Chuyên mục
Trung Quốc thôi chưa đủ, Xiaomi sẽ tấn công vào thị trường Nga
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Trung Quốc thôi chưa đủ, Xiaomi sẽ tấn công vào thị trường Nga

Thứ sáu 30/01/2015 05:06 GMT + 7
Việc nhà mạng của Nga - MegaFone kết hợp cùng Xiaomi sẽ là chiến thuật cực kì hợp lý cho cả 2 ông lớn trong thời điểm này.

Được biết tới như 1 thương hiệu mới nổi trong làng công nghệ thế giới, nhưng tham vọng của gã khổng lồ tới từ Trung Quốc là không hề nhỏ. Chỉ sau khoảng 5 năm thành lập, Xiaomi đã vươn mình lên vị trí thứ 3 trong số các nhà sản xuất di động lớn nhất thế giới. Còn ở thời điểm hiện tại, Xiaomi đã được định giá tới 45 tỷ USD và đang hướng tới mục tiêu 100 tỷ vào cuối năm nay.


Chưa dừng lại ở đó, mới đây, xuất hiện những thông tin cho rằng "hạt gạo nhỏ" sẽ còn lấn sân sang thị trường Nga với việc hợp tác cùng nhà mạng lớn thứ 2 ở nước này là MegaFon. Theo đó, ông lớn tại Nga và Xiaomi sẽ đi tới những thỏa thuận cuối cùng trong tháng tới, để giúp những chiếc smartphone giá rẻ từ nhà sản xuất Trung Quốc nhanh chóng xâm nhập vào thị trường phía Đông.

Aliya Beketova - phát ngôn viên của MegaFone cho hay: "Hãng đã bắt đầu lên kế hoạch phân phối thêm nhiều chủng loại smartphone từ cuối năm ngoái. Chúng tôi luôn chào đón những đại diện lớn như Xiaomi. Đặc biệt, trong tình cảnh kinh tế nước nhà đang gặp nhiều khó khăn như hiện nay, dòng smartphone giá rẻ mà Xiaomi cung cấp hứa hẹn sẽ gặt hái được nhiều thành công trong năm 2015."

Được biết, Xiaomi chính thức thành lập vào ngày 6/4/2010 bởi 7 đối tác, trong đó có ba tổ chức đầu tư lớn là tập đoàn Temasek từ Singapore, quỹ IDG Capital và Qiming Venture Partners đến từ Trung Quốc. Dù tên gọi của hãng có nghĩa hạt gạo nhỏ nhưng đây lại là một tập đoàn lớn chuyên thiết kế, phát triển và bán các mẫu smartphone, ứng dụng, đồ điện tử tiêu dùng cho thị trường Trung Quốc.


Chỉ sau khoảng 5 năm thành lập, Xiaomi đã vươn mình lên vị trí thứ 3 trong số các nhà sản xuất di động lớn nhất thế giới, xếp sau những cây cổ thụ như Apple hay Samsung. Tại Trung Quốc, Xiaomi là 1 trong những đơn vị có thị phần cao nhất - khoảng 14%, trong khi đó, trên đấu trường quốc tế, Xiaomi chiếm khoảng 5,6% thị phần toàn cầu.

Với dòng thiết bị chủ lực là smartphone, Xiaomi luôn chú trọng tới thiết kế của những sản phẩm này. Thiết kế "góp nhặt", đặc biệt là bị ảnh hưởng bởi hình mẫu Apple đã giúp Xiaomi thu hút được người dùng. Thêm vào đó, hãng lại xây dựng phần mềm, hệ sinh thái trước phần cứng và nhất là giá bán phải chăng so với các sản phẩm chạy Android cùng tầm.

Còn như MegaFon - một "ông trùm" đích thực tại Nga cũng không tỏ ra kém cạnh so với đối tác của mình khi chiếm vị trí thứ 2 tại thị trường Nga và cũng sở hữu riêng 1 thương hiệu smartphone và tablet độc lập với tên gọi Login.


Do đó, việc MegaFone kết hợp cùng Xiaomi sẽ là chiến thuật cực kì hợp lý cho cả 2 ông lớn trong thời điểm này. Thứ nhất, thị trường Trung Quốc hiện tại - nơi Xiaomi chiếm ngôi bá chủ đang rơi vào tình trạng bão hòa và có dấu hiệu chững lại. Nếu muốn tiếp tục duy trì vị thế của mình tại thị trường nội địa cũng như cạnh tranh với các thương hiệu khác trên thế giới, "hạt gạo nhỏ" thực sự cần 1 sân chơi mới.

Thứ hai, nền kinh tế Nga đang tỏ ra suy giảm, đồng rúp mất giá khiến cho smartphone cao cấp khó bán hơn, mở ra cơ hội rất lớn cho điện thoại giá rẻ chiếm lấy thị trường. Thứ ba, đối thủ mà Xiaomi đang muốn lật đổ chính là Apple, nếu có thể thâu tóm thị trường Nga, hãng sẽ làm chủ trái tim của 140 triệu dân tại nước này.

Trước đó, Xiaomi còn được cho là đang tìm mọi cách để dụ dỗ người dùng Apple về phía mình khi được cho là sẽ tung ra chiến dịch "đổi iPhone cũ lấy Mi Note hoặc Mi Note Pro". Theo giám đốc truyền thông của Xiaomi:

"Trong những ngày sắp tới, có thể Xiaomi sẽ tung ra chiến dịch đổi iPhone cũ lấy smartphone Xiaomi. Cụ thể, với iPhone 5s hoặc các sản phẩm đời cũ hơn, người dùng có thể đổi ngang được một chiếc Xiaomi Note hoàn toàn mới. Còn như các khách hàng đang sở hữu iPhone 6 hay iPhone 6 Plus, họ hoàn toàn có thể đổi được một chiếc Mi Note Pro mới."


Chưa hết, trên chiếc Mi Note và Mi Note Pro, Xiaomi đã trang bị 2 khe SIM: mirco SIM và nano SIM giúp khách hàng có thể dễ dàng chuyển từ iPhone sang sử dụng các sản phẩm của mình. Còn trong trường hợp người dùng không sử dụng tới nano SIM, đây có thể sử dụng như 1 khe cắm thẻ nhớ thông thường.

Ngoài ra, báo cáo mới đây cũng chỉ ra rằng, Xiaomi sẽ còn xây dựng 1 ứng dụng sao chép hoặc dịch chuyển dữ liệu giúp người dùng iPhone dễ dàng đồng bộ thông tin sang những thiết bị của hãng. Tất nhiên, không loại trừ khả năng, nước Nga sẽ là thị trường đầu tiên để Xiaomi triển khai kế hoạch này.

Yến Thanh (Tổng hợp)
Nguồn: Trí thức trẻ
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.