Chuyên mục
Chiến tranh Thế giới thứ 2 và những bức ảnh từ phía Liên Xô
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Chiến tranh Thế giới thứ 2 và những bức ảnh từ phía Liên Xô

Thứ ba 04/09/2018 15:02 GMT + 7
Những bức ảnh mới được Nga công bố được chụp bởi nhiếp ảnh gia Alexandr Kapustianski - người đã đi theo Hồng quân Liên Xô từ những ngày đầu tiên cho tới tận trận chiến Berlin.


Một đơn vị xe tăng của Quân đội Liên Xô với những chiếc T-35/85 - đây là loại xe tăng được Liên Xô sản xuất nhiều nhất trong Chiến tranh Thế giới thứ hai và cũng là loại xe tăng có số lượng nhiều nhất góp mặt trong cuộc chiến này. Nguồn ảnh: EngRus.


Mặt trận Stalingrad năm 1942 - đây là bức hình ghi lại mặt trận Stalingrad khi quân Liên Xô đang ở trong thế thua, không thể dừng được bức tiến của Đức. Nguồn ảnh: EngRus.


Những sĩ quan Liên Xô đang đưa bom lên khoang chứa của một chiếc máy bay ném bom Mỹ. Trong suốt Chiến tranh Thế giới thứ hai, Mỹ đã sản xuất và viện trợ cho Liên Xô rất nhiều khí tài quân sự hạng nặng qua chương trình Lend-Lease (Cho vay-cho mượn). Nguồn ảnh: EngRus.


Lính Hồng quân Liên Xô trên bờ sông Kuban. Nguồn ảnh: EngRus.


Những sĩ quan Liên Xô luôn giữ được phong thái đậm chất quý tộc của mình ngay cả khi họ đóng quân trên chiến trường. Nguồn ảnh: EngRus.


Những tù binh Đức đầu tiên bị Hồng quân Liên Xô bắt giữ tại mặt trận Ukraine. Những tù binh này đều thuộc cánh quân phía nam - có nhiệm vụ đánh chiếm vùng dầu mỏ của Liên Xô nhưng thất bại. Nguồn ảnh: EngRus.


Bên trong một trường học được trưng dụng thành phòng ngủ của sĩ quan chỉ huy Hồng quân. Nguồn ảnh: EngRus.


Ngay cả trong những lúc chiến sự ác liệt nhất, binh lính Hồng quân ở hậu phương vẫn có thời gian để thư giãn với các môn thể thao như bóng chuyền. Nguồn ảnh: EngRus.


Lính Liên Xô trong một lực lượng Không quân, có vẻ như là Không quân Vận tải. Nguồn ảnh: EngRus.


Phi công lái chiến đấu cơ hạng nặng của Hồng quân Liên Xô. Phía sau lưng họ là loại chiến đấu cơ hạng nặng, tầm xa Petlyakov Pe-3 - một trong những loại chiến đấu cơ hạng nặng hiếm hoi được Liên Xô sản xuất chỉ 360 chiến trong toàn cuộc chiến. Nguồn ảnh: EngRus.


Lính bắn tỉa Liên Xô phục kích ở Sông Don. Nguồn ảnh: EngRus.


Trong cuộc chiến này, cả phía Liên Xô và Đức đều huy động ngựa thồ để tham gia nhiệm vụ hậu cần. Nguồn ảnh: EngRus.


Một chiếc xe ô-tô của Đức có lẽ là loại Mercedes được Hồng quân thu giữ làm chiến lợi phẩm đang được đưa lên máy bay vận tải để chuyển về Moscow. Nguồn ảnh: EngRus.


Lính Liên Xô chiến đấu dưới chiến hào trong cuộc chiến ở Stalingrad. Nguồn ảnh: EngRus.


Pháo phòng không của Liên Xô ở Sông Don. Nguồn ảnh: EngRus.


Tù binh Đức bị Liên Xô bắt giữ năm 1944 - vào năm này, Quân Đức đã cầm chắc phần thua trong tay. Nguồn ảnh: EngRus.


Tuấn Anh
Nguồn: kienthuc.net.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.