Chuyên mục
Giao lưu nghệ thuật “Suối nguồn tình bạn” giữa Đoàn TNCS HCM và Đoàn TNCS Lênin tại LB Nga
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Giao lưu nghệ thuật “Suối nguồn tình bạn” giữa Đoàn TNCS HCM và Đoàn TNCS Lênin tại LB Nga

Thứ hai 12/12/2016 04:30 GMT + 7
Ngày 11/12, tại thủ đô Moskva, LB Nga diễn ra buổi giao lưu nghệ thuật mang tên “Suối nguồn tình bạn” giữa các bạn trẻ của Đoàn TNCS HCM và Đoàn TNCS Lênin LB Nga.

Tham dự hoạt động hữu nghị đầy ý nghĩa này, có Lãnh đạo Đại sứ quán, Đảng Ủy Nước, Ban Cán sự Đoàn TNCS của Việt Nam tại LB Nga, Lãnh đạo Đoàn TNCS Lênin, LB Nga cùng đông đảo bạn trẻ hai nước Việt Nam – LB Nga trên đất nước Nga.

Chào mừng các vị Đại biểu tới tham dự Giao lưu nghệ thuật tuổi trẻ TNCS Việt - Nga

Đông đảo các bạn trẻ Nga và VN tham gia giao lưu văn nghệ

Cuộc giao lưu văn nghệ diễn ra trong một không khí thật sự trẻ trung, sôi động của tuổi trẻ. Những bài hát, điệu múa mang đậm chất dân gian của Nga, của Việt Nam hòa quyện với những bài hát về tuổi trẻ đã cuốn hút cả khán phòng và liên tục vang lên những tràng pháo tay rầm rộ.

Một tiết mục múa dân gian của tuổi trẻ Nga

Trình diễn áo dài của các bạn trẻ VN

Lần đầu tiên được tổ chức với sự phối hợp của hai tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản, cuộc giao lưu đã gây sự hào hứng trong giới trẻ và được lãnh đạo hai tổ chức Đoàn đánh giá rất cao.

Phát biểu mở đầu buổi giao lưu văn nghệ, Bí thư Ban Cán sự Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tại LB Nga, Lê Anh Duy nhấn mạnh:

“Ngày nay, tuổi trẻ Việt Nam đang học tập và sinh sống tại LB Nga đã và đang cùng nhau gìn giữ và làm tốt đẹp thêm tình hữu nghị Việt – Nga bằng các hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật, triển lãm, thể dục, thể thao đẻ tuyên truyền, giới thiệu về đất nước, con người và văn hóa Việt Nam đến đông đảo bạn bè quốc tế nói chung và người Nga nói riêng. Có thể nói rằng, khi chúng ta có thêm một người yêu văn hóa Việt Nam, có nghĩa là chúng ta có thêm một người bạn yêu đất nước Việt Nam. Một dân tộc được nhiều bạn bè quốc tế yêu mến và ủng hộ là một dân tộc trường tồn và vĩ đại”.

Bí thư Ban Cán sự Đoàn TNCS HCM tại LB Nga phát biểu tại Giao lưu nghệ thuật

Về phần mình, anh Yaroslav Listov, Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Lenin, Trưởng Ban Các vấn đề Thanh niên của Trung ương Đảng Cộng sản Nga cũng phát biểu khẳng định: 

“Củng cố quan hệ hữu nghị giữa thế hệ trẻ ngày nay như những gì đã có từ thời Xô-viết là rất quan trọng. Bởi những thế hệ ngày xưa đã cùng nhau xây dựng những con đường hữu nghị và giờ đây, các bạn trẻ đã trở thành những người bạn từ lâu và vẫn sẽ là những người bạn của tương lai. Giờ đây, chúng ta sẽ cùng nhau đặt những nền móng vững bền Nga – Việt cho Chủ nghĩa Xã hội trường tồn và theo ngọn cờ đỏ của lý tưởng Cộng sản”.

Bí thư Đoàn TNCS Lênin-LB Nga phát biểu tại Giao lưu nghệ thuật

Trong khuôn khổ cuộc giao lưu nghệ thuật, một cuộc triển lãm nhỏ gồm những hiện vật, hình ảnh giới thiệu về đất nước, con người Việt Nam cũng đã giúp các bạn trẻ Nga hiểu biết thêm về Việt Nam. Những tiết mục văn nghệ của các bạn trẻ là những sinh viên Việt Nam đang học tập tại LB Nga và các bạn trẻ Nga được dàn dựng rất công phu, biểu diễn rất nhiệt tình, lại nhận được sự cổ vũ mạnh mẽ của đông đảo khán giả... đã làm nên thành công lớn cho một cuộc giao lưu văn nghệ của tuổi trẻ cộng sản hai nước Việt - Nga lần đầu tiên được tổ chức tại LB Nga.

Không gian Việt Nam trong khuôn khổ cuộc giao lưu nghệ thuật của tuổi trẻ Việt - Nga

Một số hình ảnh khác tại buổi Giao lưu nghệ thuật “Suối nguồn tình bạn”


Công sứ ĐSQ VN tại LB Nga Lại Ngọc Đoàn phát biểu với các bạn trẻ VN - LB Nga tại Giao lưu nghệ thuật



Đông đảo khán giả cùng hát vang những ca khúc quen thuộc của tuổi trẻ hai nước - Thời Thanh Niên sôi nổi



Giao lưu và chụp ảnh lưu niệm giữa các bạn trẻ Việt - Nga


Điệp Anh
Nguồn: VOV Moscow
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.