Chuyên mục
Có những phát minh suýt nữa đã hủy diệt thế giới (P2)
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Có những phát minh suýt nữa đã hủy diệt thế giới (P2)

Thứ ba 25/04/2017 15:18 GMT + 7
Có vẻ như những con người được trời phú cho khả năng siêu phàm, có thể nảy ra những ý tưởng sáng tạo, thay vì biến đổi cả thế giới thì họ đều phải chịu một kết cục không hề tốt đẹp bởi những thế lực giấu mặt.

Từ hàng ngàn năm nay, có rất nhiều phát minh khoa học được công bố, nhằm làm cho thế giới ngày càng hiện đại hơn, cuộc sống con người ngày thuận tiện hơn. Bóng đèn điện chiếu sáng, xe ô tô, điện thoại, máy móc, trang thiết bị tối tân...đều là những sản phẩm được bộ óc con người sáng tạo ra để thay đổi nhân loại. Thế nhưng không phải siêu phẩm công nghệ nào xuất hiện cũng thay đổi thế giới theo hương tích cực đâu nhé! Bạn sẽ phải vô cùng ngạc nhiên khi biết được trong quá khứ, đã từng có rất nhiều nhà nghiên cứu đưa ra những sáng kiến đáng ra đã hủy diệt Trái Đất.

Có lẽ vì thượng đế vẫn còn xót thương nhân loại, nên thật may mắn, những thảm họa phát minh lúc bấy giờ đã biến mất một cách bí ẩn cùng với tác giả của nó. Cùng điểm mặt những sáng kiến nguy hiểm, được sinh ra từ những trí tuệ tuyệt đỉnh, đáng lẽ đã biến đổi thế giới nhưng lại biết mất tiêu mất tích.

Tia Tesla đáng lẽ đã hủy diệt nhân loại


Học giả có bộ óc thiên tài, nhà bác học điên này đã từng nảy ra ý nghĩ sẽ chế tạo ra một “khẩu súng” tên là tia Tesla vào những năm 1930. Loại vũ khí đặc biệt này có thể bắn một chùm hạt xuyên qua không khí và chứa đựng năng lượng vô cùng lớn, có thể hủy diệt 10.000 máy bay chiến đấu trong phạm vi hơn 300 km­.


Tesla cho rằng ý tưởng này của ông nếu được công bố, có thể sử dụng để kết thúc chiến tranh, vì quốc gia nào cũng sẽ cố gắng tậu về cho mình một ẻm để phô trương thanh thế. Chính vì nó quá nguy hiểm và sợ lọt vào tay kẻ xấu nên bảng thiết kế sáng kiến đáng lẽ ra đã biến đổi nhân loại này chưa từng được Tesla công bố và nó đã đi theo xuống mồ khi ông qua đời vào năm 1943.


Về sau thì một số người thân cận bên Tesla có đồn đãi về thông tin của tia Tesla. Năm 1937, Liên Xô đã cố gắng thực hiện rất nhiều thí nghiệm nhưng đều thất bại. Giới quân sự Nga lúc bấy giờ, không hề biết rằng với những chi tiết sơ sài về phát minh nguy hiểm, mà họ đang nắm giữ không thể giúp ích được gì cho âm mưu làm bá chủ thế giới của họ.

Những hạt khí lẽ ra đã thay đổi thế giới nếu không bị thiếu kinh phí



Một lần nữa “nhà bác học điên” Nikola Tesla lại khiến cả thế giới phải hoảng hốt, khi ông tiên đoán rằng một ngày nào đó, Trái Đất sẽ chìm trong màn đêm u tối và không có ánh nắng mặt trời. Chính vì vậy, từ bộ não siêu sáng tạo của mình, ông đã chế tạo ra một loại hạt khí loãng nhạy cảm, có khả năng phát quang và cung cấp ánh sáng cho cả hành tinh xanh.


Ông đưa ra kế hoạch thực thi sản phẩm trí tuệ, bằng cách sử dụng tia cực tím, chứa nguồn năng lượng siêu lớn và cho bắn vào các hạt khí, để chúng phát ra ánh sáng. Việc xây dựng Tháp Wardenclyffe tại Shoreham (Mỹ) được tiến hành, cùng với cơ sở viễn thông sản xuất năng lượng điện. Đáng ra cả Trái Đất có thể đã không còn cần đến ánh sáng Mặt Trời mà lại được sử dụng một nguồn năng lượng không dây.

Kế hoạch ban đầu có vẻ tuyệt vời nhưng khi trình ý tưởng cho JP Morgan (một trong những hãng dịch vụ tài chính lâu đời nhất thế giới, trụ sở tại New York) để xin tài trợ thì bị từ chối vì tính khả thi không cao. Một thời gian ngắn sau, dự án cung cấp năng lượng với quy mô toàn cầu của Tesla đã phá sản vì thiếu kinh phí.

Đáng ra hệ thống mã hóa kĩ thuật số Sloot đã thay đổi thế giới công nghệ




Với trí óc siêu phàm, thiên tài công nghệ thông tin Romke Jan Bernhard Sloot đã từng sáng tạo ra bí quyết thu nhỏ dung lượng của những bộ phim nhiều GB, xuống nhiều nhất chỉ còn 8 KB. Năm 1999, ông đã bảo vệ công trình nghiên cứu của mình trước những “ông trùm” giới công nghệ và thuyết phục họ mua nó.


