Chuyên mục
Giá dầu tăng mạnh bởi kỳ vọng vào OPEC
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Giá dầu tăng mạnh bởi kỳ vọng vào OPEC

Thứ ba 09/08/2016 11:30 GMT + 7
Đại diện của OPEC cho biết nhóm này sẽ có cuộc họp bất thường vào tháng 9 để bàn về các vấn đề trên thị trường năng lượng...

Đầu tháng 6/2016, giá dầu đã lên mức trên 50 USD/thùng và sau đó đến đầu tuần vừa rồi lại rớt xuống dưới 40 USD/thùng - Ảnh: AP.

Phiên giao dịch ngày thứ Hai, giá dầu tăng bởi nhà đầu tư hy vọng Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) sẽ có thể cân nhắc không tăng sản lượng để hỗ trợ cho thị trường trong bối cảnh dư thừa nguồn cung dầu ngày một nhiều hơn, theo tin từ Wall Street Journal.

Hôm qua, một đại diện của OPEC cho biết nhóm này sẽ có cuộc họp bất thường vào tháng 9 để bàn về các vấn đề trên thị trưởng năng lượng. Thị trường vì vậy đang kỳ vọng vào khả năng OPEC sẽ đưa ra được quyết định giữ nguyên sản lượng để cứu giá dầu.

Kết quả chính thức của cuộc họp sẽ được công bố muộn nhất vào tuần cuối cùng của tháng 9, theo đại diện của OPEC.

“Rõ ràng tâm lý lạc quan về động thái sắp tới của OPEC đã và đang được phản ánh vào giá dầu trong thời gian vừa qua”, chủ tịch quỹ tư vấn năng lượng Ritterbusch & Associates, ông Jim Ritterbusch, nhận định. 

Trên thị trường New York, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 9/2016 tăng 1,22 USD tương đương 2,9% lên mức 43,02 USD/thùng.

Tại thị trường London, giá dầu Brent cùng kỳ hạn tăng 1,12 USD, tức 2,53% lên 45,39 USD/thùng.

Những đồn đoán về khả năng OPEC không tăng sản lượng bắt đầu được nói đến 1 tuần sau khi giá dầu rơi vào trạng thái đầu cơ giá xuống, đó là khi mức chốt phiên thấp hơn đến 20% so với mức đỉnh gần nhất. 

Đầu tháng 6/2016, giá dầu đã lên mức trên 50 USD/thùng và sau đó đến đầu tuần vừa rồi lại rớt xuống dưới 40 USD/thùng bởi những lo ngại về tình trạng thừa dầu khiến hàng loạt nhà đầu tư bán tháo.

Theo giới phân tích, giá dầu giảm sâu trong nhiều phiên của tuần trước là bởi nguồn cung dầu tăng quá cao. Trong khi nhu cầu dầu tại Mỹ mùa cao điểm tiêu thụ vừa qua lập kỷ lục thì cùng lúc đó OPEC lại tranh thủ tăng sản lượng còn sản xuất dầu tại Canada thực sự phục hồi sau các vụ cháy rừng. 

Dù giá dầu phục hồi trong phiên hôm qua, nhưng theo nhận định của giám đốc điều hành tại quỹ Petromatrix, ông Olivier Jakob, hiện tại không có đủ yếu tố hỗ trợ để giá dầu có thể tăng vượt được mức 45 USD/thùng.

Tuy nhiên theo một số chuyên gia khác, giá dầu thấp không hẳn đã hoàn toàn tiêu cực. Khi giá thấp, nhu cầu của nhóm nước đang phát triển sẽ lên mạnh vì vậy giá dầu sẽ vẫn tăng được, theo dự báo của ngân hàng Barclays. 

Barclays dự báo giá dầu sẽ lên mức 45 USD/thùng trong quý 3/2016 và ở mức 50 USD/thùng vào thời điểm cuối năm 2016.

Đan Nguyên
Nguồn: vneconomy.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.