Chuyên mục
Nhà khoa học Nga thiết kế vòng đeo tay để giúp trẻ em khỏi nghiện trò chơi điện tử
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nhà khoa học Nga thiết kế vòng đeo tay để giúp trẻ em khỏi nghiện trò chơi điện tử

Thứ bảy 24/01/2015 09:51 GMT + 7
Photo: RIA Novosti 

Sinh viên Nga Dmitry Zotin đã phát triển chương trình phần mềm chống stress với một chiếc vòng tay có khả năng giúp trẻ em thoát khỏi sự phụ thuộc vào các trò chơi máy tính, RIA Novosti đưa tin.

Qua những cảm biến nhịp mạch và nhiệt độ cơ thể, chiếc vòng này có thể đọc được những dữ liệu từ da người, sau đó nhập chúng vào chương trình, xác định tình trạng thể chất và tinh thần của đứa trẻ kể từ lúc bắt đầu chơi. Sau khi xuất hiện triệu chứng mệt mỏi, màn hình máy tính sẽ thay đổi gam màu và độ sáng, đồng thời hiện lên cảnh báo: “Buổi trò chơi hành động đã vượt mức” và chương trình đề nghị thay đổi loại hình hoạt động. Nếu người chơi không làm theo lời khuyên, máy tính sẽ bị tự động tắt nguồn. Có cả phiên bản khác không cần đeo vòng tay, khi các bậc phụ huynh có thể tự quy định thời gian được phép chơi.

Chương trình phần mềm kiểu này trong tương lai cũng có thể được sử dụng trong các văn phòng để theo dõi tình trạng sức khỏe của người lao động và thiết lập sự cân bằng tối ưu giữa công việc và lúc nghỉ ngơi.

Theo lời nhà phát triển Nga, hiện chương trình của anh chưa có gì tương tự. Dự kiến sản phẩm cuối cùng sẽ ra mắt công chúng vào cuối năm 2015.
Nguồn: vietnamese.ruvr.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.