Chuyên mục
Những hành động vô tình này của chồng phá hỏng hôn nhân
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Những hành động vô tình này của chồng phá hỏng hôn nhân

Thứ tư 08/08/2018 09:06 GMT + 7
Theo nhận xét của nhà tâm lý trị liệu, chuyên gia các vấn đề hôn nhân và gia đình người Mỹ Aaron Anderson, những thứ này đang vô tình làm tổn thương các bà vợ cũng như giết chết hôn nhân mà cánh đàn ông không hề biết.


Không lo được những thứ cơ bản cho gia đình

Là người chồng, người cha, trách nhiệm của bạn là lo lắng kinh tế cho gia đình, dù vợ bạn có đi làm hay không. Điều này đôi khi có nghĩa là bạn cố gắng làm thêm vài giờ để con bạn có tiền theo học một lớp nhạc, lớp vẽ hay đăng ký tham gia giải đấu bóng. Điều này đôi khi có nghĩa là bạn không gân cổ cãi lại ông chủ của mình bởi bạn cần thu nhập ổn định cho gia đình. Đổi lại, bạn sẽ nhìn thấy những nụ cười của vợ con khi tối trở về nhà, và bạn sẽ thấy những việc làm của mình thật đáng giá.

Thiếu những cử chỉ âu yếm tình cảm


Những cử chỉ âu yếm tình cảm quan trọng hơn quan hệ tình dục. Những cử chỉ này bao gồm cả việc ôm vợ trước khi bạn đi làm, nắm tay cô ấy khi cả hai đi mua sắm trong siêu thị, hay kéo vợ vào sát bên mình khi hai người cùng ngồi xem tivi... Phụ nữ thường khát khao và đánh giá cao những cử chỉ tình cảm nhẹ nhàng. Những hành động gần gũi mà bạn cố gắng thể hiện trên giường sẽ không thể bù đắp được những cử chỉ quan tâm âu yếm mà bạn dành cho vợ ở bên ngoài phòng ngủ.

Thiếu những quyết định chung

Hôn nhân đồng nghĩa với việc các quyết định quan trọng trong đời sống chung cần có sự thống nhất của cả hai bên. Khi quyết định mua sắm món đồ nào có giá trị lớn có thể ảnh hưởng lớn tới nửa kia, bạn cần tham khảo ý kiến của họ trước. Có thể bạn “trót lọt” một lần, nhưng còn những lần khác khi đưa ra quyết định mua sắm những món đồ nhỏ hơn, quyết định ít quan trọng hơn? Nếu bạn có thói quen mua sắm và đưa ra quyết định độc lập mà không bàn bạc với vợ, bạn đang dần cắt xén và hạ thấp vai trò của họ trong mối quan hệ. Hãy gọi điện thoại, nhắn tin… bất cứ việc gì dù nhỏ bé để thông báo cho nửa kia biết về quyết định của mình.

Coi trọng các phương tiện truyền thông xã hội hơn giao tiếp thực sự

Điều này có thể là một vấn đề lớn, đặc biệt là với các cặp vợ chồng trẻ. Khi thấy cần phải thảo luận một vấn đề gì đó, bạn nhắn tin hoặc chat thay vì nói chuyện trực tiếp. Nói chuyện trên Facebook không thể giống giao tiếp thực sự. Đăng nhập Facebook, Pinterest, hoặc Twitter khi bạn ở bên cạnh người bạn đời của mình thực sự là một lựa chọn tồi.

Sống khô khan, không nói theo ngôn ngữ của cô ấy


Phụ nữ cần biết rằng họ được yêu thương và được người đàn ông của mình đánh giá cao. Bạn nghĩ rằng chỉ cần đi làm mỗi ngày và mang tiền về đưa vợ là đủ để thể hiện tình yêu với vợ thì có lẽ bạn đã nhầm to.

Vợ bạn cần nhiều hơn thế để cảm nhận được tình yêu của bạn, cô ấy cần bạn thể hiện ra rằng bạn đang làm tất cả là vì cô ấy. Vì thế, hãy dành ra một chút thời gian và làm những điều đặc biệt: ví dụ gửi cho cô ấy một vài tin nhắn trong ngày, thỉnh thoảng mua hoa tặng cô ấy… Chắc chắn bạn sẽ vô cùng hạnh phúc và ngạc nhiên với phản ứng của cô ấy.

Nói dối

Không cần phân tích quá nhiều về sự tai hại của thói quen này. Dù ngay cả là những lời nói dối vô hại, đừng đẩy nửa khi ra xa khi bắt đầu nói dối cô ấy một điều gì đó. Những lời nói dối nhỏ sẽ cho chính bản thân bạn thói quen, bạn sẽ bắt đầu nói dối những vấn đề nghiêm trọng hơn. Một mối quan hệ không có sự thấu hiểu và chân thành thì không thể tồn tại lâu dài.

Luôn chọn “im lặng là vàng”

Trong quan hệ vợ chồng không tránh khỏi những lúc cãi vã, giận hờn. Nhiều người phụ nữ vì không muốn chiến tranh lạnh nên cố gắng nói chuyện với chồng. Thế nhưng, thay vì chọn cách trao đổi, nhiều người đàn ông lại chọn “im lặng là vàng”.

Anh ta ghét việc cãi nhau với vợ nên không nói gì, thậm chí là bỏ đi khi vợ mình đang nói. Bản thân đàn ông cho rằng, hành động này là đúng. Thế nhưng, với phụ nữ, đó lại là sự coi thường. Phụ nữ nói nhiều, hay giận dữ không phải vì họ xấu, hay họ muốn thế. Đơn giản vì họ không muốn bản thân mình trở nên yếu đuối hơn. Vì khi yếu đuối, phụ nữ sẽ thu mình lại, lâu dần có thể trở nên trầm cảm.

Do vậy, nếu không muốn hôn nhân tan vỡ, đàn ông đừng im lặng. Hãy nhìn vào mắt vợ, cho thấy sự chân thành hối lỗi của mình, hoặc có thể lắng nghe một cách chăm chú nhất, rồi ôm vợ vào lòng nhận sai. Khi đó, dù vợ có nóng nảy đến bao nhiêu cũng sẽ dịu lại.

Xếp vợ xuống hàng thứ chót

Bạn nên nhớ, giữa một trăm cô gái bạn quen biết và hàng tá cô gái mà bạn hẹn hò thì vợ chính là người mà bạn lựa chọn để chia sẻ phần đời còn lại của mình. Vợ cần được biết rằng bạn vẫn đang lựa chọn cô ấy.

Nếu bạn vẫn kiểm tra điện thoại, lướt mạng khi hai vợ chồng đang đi chơi cùng nhau, nếu bạn về muộn mà không gọi điện hay nhắn tin báo cho vợ... chính là bạn đang nói với cô ấy rằng cô ấy không hề quan trọng đối với bạn. Kết quả, vợ bạn sẽ băn khoăn liệu bạn có còn quan tâm đến cô ấy như khi hai người mới cưới?

Công việc của bạn là quan trọng nhưng đừng bao giờ quên bạn đang làm việc là vì điều gì? Có phải vì vợ con, gia đình của mình? Bạn cũng nên nhớ rằng không có gì trên điện thoại quan trọng hơn những gì đang diễn ra ngay bên cạnh bạn.

Người ta nói “Hôn nhân là mồ chôn tình yêu”. Do vậy, để có một gia đình hạnh phúc, đừng bắt phụ nữ phải hy sinh. Tình yêu phải được xây từ hai phía mới có thể bền vững được.

Lam Hạ (t/h)
Nguồn: motthegioi.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.