Chuyên mục
Phương Vy và chồng Tây:
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Phương Vy và chồng Tây: "Mỗi ngày tỉnh dậy, chúng tôi lặp lại những điều nhàm chán, nhưng chưa từng chán yêu nhau"

Thứ sáu 31/03/2017 10:57 GMT + 7
Trước 27 tuổi, Phương Vy tự nhận rằng gia tài quý giá nhất đối với cô là âm nhạc, là những giây phút thăng hoa trên sân khấu. Phương Vy sau 27, những thứ ấy vẫn đặc biệt quan trọng nhưng lùi về xếp ở vị trí thứ hai, sau chồng và cô con gái nhỏ Ailani.



"Em không thể liệt kê hết tất cả những lí do em yêu anh. Nhưng có một chuyện em vẫn nhớ. Vài tháng trước, khi tụi mình mệt mỏi vì gặp quá nhiều khó khăn, em kiệt quệ như bị dồn xuống tận đáy, anh giữ chặt lấy tay em và cả hai chúng ta cùng khóc, khóc như những đứa trẻ. Em sẽ không bao giờ quên khoảnh khắc đó. Có lẽ, đó là một trong những lý do em yêu anh nhiều hơn. Bởi tụi mình không chỉ cười mà còn cùng nhau đi qua những ngày tăm tối."

Những lời này, Phương Vy viết cho Sean Trace, một người đàn ông lạ bước vào cuộc đời cô cách đây 2 năm. Sean hoàn toàn không phải là người đầu tiên đến và làm thay đổi nhịp đập trái tim của nàng quán quân Vietnam Idol 2007, nhưng anh lại chính là người đàn ông cuối cùng, trao cho Vy chiếc nhẫn cưới thay cho một lời hứa vẹn tròn, son sắt. Là người mà mỗi sớm mai thức dậy Vy thấy đầu tiên, người bên cô những lúc cuộc sống bộn bề, trăn trở. Người đó luôn yêu thương cô những lúc xinh đẹp, lộng lẫy trên sân khấu, hay quãng thời gian Vy phát tướng, đen nhẻm sau sinh. Đó cũng chính là cha của con gái Vy, người sẽ cùng Vy đi đến những năm tháng 60 - 70 của cuộc đời.

Tình yêu đôi lúc khiến cho người ta cảm thấy khó hiểu vô cùng. Chúng ta có thể gặp một ai đó, yêu ngay từ lần đầu tiên, thề thốt, hứa hẹn đủ điều rồi một ngày đẹp trời, đột ngột quay lưng, biến mất hoàn toàn khỏi cuộc đời nhau như hai người xa lạ. Ngày vui thường ngắn lắm, khi chưa có thì đeo đuổi cho bằng được, đến khi có được thì hờ hững buông tay chẳng hề trân trọng. 

Còn chuyện tình yêu của Phương Vy và chồng Tây thì hoàn toàn ngược lại. Mọi thứ đến một cách tự nhiên, yêu nhau mãnh liệt, rồi về bên nhau, mỗi ngày trôi qua lặp đi lặp lại khiến đôi lúc mọi thứ trở nên nhàm chán, nhưng vợ chồng thì chẳng chán nhau bao giờ. Họ giữ cho mình sự mới mẻ, giữ cho mối quan hệ của mình sự "bốc đồng" đôi chút. Như kiểu hôm nay, khi ngồi ở đây chờ thực hiện bài phỏng vấn này, Sean có nói với Vy rằng: "Ngày mai không bận, mình đi biển nhé"!


Họ yêu nhau chẳng theo một công thức hay kế hoạch nào cụ thể. Tình yêu của họ giản đơn đến mức sau khoảng thời gian bộn bề với công việc, trở về nhà, chồng chơi với con, vợ nấu những món ăn thật ngon rồi cả nhà cùng nhau quây quần bên nhau là đủ. 

Người ta thường vẽ ra nhiều quan niệm phức tạp về tình yêu, những thứ lãng mạn phải là rạp chiếu phim, hoa hồng, nhạc Jazz,... nhưng với Vy và Sean, chỉ cần hai vợ chồng cùng nhau đi siêu thị, nắm tay nhau đi dạo ở công viên gần nhà hay chọn một quán cafe nhỏ nào đó, đàn hát cho nhau nghe đã đủ đầy hạnh phúc. Chúng ta chỉ có thể ở bên nhau dài lâu, khi những thứ bình thường, đều trở nên vô cùng đặc biệt, chỉ cần được cùng làm những điều đó, với đúng người là được.





"Chúng tôi sinh ra không phải để dành cho nhau. Trước khi quen nhau, cả hai đã từng có rất nhiều những mối quan hệ tình cảm rất tuyệt vời. Chúng tôi đến với nhau vì cả hai tạo được cho nhau niềm tin và hi vọng về cuộc sống tương lai".

