Chuyên mục
Trao giải cuộc thi
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Trao giải cuộc thi "Giáo viên dạy tiếng Nga xuất sắc nhất"

Thứ bảy 24/10/2015 03:32 GMT + 7
Sau 2 ngày làm việc rất sôi nổi, vòng Chung kết cuộc thi Quốc tế “Giáo viên nước ngoài dạy tiếng Nga xuất sắc nhất” đã kết thúc. Chiều tối qua, 23/10, tại Cung Ekaterina trong quần thể bảo tàng Tsaritsyno ở thủ đô Moskva, LB Nga, một buổi lễ rất long trọng đã được tổ chức để trao giải thưởng cho các thí sinh đạt thành tích tuyệt đối và nhiều giải thưởng phong cách khác nhau.

Lễ bế mạc và Trao giải Cuộc thi "Giáo viên nước ngoài dạy tiếng Nga xuất sắc nhất"

Với hình thức mỗi thí sinh tự thuyết trình trước Hội đồng Giám khảo và toàn thể các thí sinh của cuộc thi 2 đề tài bằng tiếng Nga đó là “Học sinh của tôi và sách mà chúng tôi đọc” và “Người Nga trong văn học Nga”, tất cả các thí sinh tham gia có nhiều cơ hội để giới thiệu về những kiến thức, khả năng và những thành tích của mình trong công tác giảng dạy tiếng Nga ở đất nước mình, cho học sinh của mình.

Nhiệt liệt chúc mừng các thí sinh đoạt giải

Đồng thời họ cũng có điều kiện để chia sẻ với các đồng nghiệp khác cũng như học hỏi từ các đồng nghiệp những kinh nghiệm tốt trong giảng dạy tiếng Nga ở các cấp học khác nhau: phổ thông, trung học, đại học. Hội đồng Giám khảo cùng các thí sinh khác có quyền đặt câu hỏi cho mỗi thí sinh rồi cùng nhau thảo luận... qua đó giám khảo sẽ đánh giá trình độ, năng lực cũng như điểm mạnh của mỗi thí sinh. Kết quả cuối cùng của cuộc thi, theo nhận xét chung là đã đánh giá rất chính xác khi giải thưởng “Chiến thắng Tuyệt đối” được trao cho 3 thí sinh người Mondova, Belarus và Trung Quốc.

Các thí sinh đoạt giải "Nghệ thuật trình bày trước công chúng".

Các thí sinh đoạt giải "Sự tao nhã của lời nói"

Các thí sinh đoạt giải "Sự thông thái"

Các thí sinh đoạt giải "Chiến thắng tuyệt đối"

Cùng với đó, 7 giải thưởng khác là “Nét tao nhã của lời nói”; “Nghệ thuật trình bày trước công chúng”; “Trình độ cao của Văn hóa Lời nói”; “Có tiềm năng sáng tạo”; “Sự thông thái”; “Sự phong phú và vẻ đẹp của lời nói”; “Nghệ thuật thuyết phục” đã được trao cho các thí sinh và có những thí sinh được nhận 2 giải thưởng. Trong số đó, cô giáo trường Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng Vũ Thanh Tâm, Phó chủ nhiệm khoa Tiếng Nga đã đoạt giải “Trình độ cao của Văn hóa Lời nói” và giải “Nghệ thuật thuyết phục”.

Cô giáo Thanh Tâm của Việt Nam cùng hai đồng nghiệp nhận giải "Trình độ cao của văn hóa lời nói"

Và giải "Nghệ thuật thuyết phục"

Nói về những cái “được” khi tham gia cuộc thi, cô giáo Thanh Tâm chia sẻ: “Ngoài những giải thưởng danh giá, chúng tôi đã được gặp rất nhiều bạn. Trong mấy ngày thôi nhưng chúng tôi đã kịp làm quen, kết thân và trao đổi kinh nghiệm. Mỗi nước là một kiểu dạy tiếng Nga, mỗi nước lại có phong cách riêng, qua đó chúng tôi học hỏi được rất nhiều”.

