Chuyên mục
Vợ hằm hè vì chồng
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Vợ hằm hè vì chồng "yếu kém"

Thứ ba 12/03/2013 06:41 GMT + 7
Thấy chồng "ngã ngựa" sớm, Trinh mắng oang oang: "Đàn ông gì mà vô tích sự".

Xã hội ngày một cởi mở hơn với vấn đề tình dục. Đó là lí do câu chuyện chốn phòng the đôi khi là chủ đề được bàn tán sôi nổi trong những cuộc trà dư, tửu hậu. Người ta bông đùa về nó, tán phét và trêu trọc nhau cũng vì nó. Tất nhiên, đi cùng với sự nhìn nhận mới mẻ và “thoáng” hơn về vấn đề chăn gối, ngày nay, phụ nữ cũng dần mạnh bạo hơn khi nhắc tới chủ đề này.

Phụ nữ ngày hôm nay không còn là những người “cam chịu” hay “cho thế nào nhận thế ấy”. Khá nhiều người không còn quan niệm chuyện phụ nữ “đòi hỏi”, bày tỏ “thái độ” trong “chuyện ấy” là một hành vi thể hiện sự thiếu đứng đắn, đoan trang mà coi nó như một khía cạnh của vấn đề bình đẳng giới. Đó cũng là lí do mà chị em thẳng thắn bày tỏ thái độ với chuyện sex vợ chồng nhiều hơn.

Đồng ý rằng sự cởi mở, chia sẻ, bày tỏ cảm giác của mình với người bạn đời là cần thiết song không phải sự thẳng thắn nào cũng mang lại điều tốt. Chuyện phòng the vẫn luôn là một vấn đề tế nhị, do đó khi nói về nó cũng cần phải khéo léo mới khiến hai vợ chồng có thể hòa hợp tình dục được. Một số phụ nữ vì không hiểu được nguyên tắc này đã khiến cho chuyện “yêu” của hai vợ chồng trở thành một gánh nặng, đặc biệt là với những ông chồng “chưa hoàn thành nhiệm vụ được giao”.

Vợ quay ngoắt đi giận dỗi vì chồng nhanh “hết tiền”

Chuyện nam giới “chưa đi tới chợ đã rơi hết tiền” không phải là một tình trạng hiếm gặp. Nó sẽ không phải là điều quá nguy hại nếu như hai vợ chồng biết phối hợp cùng nhau để giải quyết vấn đề. Tuy nhiên, với Chí, “lỗi kĩ thuật” này của anh thực sự là một ám ảnh quá lớn vì lần nào anh cũng được “chiêm ngưỡng” ánh mắt đầy khó chịu, tiếng thở dài thườn thượt kèm theo vài câu chê bai từ vợ.

Ai cũng biết, việc chồng “nhanh hết tiền” sẽ khiến người vợ không tận hưởng được những phút giây thăng hoa do “chuyện ấy” mang lại nhưng Trinh vợ của Chí lại không biết cách kiềm chế cảm xúc của mình khi điều đó xảy ra.

Trước đây Chí vốn không phải là người “yếu đuối” đến như vậy. Sở dĩ tình trạng này xảy ra với anh là do một thời gian dài đi làm ăn xa, hai vợ chồng phải tạm hoãn việc “yêu đương” lại nên sinh lí của Chí hơi có chút rối loạn. Từ ngày về nhà, mỗi khi gần gũi, vì không kiểm soát được cảm hứng của mình nên Chí thường bị “thả tù binh” từ rất sớm. Báo hại vợ Chí bao ngày còm cõi chờ đợi chồng, nay lại chưng hửng vì “chưa được gì” nên không giấu nổi sự khó chịu: “Xời, đàn ông đàn ang gì mà chán chết. Chưa gì đã “xong hết cơ sự”. Cứ tưởng chồng về thì “chuyện ấy” khác, đằng này còn chán hơn…”.

 
Xấu hổ và mặc cảm vì vợ khinh chồng "yếu kém" (Ảnh minh họa)

Nghe vợ nói Chí giận tím mặt nhưng anh biết nói thế nào đây, chẳng lẽ lại vỗ ngực nói: “ừ, tôi “yếu” đấy sao cô không thông cảm” à? Vì mặc cảm và xấu hổ về chuyện “kém cỏi” của mình nên Chí dù rất giận vợ cũng đành tặc lưỡi bỏ qua. Những lần sau đó, mỗi khi bước vào cuộc “yêu” Chí lại mang theo tâm trạng hồi hộp, sợ mình lại khiến vợ thất vọng. Càng lo lắng, Chí càng không kiểm soát được tình hình. Anh vẫn tiếp tục tái diễn tình cảnh “hết lương thực” và tất nhiên, vợ anh lại tiếp tục bài ca về sự thất vọng của mình. Thậm chí nhiều hôm Chí “đòi yêu” vợ, Trinh lại nhăn mặt hậm hực: “Gớm, được bao lâu mà yêu với chả đương. Anh làm em chán chết đi được. Thôi đi cho rồi”.

