Chuyên mục
Tin tặc Trung Quốc đã “theo dõi Việt Nam” trong suốt 10 năm qua?
BÌNH LUẬN
tin tac TRUNG QUOC , khong chi don thuan theo doi , ma con sat sao theo doi tung chan to ke toc nhat cu nhat dong cua...
"""Tin tặc Trung Quốc đã “theo dõi Việt Nam” trong suốt 10 năm qua?"" ???????????????????????????? ????????????????????...

Tin tặc Trung Quốc đã “theo dõi Việt Nam” trong suốt 10 năm qua?

Thứ ba 14/04/2015 04:22 GMT + 7
Một nhóm tin tặc, có thể được chính phủ Trung Quốc tài trợ, đã theo dõi các chính phủ, doanh nghiệp và nhà báo ở Đông Nam Á, gồm cả Việt Nam, suốt 10 năm qua. Đó là kết luận từ một báo cáo công bố ngày 13/4 của công ty an ninh Internet của Mỹ, FireEye, được BBC trích dẫn lại.

Ảnh minh họa.

FireEye nói nhóm này, có bí danh APT30, đã ăn cắp “thông tin nhạy cảm” từ 2005 của các chính phủ, công ty và nhà báo có lợi ích liên quan Trung Quốc.

“Các mối quan tâm của nhóm này dường như tập trung vào các vấn đề quân sự, kinh tế và chính trị của Đông Nam Á, lãnh thổ tranh chấp và các chủ đề liên quan tính chính danh của Đảng Cộng sản Trung Quốc,” báo cáo nói.

Theo công ty, chiến dịch này khác với các nhóm tin tặc khác về quy mô và thời gian kéo dài, khiến họ tin rằng nhóm này được chính phủ Trung Quốc bảo trợ.

Họ cũng nói mục tiêu chính của nhóm có vẻ là nhằm ăn cắp dữ liệu chứ không vì tiền bạc.

Chính phủ Trung Quốc nhanh chóng bác bỏ mọi liên quan.

Người phát ngôn Hồng Lỗi tuyên bố: “Chính phủ Trung Quốc cương quyết phản đối các vụ tấn công tin tặc.”

Các mục tiêu được APT30 nhắm vào gồm: Việt Nam, Ấn Độ, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Malaysia, Thái Lan và Ả Rập Saudi.

FireEye nói thêm một số nước khác cũng có thể đã bị nhắm tới gồm Nhật Bản, Indonesia, Philippines…

Báo cáo nói APT30 “quan tâm đến các tổ chức và chính phủ gắn với ASEAN, đặc biệt khi xảy ra các cuộc họp của ASEAN”.

TÚ HƯƠNG
Nguồn: Bizlive.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.