Các thí sinh và Hội đồng Giám khảo chụp ảnh lưu niệm

15 thí sinh tham gia vòng Chung kết có tuổi đời và tuổi nghề rất khác nhau. Có những giáo viên đã cao tuổi và cả những giáo viên còn rất trẻ, con đường sự nghiệp của họ còn khá dài... Chính vì thế, nhu cầu học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm với họ là rất quý báu. Họ đã tìm được điều này ở cuộc thi. Về phần các nhà chuyên môn, họ cũng đánh giá rất cao về các thí sinh, và về cuộc thi đã trở thành truyền thống hàng năm và cuộc thi này là cuộc thi thứ ba. Ông Vladimir Anushkin, Chủ nhiệm khoa Ngôn ngữ Nga và Quan hệ Quốc tế, Học viện Quốc gia Tiếng Nga mang tên Pushkin, vui mừng nói:

“Chúng tôi đã gặp ở đây những giảng viên, những thầy cô giáo tiếng Nga đích thực. Tham gia cuộc thi họ đã có thêm một dấu ấn quan trọng trong cuộc đời của mình. Tôi đánh giá cao họ. Trong số họ có nhiều người còn rất trẻ mà họ đã vượt qua được những khó khăn hiện hữu. Họ có ý chí, họ có khát vọng vươn tới kiến thức. Họ đang tiếp tục học tập suốt cả cuộc đời và luôn hướng dẫn cho học sinh của mình cách tự học để có được kết quả tốt nhất. Còn ở cuộc thi này, như các bạn thấy đấy, một không khí thật thân ái, ngập tràn niềm vui, tình cảm. Bởi những người nghiên cứu và làm trong lĩnh vực ngôn ngữ, họ không chỉ học về ngữ pháp mà họ còn học một cách tổng thể nền văn hóa”.

Tham dự lễ bế mạc và trao giải cuộc thi, ông Evgheni Bondiev, Phó trưởng Ban Hợp tác Quốc tế và Thúc đẩy phát triển tiếng Nga ở nước ngoài, Bộ Giáo dục và Khoa học Nga, đánh giá cao ý nghĩa to lớn của cuộc thi và nhấn mạnh:

“Ngày nay, việc giữ gìn và phát triển tiếng Nga và văn học Nga rất được chú ý, coi đó là cầu nối, tăng cường tình hữu nghị với các nước trên thế giới. Chúng ta cần duy trì và nhân lên truyền thống này. Một phần rất lớn phụ thuộc vào chính công tác giảng dạy của các nhà sư phạm, những người góp phần trang bị cho các thế hệ mới ngày nay kiến thức và tình yêu đối với văn hóa Nga. Cũng bằng cách đó giúp họ hiểu về một nước Nga thân thiện, cởi mở. Cuộc thi đã chứng minh được tính thiết thực của mình. Nó đã thu hút ngày càng nhiều người với trình độ ngày càng cao hơn tham gia. Tôi tin rằng, cuộc thi sẽ trở thành một hoạt động văn hóa ý nghĩa của nước Nga và đóng góp quan trọng trong việc phát triển tiếng Nga ở nước ngoài”.

Một tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ trao giải cuộc thi

Cũng tại lễ bế giảng, nhiều nhà thơ, nghệ sỹ nổi tiếng của Nga đã đọc những bài thơ, trình diễn những bài hát nói về cái hay, cái đẹp của ngôn ngữ Nga và gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới tất cả các thầy giáo, cô giáo tham gia cuộc thi, chúc cho sự nghiệp sư phạm của họ tiếp tục phát triển. 

Chia tay nhau, các nhà tổ chức, các đơn vị tài trợ lại hẹn một cuộc thi tiếp theo, một hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy công tác giảng dạy tiếng Nga ở nước ngoài./.

Điệp Anh, Thành Phương (VOV Moscow)
Nguồn: VOV
32 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.