Sẽ có rất nhiều người đến và đi trong cuộc đời chúng ta. Nhưng người ở lại cuối cùng mới thực sự là người đáng tin và đáng trân trọng nhất. Yêu nhau thì dễ, nhưng để ở bên cạnh nhau suốt quãng đời con lại là điều phải cân nhắc tận tường. Thế nhưng Vy đã không suy nghĩ nhiều đến thế. Cô thấy trái tim mình lạc nhịp, cũng như biết bao những người đàn ông mà cô gặp gỡ trước đây, nhưng Sean chân thành tới mức tỏ tình liên tục, tới mức Phương Vy chẳng tìm được ra bất cứ lý do gì để chối từ một người tốt đến như thế. Ngày đó, Sean nói với Vy, "I love you", và hiện tại ngoài câu nói ấy, họ dành cho nhau thêm câu hỏi: "Anh ổn chứ, em đang nghĩ gì?".



Khi yêu, người ta mặc định rằng đối phương buộc phải hiểu tất cả những điều mà mình đang nghĩ, những nỗi niềm mà mình đang mang. Rằng chẳng cần phải nói nhiều, chỉ cần nhìn vào ánh mắt nhau cũng có thể cảm nhận được. Nhưng làm gì có thứ năng lực siêu nhiên nào như thế tồn tại. Thế nên Vy và Sean chọn cách hỏi thăm nhau hằng ngày, để sẻ chia, để khi những rắc rối nảy sinh, sẽ biết được vấn đề ở đâu và giải quyết trước khi nó kịp bùng cháy. 

Cả hai cũng chọn cách chấp nhận những điều chưa tốt hoặc khác biệt với bản thân mình ở đối phương, Sean không thích dùng máy lạnh, còn Vy không chịu được nóng nên cuối cùng họ quyết định giảm bớt lượng máy lạnh trong nhà, để giữ sức khoẻ cho em bé mới sinh. Chẳng có lý do gì để người ta phải thay đổi thói quen, sở thích của mình vì bất cứ một ai. 

"Nếu người đó là người mình yêu và người đó đã yêu mình thì họ sẽ yêu hết tất cả những điểm xấu của cả đối phương. Không thể bắt người khác phải thay đổi chính mình, trở thành một người hoàn toàn khác. Điều quan trọng nhất để giữ gìn một mối quan hệ là phải gắn kết và tìm được sự cân bằng" - Với nguyên tắc này, Vy và Sean đã cùng nhau đi qua những ngày tưởng chừng như thế giới của cả hai sụp đổ. Họ không chỉ cười, chỉ hạnh phúc mà cùng vượt qua cả những ngày tăm tối nhất.




Trước 27 tuổi, Phương Vy tự nhận rằng gia tài quý giá nhất đối với cô là âm nhạc, là những giây phút thăng hoa trên sân khấu. Phương Vy sau 27, những thứ ấy vẫn đặc biệt quan trọng nhưng lùi về xếp ở vị trí thứ hai, sau chồng và cô con gái nhỏ Ailani. Thời điểm hay tin trong cơ thể bắt đầu có sự thay đổi, Vy đã hồi hộp biết nhường nào. Cả hai vợ chồng cùng nhau đợi, cùng nhau đoán xem con sẽ giống ai, trông như thế nào. Rồi thời khắc thiêng liêng đón con chào đời, bên cạnh Vy lúc nào cũng có Sean. 

Khi mới bắt đầu, họ gọi là giai đoạn thăng hoa. Lúc đó, mọi thứ đều mới mẻ, cảm giác như mỗi phút giây trôi qua đều nghĩ về nhau, muốn gặp nhau. Tới lúc sống chung một nhà, ngủ cùng một giường sẽ là giai đoạn tìm hiểu để biết thêm về đối phương, để mỗi ngày đến lại khám phá ra ở người bạn đời của mình những điều mới mẻ. Còn sau này, khi về già thật khó để gọi tên. Vy và Sean muốn cùng nhau bước tiếp những chuỗi ngày phía trước một cách nhẹ nhàng, thoải mái, chẳng đoán trước, chẳng kỳ vọng. 

Thoáng nghĩ trong đầu, có thể lúc đó hai vợ chồng sẽ nắm tay con gái Ailani trao cho một người đàn ông khác. Một người cũng sẽ yêu thương, chăm sóc cô bé như Sean vẫn luôn yêu thương Vy. Đã bước qua được ngần ấy tháng năm luôn đồng hành mà chẳng gì ngăn cách được thì già yếu hay tuổi tác chắc cũng chẳng hề hấn gì...







HỒNG NGUYÊN
ẢNH: VIVIAN
DESIGN: KIM TRANG
Nguồn: ttvn.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.