Nhiều lần bị vợ thái độ như vậy, Chí đâm ra không còn muốn yêu vợ nữa, lâu dần, anh chẳng ngó ngàng gì với vợ mà thay vào đó là tự “một mình” để thỏa mãn. Mặc cho vợ hậm hực, khó chịu thậm chí là gợi ý, Chí cũng không “động tới”. Mọi chuyện chỉ có thể thay đổi khi Trinh khóc lóc, trách mắng chồng, nghi ngờ chồng ngoại tình, lúc này, Chí mới nói rõ lí do. Khi hiểu được sai lầm của mình, Trinh mới nhận thức được mình nên làm gì.

Sau lần đó, hai vợ chồng hết sức nỗ lực, cố gắng khắc phục tình hình nên mọi chuyện đã có phần khởi sắc hơn. Nhờ vậy, Trinh cũng nhận được về mình những cảm giác mà cô mong muốn. Tới giờ mỗi khi nhắc lại chuyện đã qua, Trinh lại ngượng ngùng tâm sự: “Tính mình hay vô tâm, không nghĩ ngợi gì nhiều, cứ nghĩ gì nói nấy thôi nên làm chồng bị tổn thương. Sau này anh ấy nói mình mới biết và rút kinh nghiệm”.

Chồng đi chơi gái vì bị vợ hay chê

Khi nghe tin chồng đi “chơi gái”, dù có các thêm vàng Ly cũng không thể nào tin được đó là sự thật. Cô không thể nào dám tin, chồng cô – một người mà trước nay cô vẫn cho rằng “yếu kém”, lại có ngày tìm gái giải khuây. Nhưng chính sự chủ quan đó của Ly đã đẩy gia đình cô vào cơ sự ngày hôm nay.

Cũng là một câu chuyện éo le khi người vợ không khéo léo trong cách xử lí tình huống chốn phòng the, nhưng trường hợp của vợ chồng Ly, Công lại rơi vào tính thế oái oăm hơn thế.

Công là người yếu sinh lí, chính vì vậy trong chuyện chăn gối vợ chồng, anh không được như ý muốn. Thời gian đầu mọi chuyện còn nằm trong tầm kiểm soát dù chưa thực sự “mĩ mãn” nhưng dù chỉ một chút khiến vợ không “hài lòng” là y như rằng vợ anh nói này nói nọ. Quá ức chế với vợ vì nhiều lần góp ý nhưng vợ không chịu thay đổi mà còn gân cổ lên lí sự: “Em nói có sai câu nào đâu mà anh trách cứ. Sự thật thế nào thì nói vậy thôi”, nên dần dần Công không còn chút hứng thú nào với vợ. Tình hình vốn đã không suôn sẻ nay lại càng thêm khó khăn khi hai vợ chồng không mấy khi gần gũi nhau.

 
Ly hôn vì vợ không biết cách ứng xử trong chốn phòng the (Ảnh minh họa)

Mấy tháng trời hai vợ chồng tối tối ngủ riêng giường. Mặc dù thấy chồng không mặn mà nhưng vì chán cảnh vừa “yêu” đã “xong xuôi” mọi chuyện nên Ly cũng chẳng thiết. Cô có ngờ đâu, chán vợ, Công đi tìm gái làng chơi để có cảm giác. Tất nhiên,  khi anh có tiền, những cô gái sẽ cung phụng, hết lời khen ngợi anh như một người đàn ông đích thực. Mặc dù biết đó không phải sự thật nhưng dẫu sao, phàm là con người ai chẳng thích nghe khen nào mấy ai muốn nghe câu chê bai, miệt thị.

Khi phát hiện ra chồng đi “chơi gái”, Ly như chết nửa đời người. Cô gào khóc, trách mắng chồng đủ mọi đường, chửi rủa anh là người chồng vô lương tâm, không chung thủy. Lúc đó Công mới bộc bạch hết thảy những bức xúc bấy lâu của mình. Cuộc hôn nhân của Ly không thể cứu vãn được vì hai người đều khăng khăng cái tôi của mình. Nhưng sau khi ly hôn, trong lòng Ly cũng không giấu nổi sự ân hận: “Có lẽ mình đã sai khi không khéo léo trong cách sự xự, chính vì vậy mới dẫn đến việc chồng chán chường bỏ đi với gái. Nhưng giờ có hối hận thì mọi chuyện cũng đã quá muộn màng”.

Các cụ xưa vẫn có câu: “Lời nói chẳng mất tiền mua/Lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Nó không chỉ là một câu răn dạy trong những tình huống ứng xử thông thường mà đặc biệt trong chuyện phòng the, vấn đề “lựa lời” càng cần phải được chú ý. Một câu nói, một lời góp ý có thể gây tổn thương tới người bạn đời, nhất là nam giới. Hạnh phúc gia đình thậm chí vì thế mà không thể cứu vãn được. Bởi vậy, bày tỏ cảm xúc mình trongj “chuyện yêu” là điều cần thiết nhưng cần phải biết cách để lời nói đó thành yếu tố thúc đẩy tình dục vợ chồng tốt lên chứ không phải là cắt mọi cảm xúc và đánh vào lòng tự trọng của người bạn đời. Như vậy, bạn đã vô tình giết chết niềm hạnh phúc trong “chuyện ấy” và hôn nhân.


Băng Băng
Nguồn: eva.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.