Chuyên mục
Muốn ly hôn chỉ vì vợ tham quà, quyết
BÌNH LUẬN
Bạn hãy thẳng thắn nói rõ chuyện cho vợ rằng đồng lương chỉ có vậy phải lo cho đời sống cả nhà một tháng,chi tiêu mua...
Đơn giản. Tất cả lương, thưởng hàng tháng đưa hết cho vợ và lấy lại mỗi khi mình cần chi tiêu, thậm chí khi uống cà phê...

Muốn ly hôn chỉ vì vợ tham quà, quyết "quét sạch" ví chồng

Thứ ba 18/10/2016 03:48 GMT + 7
Vậy là cái tivi hơn 20 triệu còn chưa tìm được hướng giải quyết thì lại đến quần áo, váy vóc. Vì chiều vợ nên tôi đành tặc lưỡi đưa vợ đi mua, mặc dù trong ví chỉ còn lại vài triệu. Ai ngờ cô vợ quý hóa vét bằng sạch ví chồng.

Tôi năm nay 32 tuổi, đã kết hôn và có một con nhỏ. Vợ tôi kém tôi 4 tuổi. Cuộc sống trước của hai vợ chồng khá ổn định, tuy không mạnh về kinh tế, nhưng cũng đủ chi tiêu gia đình qua ngày.

Kể từ ngày có con đến giờ, kinh tế của gia đình cũng có phần eo hẹp hơn, nên đôi khi cũng xảy ra vài mâu thuẫn nhỏ, những cãi vã chốc lát. Thế nhưng càng ngày tôi càng không thể chịu nổi tính của vợ.

Tôi biết, là phụ nữ ai cũng muốn nhận được sự quan tâm, ai cũng muốn được chồng tặng quá, yêu chiều. Đặc biệt, đối với người vợ đã đầu ấp tay kề với mình suốt bao năm trời lại càng cần được quan tâm, chăm sóc và nâng niu.

Tôi không phải người chồng tệ, ngoài kiếm tiền ra mọi việc trong nhà tôi luôn biết tranh thủ thời gian san sẻ với vợ, từ nấu cơm, giặt giũ, trông con, dọn dẹp nhà cửa… những lúc rảnh rỗi hay lúc vợ bận tôi đều sắn tay lên giúp đỡ. Ấy vậy mà đối với vợ tôi như thế là chưa đủ.

Có lẽ, sự ghen tị, đố kị của người phụ nữ sẽ làm thay tính đổi nết một con người. Nếu trước kia vợ tôi hiền dịu, thật thà, giản dị bao nhiêu thì bây giờ cô ấy lại trở thành một con người hoàn toàn khác, hễ thấy bạn bè, hàng xóm có gì là cũng muốn ngay lập tức “ring” thứ đó về nhà ngay.


Ảnh minh họa.

Nói đâu xa, chỉ mới tuần trước thôi, nhà hàng xóm mua chiếc tivi mới trị giá hơn 20 triệu, vợ tôi sang “thăm dò” rồi về nhà làm bù la bù loa lên: “Đấy nhà người ta thì nhà cao cửa rộng, đồ đạc sắm đủ chả thiếu thứ gì, tivi xem thế mới đã chứ. Sao cũng phận đàn bà mà em khổ ghê, ngồi trông con xem cái tivi Sony 21inch này thì đến hỏng mắt thôi. Anh xem đi, chồng như thế mới là chồng chứ. Anh liệu liệu mà cũng thay cho nhà mình cái tivi đi chứ”.

Rồi vài ngày sau vợ tôi lại tỉ tê, “Cái hiệu thời trang cạnh nhà mình đang giảm giá, cái Hoa, cái Hồng bạn em ý nó nhanh tay mua về cả đống, chồng chúng nó còn đưa đến chi tiền cho chúng nó. Nhìn mà sướng mắt. Em sinh con xong áo quần chật hết, chả mặc được cái nào cả. Anh xem đưa em đến đó chọn vài bộ...”.

Vậy là cái tivi hơn 20 triệu còn chưa tìm được hướng giải quyết thì lại đến quần áo, váy vóc. Vì chiều vợ nên tôi đành tặc lưỡi đưa vợ đi shoping, mặc dù trong ví chỉ còn lại vài triệu. Ai ngờ cô vợ quý hóa vét bằng sạch ví chồng.

Cả tối đó vợ tôi thay rat hay vào mấy bộ áo váy mới mua. Còn tôi thì lo ngay ngáy tiền chi tiêu từ giờ cho đến hết tháng lĩnh lương. Sáng hôm sau tôi đành muối mặt vay tiền đồng nghiệp. Vậy mà ngay sáng nay vợ tôi đã tag tên tôi vào “kho” quà 20/10 trên facebook. Món quà nào thấp nhất cũng đến cả 5, 7 triệu, món nào đắt hơn thì đến cả vài chục triệu. Nào là iPhone 7, nào là thay xe Vespa, nào là áo khoác hàng hiệu.

Đến giờ thì tôi đã quá chán với sự thay đổi của vợ. Tình cảm vợ chồng đâu phải đo bằng tiền, bằng quà. Nếu vợ tôi vẫn cứ tiếp tục sống với suy nghĩ “trên mây” làm khổ chồng như thế này có lẽ tôi phải tính đến chuyện ly hôn. Giờ đây tôi không biết mình nên làm gì để thay đổi được vợ, để cuộc sống gia đình được hạnh phúc, đơn giản. Mong nhận được sự góp ý, chia sẻ của mọi người.

ĐỨC THỊNH
Nguồn: nguoiduatin.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.