Chuyên mục
Nỗi ao ước có một đứa con của vợ chồng tôi... mãi vẫn chưa thành sự thật
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nỗi ao ước có một đứa con của vợ chồng tôi... mãi vẫn chưa thành sự thật

Thứ năm 05/10/2017 02:12 GMT + 7
Trong thời gian, chúng tôi ở với nhau trước hôn nhân, đã có nhiều lần tôi dùng đến thuốc tránh thai khẩn cấp như một phương án để không làm ảnh hưởng đến sự cống hiến cho công việc của cả hai vợ chồng

Vợ chồng tôi yêu nhau 8 năm rồi mới quyết định cưới khi bị gia đình cả hai bên đều giục giã liên tục. Tôi chặc lưỡi kết hôn với ý nghĩ, thôi thì đằng nào cũng ở với anh, lấy anh làm chồng, trước hay sau thì cũng như nhau.

Sau đám cưới, chúng tôi mới danh chính ngôn thuận về ở với nhau chứ thực ra trước đó, tôi và anh đã chung sống như vợ chồng được mấy năm trời, từ khi tôi mới bắt đầu bước vào nghề. Anh là một nhà báo có tay nghề tốt, lại làm việc trong một tòa soạn báo có tiếng. Tôi và anh quen nhau cũng nhờ cái nghiệp phóng viên.

Anh là người chỉ dạy cho tôi rất nhiều khi mới bước vào nghề. Những ngày nắng bỏng rát hay ngày mưa to gió lớn đi làm tin, anh đều hỗ trợ tôi hết lòng. Anh còn giúp tôi sửa lại tin bài trước khi gửi cho tòa soạn. Vì những lần giúp đỡ của anh, chúng tôi sáp lại gần nhau cũng là điều dễ hiểu.

Đến bây giờ, đã được hơn 2 năm từ ngày cưới nhau, chúng tôi mòn mỏi trông chờ tin vui nhưng vẫn chẳng thấy đâu. Bố mẹ hai bên giục, đồng nghiệp, bạn bè khuyên chúng tôi nên nhờ sự can thiệp của khoa học. Nhưng chính tôi, tôi vẫn đang chờ một điều kỳ diệu đến tự nhiên. Ở đâu đó, đứa con của chúng tôi cũng đang đợi chờ một ngày đẹp trời, con được đến với vợ chồng tôi. Chẳng qua, cái duyên nó chưa thực sự được gắn kết.

Đã hơn 2 năm từ ngày cưới nhau, chúng tôi mòn mỏi trông chờ tin vui nhưng vẫn chẳng thấy đâu (ảnh minh họa)

Trong thời gian, chúng tôi ở với nhau trước hôn nhân, đã có nhiều lần tôi dùng đến thuốc tránh thai khẩn cấp như một phương án để không làm ảnh hưởng đến sự cống hiến cho công việc của cả hai vợ chồng. Đơn giản, tôi chỉ nghĩ hoàn cảnh đang khó khăn, nếu có con sẽ không thể lo chu toàn cuộc sống. Rồi con sẽ phải sống vất vả như bố mẹ nó, bươn chải để kiếm cơm từng ngày. Nghĩ thế thôi, tôi lại cố gắng.

Hết lần này đến lượt khác, chúng tôi không dùng bao cao su mà chỉ dùng thuốc tránh thai hàng ngày. Bao giờ tôi quên uống một ngày thì lại dùng đến thuốc tránh thai khẩn cấp. Tôi không biết, những viên thuốc tôi đã uống có ảnh hưởng gì đến việc có con của chúng tôi hay không.

Thời gian càng lâu, tôi càng mong mỏi có một đứa con để bế bồng, tôi càng thèm khát được cảm nhận làm mẹ của một đứa trẻ tuyệt vời như thế nào. Vợ chồng tôi còn chưa đi khám xem sức khỏe sinh sản của hai vợ chồng có vấn đề gì không. Chỉ đơn giản là tôi muốn chờ.

Năm nay tôi cũng đã ngoài 30, sự nghiệp của hai vợ chồng cứ lên như diều gặp gió. Tiền bạc chúng tôi đã không phải lo lót, dành dụm như trước. Vậy mà, điều mong mỏi nhất vẫn chưa thấy đâu. Nếu chờ lâu quá, có lẽ tôi phải nghe theo lời khuyên của mọi người, nhờ sự can thiệp của khoa học. Đó là điều mà tôi cảm thấy chẳng hề vui chút nào.

Bảo Linh
Nguồn: PNNews.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.