Chuyên mục
'Hồ thiên Nga' 3D gây sốt dù vé đắt kỷ lục
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

'Hồ thiên Nga' 3D gây sốt dù vé đắt kỷ lục

Thứ năm 23/07/2015 15:41 GMT + 7
Thông tin về việc Nhà hát ballet nổi tiếng nước Nga Talarium Et Lux mang vở Hồ thiên nga với công nghệ 3D đến Hà Nội diễn một đêm duy nhất vào 1/8 đang “gây sốt”, nhất là khi thông tin về vé dường như... bí mật.

Theo tìm hiểu của PV Thể thao & Văn hóa (TTXVN), hơn 3.000 chỗ ngồi ở điểm diễn của Hồ thiên nga 3D – Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội) – đã có chủ. Chỉ còn khoảng 500 vé sẽ được bán ra thị trường. Giá cặp vé VIP của Hồ thiên nga 3D có thể lên tới gần 10 triệu đồng. Đây là chương trình biểu diễn ballet có giá vé kỷ lục ở Việt Nam cho tới nay.

“Hồ thiên nga” đến Việt Nam thế nào?

Đạo diễn Việt Tú, đại diện công ty AAA – đơn vị tổ chức chương trình, cho biết, Hồ thiên nga đến Việt Nam là một vở diễn với nhiều cách tân độc đáo về mặt công nghệ mặc dù nó là một tác phẩm cổ điển. 

Theo nhận định, vở ballet phù hợp với đối tượng khán giả đại chúng tại Việt Nam vì thế nhà tổ chức đã không bỏ qua một dịp như vậy để khán giả có thể thưởng thức nghệ thuật ballet cổ điển theo một trải nghiệm rất mới.

Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất cũng được Việt Tú chia sẻ chính là việc tìm nguồn kinh phí tài trợ được cam kết một cách chắc chắn để nhà sản xuất có thể yên tâm thương lượng với đối tác vì trên thực tế nhiều show diễn có yếu tố nước ngoài đến phút chót nguồn tài trợ bị hủy vì những lý do mang tính khách quan đã mang lại rất nhiều rủi ro cho đơn vị tổ chức. 

Trong trường hợp này, AAA may mắn có một hồ sơ rất uy tín với các khách hàng lớn để họ tin tưởng đồng hành” – đạo diễn nói thêm.


Cảnh trong vở “Hồ thiên nga” 3D

Việc đưa Hồ Thiên Nga và cả ê kíp hàng trăm người với đủ thứ điều kiện khắt khe về: sân khấu, ánh sáng, âm thanh... đến cả kích thước thảm... là một thách thức lớn. Với những người đã quen công tác tổ chức các đoàn quốc tế đến Việt Nam hoặc thực hiện những chương trình Việt Nam tại nước ngoài thì đây là một phần bắt buộc của sự chuẩn bị.

Theo lời đạo diễn Việt Tú: “Riêng về thảm múa, vì đặc trưng của ballet cổ điển sử dụng giày mũi cứng, bàn chân diễn viên múa phải chịu một cường độ hoạt động và chịu lực rất cao, nên chất lượng và kích thước mặt thảm luôn là yếu tố họ quan tâm hàng đầu. Ấy là chưa kể ngay cả băng dính bảo vệ đầu mũi chân, hay miếng nhựa thông bôi vào mũi giày để tăng độ bám họ cũng yêu cầu chủng loại rất cụ thể. 

Điều này cũng tương tự một đội bóng quốc tế đi du đấu tại Việt Nam thì việc đầu tiên trước khi chấp nhận hợp đồng họ phải cử ê kíp sang khảo sát về điều kiện mặt cỏ để xem có đủ chất lượng không.

Với dự án lần này tôi cho rằng điều mà ê kíp Hồ thiên nga của nhà hát Talarium Et Lux phải đối mặt là không gian biểu diễn, vì Trung tâm Hội nghị Quốc gia vốn không phải được thiết kế cho những hình thức biểu diễn kiểu này. Chính tôi cũng đang chờ đợi xem cách họ sẽ dàn xếp không gian như nào, còn lại tôi tin rằng họ đã quá chuyên nghiệp trong vận hành show diễn rồi”.

Và đặc biệt, để đáp ứng yêu cầu của vở diễn 3D, nhà tổ chức phải thuê được 300m2 màn hình LED – yêu cầu chưa từng có ở VN.

Không mong muốn chỉ lấp đầy chỗ ngồi...

Gần đây, những đêm diễn của các ngôi sao đại chúng như: Khánh Ly, Bằng Kiều... đã không lấp hết chỗ ngồi của Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Với ballet Hồ thiên nga 3D thì sao?

Trả lời câu hỏi này, đạo diễn Việt Tú cho hay, điều chúng tôi mong muốn không phải là lấp đầy chỗ ngồi mà là mong muốn tấm vé đến tay tối đa nhất những người muốn thưởng thức. Nếu chỗ ngồi có được lấp đầy nhưng đối tượng khán giả không đúng thì khổ cả khán giả, đơn vị tổ chức và nhất là nghệ sĩ trên sân khấu.

Còn ở vị trí của mình, đạo diễn chia sẻ anh thực sự mong chờ một vở diễn như này, vì nó đúng gout của anh và anh tin rằng cộng đồng yêu nghệ thuật tại Việt Nam cũng sẽ nghĩ như vậy. Sự quan tâm của khán giả cũng đang được cụ thể hóa bằng những tấm vé được đặt mua, hay tìm kiếm thông qua các kênh khác. Nhiều khán giả đang cố lùng cho bằng được tấm vé biểu diễn chương trình này.

Không “bản địa hóa” “Hồ thiên nga”

“Nghệ thuật kinh điển ở một khía cạnh nào đó mang một ngôn ngữ toàn cầu, mang những thông điệp và ý tưởng của mọi thời đại và đó chính là lý do tại sao nó có một đời sống văn hóa trường tồn như vậy trong lòng mỗi chúng ta. Vì thế, chắc chắc Hồ thiên nga sẽ đến Việt Nam nguyên bản chứ không “ bản địa hóa” (phát biểu của đạo diễn Việt Tú).

Thanh Huyền
Nguồn: thethaovanhoa.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.