Chuyên mục
Toàn thế giới kỷ niệm sinh nhật Pushkin và Ngày tiếng Nga
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Toàn thế giới kỷ niệm sinh nhật Pushkin và Ngày tiếng Nga

Thứ sáu 06/06/2014 14:53 GMT + 7
Sinh nhật của nhà thơ Nga vĩ đại thế kỷ 19 Alexander Pushkin và Ngày Quốc tế tiếng Nga được tổ chức vào thứ Sáu trên toàn thế giới.


Photo: RIA Novosti 

Vào ngày này, các bảo tàng gắn liền với tên tuổi của nhà thơ đều tổ chức triển lãm và các buổi hòa nhạc chuyên đề, sinh viên từ các quốc gia khác nhau tham gia các cuộc thi tiếng Nga. Tại Moskva, các hoạt động chính nhân kỷ niệm lần thứ 215 ngày sinh của Pushkin diễn ra tại Bảo tàng Mỹ thuật quốc gia mang tên ông và trong căn hộ mà nhà thơ từng sống trên phố Arbat. Tại đó có các triển lãm về Pushkin và những người cùng thời với nhà thơ. Cũng hôm nay đã khai mạc Olympic quốc tế tiếng Nga. Tại St Petersburg cũng đã tổ chức nhiều cuộc triển lãm ở trung tâm thành phố, còn tại ngôi nhà, nơi nhà thơ qua đời sau khi bị thương trong trận đấu súng sẽ tổ chức đọc thơ.

Ngày sinh Pushkin cũng được kỷ niệm ở nhiều nước khác. Đài tưởng niệm nhà thơ Nga được dựng tại Washington DC, tại núi Parnassus ở Hy Lạp. Ở Berlin đã khai mạc Năm tiếng Nga và văn học Nga. Các sự kiện kỷ niệm Ngày tiếng Nga cũng được tổ chức ở Thụy Sĩ, nơi vừa khai mạc lễ hội "Những mùa văn hóa Nga." Tại Hà Nội, nhân dịp này Hội nhà văn Việt Nam đã tổ chức Tọa đàm “Pushkin ở Việt Nam” và triển lãm về Pushkin.

Quyết định đưa tiếng Nga thành một ngôn ngữ chính thức của Liên Hợp Quốc được thông qua tại phiên họp Ban Thông tin xã hội của Liên Hiệp Quốc vào ngày 20 tháng Hai 2010. Một trong những mục tiêu của chương trình này là hút sự chú ý đến ngôn ngữ Nga và văn hóa truyền thống Nga.
Nguồn: vietnamese.ruvr.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.