩn bị hai tiết mục văn nghệ rất đặc sắc để biểu diễn trong chương trình văn nghệ của lễ hội. Nếu như tiết mục múa “Dòng máu Lạc Hồng” truyền được âm hưởng hào hùng của dân tộc Việt tới khán giả, thì tiết mục nhảy hiện đại trên nền  nhạc ca khúc “Taxi” thể hiện sự trẻ trung, năng động của giới trẻ Việt ngày nay.

Video: Tiết mục múa “ Dòng máu Lạc Hồng” của sinh viên Việt Nam tại festival



Kết thúc vào tối cùng ngày, Festival năm nay đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho người xem. Đặc biệt, Festival đã mở ra nhiều cơ hội để sinh viên các nước giao lưu, quảng bá hình ảnh văn hóa, quê hương đất nước mình. Và các DHS Việt Nam tại Belgorod đã thực hiện rất tốt cơ hội này, góp phần đưa hình ảnh đất nước, con người Việt đến gần tới bạn bè thế giới hơn.
Nguồn: hoidoanhnghiep.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.