Jan Sloot đã cho trình chiếu 16 bộ phim được chứa đựng trong một con chip 64 KB. Ai nấy cũng không khỏi ngạc nhiên khi có mặt trong sự kiện này và họ cho rằng chắc chắn ông sẽ trở thành tỷ phú từ việc nhượng lại sản phẩm của ý tưởng.

Thế nhưng chỉ hai ngày, trước khi chuyển giao thuật toán lại cho đối tác, thì ông đột ngột qua đời đầy bí ẩn. Người ta đồn đoán rằng, Jan Sloot đã bị đau tim nhưng cũng có thể là bị ám hại để cướp ý tưởng sáng tạo. Chi tiết con chip và bí mật về thuật toán mãi mãi biến mất đã nói lên điều này.

Cỗ máy thời gian Chronovisor biến mất cùng với người sáng tạo ra nó



Vào năm 1960, Pellegrino Ernetti, một vị cha sứ người Ý cho biết, ông đã cùng với hai nhà vật lý lừng danh Enrico Fermi và Werner von Braun chế tạo ra “Chronovisor” – một cỗ máy thời gian, hoạt động như máy quay, giúp người dùng có thể lưu lại những sự kiện diễn ra trong quá khứ như du hành thời gian.


Vị cha sứ còn tiết lộ thêm: bằng việc sử dụng Chronovisor, ông đã chụp lại được cảnh tượng kinh hoàng, khi chúa Jesu bị đóng đinh và cái chết của Napoleon. Cỗ máy thời gian được miêu tả như một cái hộp với những công cụ kì lạ, có thể giải mã những bí ẩn của quá khứ.

Thay vì cỗ máy thời gian được sáng kiến từ bộ óc siêu sáng tạo đáng lẽ đã biến đổi nhân loại, thì để tránh hậu họa về sau, nhóm các nhà sáng chế đã tự tay tiêu hủy chiếc máy, trước khi Pellegrino Ernetti qua đời vào năm 1994.

Hợp chất Starlite, sản phẩm trí tuệ khắc tinh của nhiệt độ


Vật liệu tồn tại ở dạng nhựa lỏng và rắn với tên gọi Starlite, được chế tạo ra từ một thợ cắt tóc đam mê hóa học ở Anh - Maurice Ward vào những năm 1980. Đây là hợp chất rất nhẹ, có khả năng cách nhiệt được xếp vào hàng đỉnh của đỉnh. Qua thực nghiệm, một mẫu hợp chất Starlite có thể “sống sót” và chịu được sức công phá của bom nguyên tử, tương đương 15.000 tấn thuốc nổ và nhiệt độ lên đến hơn 10.000 độ C. Quá kinh khủng khiếp!


Để chứng minh sự độ bá đạo của sáng kiến, Maurice đã phủ nó lên vỏ của một quả trứng và dùng tia lửa khò kim cương 3.000 độ C để đốt. Thật ngoài sức tưởng tượng, quả trứng đáng lẽ vỡ tan tác nhưng lại hoàn toàn không hề hấn gì, thậm chí lòng trắng và đỏ vẫn còn sống nguyên vẹn, nhờ lớp bảo vệ Starlite.

Ban đầu có rất nhiều người hồ nghi “bộ óc của một người thợ cắt tóc không thể sáng tạo ra một hợp chất có thể hủy diệt thế giới nếu sử dụng trong chiến tranh” như thế này và cũng có thể đây là một trò lừa đảo. Nhưng sau nhiều cuộc thí nghiệm bài bản khác, giới các chuyên gia đã thật sự bị thuyết phục. Họ lại không thể ngờ rằng, Maurice đã từ chối bán quyền sở hữu công thức với giá trị lên đến hàng tỷ USD và càng nuối tiếc hơn nữa khi phát minh đã mất tích cùng với cái chết của người tạo ra nó vào năm 2011.

Bộ máy siêu chế hòa khí đáng ra đã thay đổi ngành chế tạo ô tô thế giới



Tom Ogle – một thợ cơ khí bình thường đã sáng chế ra loại hộp máy đặc biệt. Bộ não thông minh của Tom đã tạo ra nó là một cái hộp màu đen giống như bộ chế hòa khí bình thường của ô tô. Nếu bỏ đi bộ chế hòa khí cũ và thay bằng cái hộp đặc biệt của Tom, thì xe hơi của chúng ta sẽ chạy xa hơn thêm vài trăm cây số tương đương với một lượng nhiên liệu bằng nhau.

Hộp tiết kiệm nhiên liệu này được kiểm tra bởi các chuyên gia cơ khí và được công nhận là sáng kiến sáng tạo nhất thời bấy giờ. Các tập đoàn khai thác dầu mỏ, đã bỏ ra hàng tỷ Mỹ kim để mua chuộc và mong anh dừng chế tạo những chiếc máy này Bởi phát minh của Tom có thể sẽ làm cho họ phá sản vì không bán được nhiều nhiên liệu nữa, nhưng anh đã từ chối.

Thật là đáng tiếc, vì không lâu sau, Tom Ogle đã bị bắn chết vào năm 1981. Cách thức chế tạo ra bộ máy siêu chế hòa khí mãi mãi nằm sâu dưới đáy mồ thay vì đáng ra đã thay đổi ngành chế tạo ô tô thế giới. Dư luận cho rằng cái chết của người thợ cơ khí, với bộ não thiên tài có liên quan đến những tập đoàn dầu mỏ.

Quỳnh Dao (tổng hợp)
Nguồn: phununews.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.