Chuyên mục
Sắc màu châu Á trong vũ điệu Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Sắc màu châu Á trong vũ điệu Nga

Thứ ba 25/03/2014 18:41 GMT + 7
Trong tiếng nhạc Lesginca mạnh mẽ có từ ngàn đời của người dân Kavkaz, toán vũ công vận trang phục trắng xanh, trung tâm là cậu bé người Việt mặc áo dài truyền thống, tiến vào làm nóng sân khấu.

Sau đó, họ lùi lại nhường chỗ cho toán thứ 2 - "ông địa" gồm 5 cô gái lộng lẫy đội những chiếc mũ lớn đậm chất châu Á. Kế đó, hai chú lân, một đỏ một vàng, xuất hiện, tất cả cùng cuồng nhiệt trong vũ điệu hip-hop hiện đại hòa cùng nhịp chân theo phong cách Kavkaz trên nền trống rộn rã.

Sửng sốt và bất ngờ, cả khán trường chăm chú tán thưởng từng bước nhảy. Đó chính là điệu "Châu Á làm khách Kavkaz" của Nhà hát khiêu vũ thể thao Nikkar Moskva, lần đầu tiên giới thiệu tại Giải vô địch khiêu vũ thể thao châu Âu mới đây ở Moskva và đã đem về cho đoàn Nga huy chương vàng “tiết mục biểu diễn phong cách hỗn hợp” .


Màn múa "Châu Á làm khách Kavkaz" tại Giải vô địch khiêu vũ thể thao châu Âu mới đây.

Bức thông điệp qua màn trình diễn trên của bà Nikitina Olga Aleksandrovna, người sáng lập Nhà hát khiêu vũ thể thao Nikkar Moskva và hàng chục năm qua là nhà biên đạo của tập thể này là sự hòa hợp Á-Âu, dẫu có khác biệt, song không thể tách rời trong một thế giới yên bình.

Chia sẻ với phóng viên TTXVN, bà Olga cho biết: "Đây chính là kết quả chuyến đi Việt Nam. Tôi đã có 2 tuần vừa đi nghỉ, vừa làm việc tại Việt Nam. Tôi rất muốn tận mắt xem múa lân và đã toại nguyện tại TP Hồ Chí Minh. Và vì làm việc ở Nga, tôi rất thích những điều mới lạ, chính vì thế trong tôi cháy lên ý tưởng này".

Bà Olga cho biết phụ huynh người Việt đã giúp bà mua và chuyển 2 chú lân này về Nga cũng như những trang phục rất ấn tượng để phục vụ cho điệu múa. Về âm nhạc, do không thể mang những âm điệu thực tế của màn múa lân từ Việt Nam tới Moskva, đồng thời cũng không thể sử dụng nhạc nhảy của châu Âu cho màn múa này, cuối cùng, sau một thời gian tìm tòi trên Internet, bà đã quyết định chọn điệu nhạc Lesginca dũng mãnh của người Kavkaz.


Bà Olga cùng các em nhỏ tại nhà hát Nikkar.

Một nhân vật khác cần lưu ý trong màn múa Á-Âu của bà Olga là em Nguyễn Cao Thành Nhân, 10 tuổi, người Việt, luyện tập tại Nikkar từ khi 5 tuổi. Tại Giải vô địch khiêu vũ thể thao châu Âu lần này, em còn giành thêm giải ba các môn Valse, Quickstep, Song vũ cổ điển; 4 giải nhì trong các môn thi đấu phong cách Latino. Thành công của Nhân ngoài nhờ sự hỗ trợ hết lòng của gia đình còn có môi trường rèn luyện tốt mà huấn luyện viên Olga và Nhà hát Nikkar đem lại. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn đó là lời khẳng định đối với những nỗ lực luyện tập của chính bản thân Nhân, lời khẳng định về khả năng hòa nhập và phát triển tốt của con em cộng đồng người Việt tại LB Nga.

Có thể nói, những thành công trên sân khấu của Nhà hát khiêu vũ thể thao Nikkar Moskva giờ đây đã có những sắc thái Việt, tâm hồn Việt và con người Việt. Chính vì vậy, hãy cùng chúc cho tập thể này tiếp tục bay cao hơn nữa.

Nguồn: baotintuc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.