Chuyên mục
Tự hỏi bản thân 4 câu này nếu bạn vẫn nghĩ
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tự hỏi bản thân 4 câu này nếu bạn vẫn nghĩ "vì con nên không dám ly hôn"

Thứ năm 14/12/2017 05:19 GMT + 7
Bạn biết đấy, ly hôn đôi khi vẫn là một lựa chọn tốt hơn khi bạn đang trong một cuộc hôn nhân không hạnh phúc.

Khi đang ở bờ vực ly hôn, câu hỏi “Mình nên ở hay đi” luôn là một vấn đề phức tạp, đặc biệt khi cuộc hôn nhân ấy có sự hiện diện của những đứa trẻ. Với nhiều phụ nữ, chịu đựng một cuộc hôn nhân vì con cái hoặc ít nhất cho đến khi con được một số tuổi nào đó dường như là cách tốt nhất. Rebecca Hendrix - chuyên gia tư vấn hôn nhân và gia đình ở New York - nói rằng nếu những đứa con là lý do duy nhất để một người không đến tòa án thì đó không phải là một lựa chọn đúng đắn cho người này và cả cho con cái. Bà chia sẻ: “Ở cùng nhau vì con đôi khi sẽ tệ hơn là ly hôn”.

Luật sư ly hôn Vikki Ziegler ở New Jersey cũng đồng ý với quan điểm này: “Kinh nghiệm của tôi trong 20 năm xét xử các vụ ly hôn và giúp các cặp vợ chồng vẫn tiếp tục sống với một cuộc hôn nhân hạnh phúc, những đứa trẻ không bao giờ nên là lý do để bố mẹ còn ở bên nhau. Cuối cùng, đó chỉ là cách để bạn kéo dài sự đau đớn của ly hôn”.

Dĩ nhiên, vẫn có trường hợp ngoại lệ. “Nếu việc mất khả năng tài chính, lương thực hay chỗ ở là một vấn đề khi ly hôn và bạn có thể duy trì một mối quan hệ bạn bè với người bạn đời trong khi đợi một sự cải thiện trong cuộc sống, bạn nên tiếp tục mối quan hệ đó cho đến khi mọi chuyện thay đổi”, Hendrix phát biểu.

Do đó, nếu bạn đang mắc kẹt trong quyết định tốt nhất cho gia đình mình trong vấn đề ly hôn, hãy tự hỏi bản thân mình 4 câu sau đây:

Bạn có đang là hình mẫu của một cuộc hôn nhân?

“Bạn và người bạn đời là hình mẫu chính cho cách sống của con cái”, Hendrix giải thích. Điều này có nghĩa là nếu bạn không ngừng xích mích, cãi nhau, mâu thuẫn, bạn đang là hình mẫu cho những hành vi của cuộc hôn nhân xấu. “Nếu tình yêu đau đớn như vậy, con bạn sẽ có khuynh hướng sợ hãi với những mối quan hệ nghiêm túc khi lớn lên bởi chúng không muốn lặp lại chuyện như bố mẹ”, bà nói thêm.

Nếu bạn không ngừng xích mích, cãi nhau, mâu thuẫn, bạn đang là hình mẫu cho những hành vi của cuộc hôn nhân xấu. (Ảnh: Internet)

Áp lực từ hôn nhân có ảnh hưởng đến việc làm bố mẹ?

Hendrix nói: “Nếu những cảm xúc căng thẳng khi không có được bạn đời mà bạn cần khiến bạn cảm thấy kiệt sức và tức giận, con bạn cũng sẽ cảm nhận như vậy”. Ly hôn là một chuyện buồn và hơi đáng sợ nhưng nó vẫn có thể là một cứu tinh cho tình cảm của gia đình. Bà bổ sung: “Một sự nhẹ nhàng và hạnh phúc ở cuối cùng sẽ thay thế được cho những căng thẳng bấy lâu nay”.

Bạn đang chờ đợi điều gì?

Thường thì chúng ta muốn chờ đợi một mốc thời gian nào đó trong cuộc đời của con như con học mẫu giáo, đại học trước khi quyết định ly hôn. Nhưng hãy tự hỏi bản thân vì sao bạn cho rằng đợi chờ như thế sẽ tốt hơn. Bạn đang đợi con bắt đầu học để mình có thể đi làm lại? Bạn đang đợi con tốt nghiệp trung học bởi vì ly hôn có nghĩa là một sự di chuyển khiến con tứ tán khắp nơi?

“Hãy đong đếm cái giá của việc chấm dứt mối quan hệ với việc ở lại cùng nhau bao nhiêu năm nữa”, Hendrix phát biểu. “Cố gắng xem xét toàn bộ quá trình ly hôn và những thay đổi sau đó dưới góc nhìn của con trẻ”. Bà cũng khuyên rằng nên hỏi ý chuyên gia về việc những thay đổi đó sẽ ảnh hưởng thế nào đến con ở những giai đoạn phát triển khác nhau.

Tiếp tục chịu đựng cuộc hôn nhân ảnh hưởng thế nào đến con?

“Nếu sức khỏe tinh thần, thể chất của bạn hay con đang gặp nguy hiểm, bạn nên chia tay”, Hendrix cho biết. Từng giai đoạn, nếu bạn không chắc chắn làm thế nào để đánh giá, hãy tìm kiếm sự giúp đỡ của chuyên gia, họ là những người có kinh nghiệm với trẻ con.

Newben (Nguồn: womenshealthmag)
Nguồn: thoidai.com.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.