Chuyên mục
Những ngày văn hóa Nga tại Việt Nam: Vẫn vẹn nguyên tâm hồn Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Những ngày văn hóa Nga tại Việt Nam: Vẫn vẹn nguyên tâm hồn Nga

Thứ tư 13/11/2013 19:35 GMT + 7
Tối 12.11, “Những ngày văn hóa Nga tại Việt Nam” đã được Chủ tịch Nước CHXHCN Việt Nam Trương Tấn Sang và Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin khai mạc tại Nhà hát Lớn Hà Nội.



Trong bài phát biểu của mình, Tổng thống V.Putin khẳng định: “Nga và Việt Nam là hai nước đối tác chiến lược. Hai nước chúng ta đã tích cực hợp tác cả về chính trị, kinh tế và xã hội, nhân văn. Các nhà văn, họa sĩ, nhạc sĩ  và đạo diễn Nga  rất quen thuộc với người dân VN...”. 

Tổng thống V.Putin cũng khẳng định Nga chủ trương ủng hộ các hoạt động giao lưu văn hóa. Điều này đặc biệt quan trọng trong bối cảnh người dân Nga ngày càng quan tâm tới văn hóa VN. 

Người dân Nga mong muốn hiểu biết thêm, rõ hơn về  văn học, di sản âm nhạc, kiến trúc, phong tục tập quán cổ truyền của VN. Vì thế, tôi cũng nghĩ rằng “Những ngày văn hóa Hà Nội” được tổ chức tại Nga vào cuối tháng 11 tới cũng sẽ rất thành công. Chúng tôi cũng sẵn sàng đón tiếp các nghệ sĩ VN sang tổ chức “Những ngày văn hóa VN tại Nga” vào năm 2014. Tôi tin chắc chúng ta có nhiều cơ hội khác để cùng triển khai các dự án chung trong lĩnh vực nhân văn”.

Đáp từ lời khai mạc của Tổng thống V.Putin, Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang cũng nhấn mạnh: “Hợp tác văn hóa đóng vai trò quan trọng đặc biệt trong tổng thể quan hệ chiến lược giữa hai nước Việt - Nga. Đối với người dân VN, văn hóa Nga vĩ đại luôn gần gũi và thân thiết. 

Những bài ca, giai điệu, những tác phẩm văn học nghệ thuật sống mãi cùng thời gian luôn mang đậm tâm hồn Nga, giá trị Nga luôn được nhiều thế hệ người VN biết đến và hết sức trân trọng. “Những ngày văn hóa Nga tại VN” được tổ chức đúng dịp Tổng thống Nga V.Putin thăm VN  là sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong việc tăng cường quan hệ chiến lược giữa hai nước...”.

Sau lễ khai mạc, cả khán phòng tràn ngập trong những giai điệu âm nhạc quen thuộc của nước Nga do 65 nghệ sĩ nổi tiếng của Dàn  Hợp xướng Dân gian Hàn lâm Quốc gia Nga mang tên M.E.Pyatnitski trứ danh biểu diễn (ảnh). 

Điều kỳ diệu là cho dù cuộc sống có thay đổi đến đâu thì văn hóa Nga vẫn giữ được cho mình một tính cách rất riêng, vẫn chạm được vào trái tim của những người Việt đã yêu nước Nga, vẫn khơi gợi được tình cảm vẹn nguyên của họ đối với đất nước này, cho dù  hơn nửa thế kỷ đã trôi qua, kể từ khi hai nước có sự quan hệ, giao lưu...

Chương trình nghệ thuật này còn tiếp tục được biểu diễn ở Hà Nội (13.11), TPHCM (15.11) và Bình Dương (16.11). “Những ngày văn hóa Nga ở VN” còn có các hoạt động: Tuần phim Nga (tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia, HN); triển lãm “Những người đẹp Nga và Tâm hồn dân tộc” (Bảo tàng Hồ Chí Minh), triển lãm tranh của họa sĩ nổi tiếng người Nga Nikolai Reorich (Bảo tàng Mỹ thuật Việt nam).
Nguồn: laodong.com.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.