Chuyên mục
Cận cảnh dàn chuyên cơ
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Cận cảnh dàn chuyên cơ "khủng" của các nhà lãnh đạo Nga từ cổ chí kim

Thứ sáu 28/12/2018 04:44 GMT + 7
Trong số các nhà lãnh đạo Nga, Tổng thống Putin có lẽ là người đam mê chuyên cơ nhất. Ông không ngần ngại thử cảm giác lạ với những dòng máy bay mới.

Lãnh tụ Liên Xô Stalin là người rất sợ bay. Ông chỉ bay 2 lần trong đời, từ Baku tới Tehran để tham gia hội thảo và quay trở lại. Đáng chú ý ông bỏ qua mọi dòng máy bay Liên Xô và chọn máy bay vận tải Douglas C-47 Skytrain của Mỹ.

Máy bay yêu thích của nhà lãnh đạo Liên Xô Nikita Khrushchev là chiếc IL-18.

Đây là máy bay vận tải được trang bị 4 động cơ tua bin cánh quạt và nổi tiếng với đặc tính bền bỉ của vật liệu sử dụng làm khung thân động cơ.

Lãnh đạo Liên Xô Leonid Brezhnev đặc biệt yêu thích chiếc chuyên cơ IL62-M. Ông thường chơi domino trong các chuyến bay của mình. Ngày nay loại máy bay này không còn được dùng để chở khách nữa. Nhà lãnh đạo duy nhất trên thế giới vẫn sử dụng dòng IL-62 là lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. 

1 năm trước khi được bầu làm Tổng thống Nga vào năm 1991, Boris Yeltsin đã suýt chết trong một vụ tai nạn máy bay. Trong chuyến thăm Tây Ban Nha, chiếc máy bay của ông gặp vấn đề khi hạ cánh tại sân bay Barcelona và rơi xuống đường băng. Boris Yeltsin đã phải nhập viện và phải phẫu thuật cột sống khẩn cấp. 

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đặc biệt yêu thích các dòng máy bay nước ngoài. Ông đã lái máy bay trực thăng Agusta Westland AW 139 của Italy, Dassault Falcon 7X của Pháp và Corporate Jet ACJ319 của tập đoàn Airbus. Trong ảnh là máy bay trực thăng Agusta Westland AW 139. 

Có lẽ không nhà lãnh đạo nào lại đam mê máy bay như Tổng thống Nga Putin. Vào năm 200, ông đã lái chiếc Su-27 từ Krasnodar tới thủ phủ Grozny của Chechen. 

Năm 2005, Tổng thống Vladimir Putin đã lái thử máy bay ném bom chiến lược siêu thanh Tu-160. “Đây là một trải nghiệm khó quên!... Mọi thứ diễn ra như trong một giấc mơ”, ông Putin nói. 

Ông cũng không ngần ngại thử cảm giác mạnh khi lái một chiếc tàu lượn tại Siberia. 

Trong các chuyến công du nước ngoài, ông thường lựa chọn chiếc chuyên cơ Il-96-300PU sang trọng, có phòng ăn, phòng khách, phòng tập gym./. 

Hồng Anh 
Nguồn: vov.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.