Chuyên mục
Thiết kế ấn tượng của dòng máy bay 'trong suốt' không cửa sổ
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Thiết kế ấn tượng của dòng máy bay 'trong suốt' không cửa sổ

Thứ sáu 22/08/2014 05:22 GMT + 7
Máy bay sử dụng các camera để ghi lại hình ảnh chân thực bên ngoài, sau đó chiếu lên màn hình trên tường và trần cabin, mang lại cảm giác 'trong suốt' cho hành khách.

Dòng máy bay cá nhân tương lai IXION được thiết kế bởi Technicon Design tại Pháp, trưng bày tại triển lãm của Hiệp hội hàng không thương mại quốc gia Pháp. Điều đặc biệt là cạnh các ghế ngồi trên máy bay đều không có cửa sổ.

Máy bay sử dụng các camera gắn bên ngoài để ghi lại hình ảnh 360 độ chân thực và sống động. Những hình ảnh này sẽ được chiếu lên các màn hình trên tường và trần cabin, đem lại cho hành khách cảm giác như đang ngồi trên một máy bay trong suốt. Khi không chiếu hình ảnh bên ngoài máy bay, các màn hình này được dùng cho các cuộc họp video hoặc chiếu những thứ khác như phong cảnh, bãi biển, sa mạc hay ngoài vũ trụ…

Những hình ảnh bên ngoài sẽ được chiếu lên các màn hình trên trần và tường cabin.

Thiết kế bên trong máy bay không cửa sổ IXION.

Thiết kế này đem lại cho hành khách cảm giác như đang ở trong một máy bay trong suốt.

Ý tưởng này được các nhà lãnh đạo đầu ngành hết sức hoan nghênh và đội thiết kế cũng giành được một giải về thiết kế ngoại thất trong khuôn khổ giải thưởng Hàng không và du thuyển quốc tế.


Màn hình trên trần và cabin cũng được dùng để chiếu các hình ảnh khác như phong cảnh, bãi biển, vũ trụ... hoặc họp video. Gareth Davies, giám đốc thiết kế của Technicon Design, cho biết, đội thiết kế đã đưa ra ý tưởng thách thức những nhận định thông thường và tạo nên một thứ khác biệt.

Hoài Thu
Nguồn: Zing News
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.