Chuyên mục
Muốn
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Muốn "đầu bạc răng long" với nhau nhất định phải tuân thủ nguyên tắc này

Thứ hai 22/02/2016 01:42 GMT + 7
Không có công thức chung cho mọi người trên con đường đi tìm tình yêu và xây dựng hạnh phúc. Nhưng một mối lương duyên bền vững lại tùy thuộc vào cách ứng xử của chính người trong cuộc.

Không nói “ly dị”


Khi đặt bút ký tên mình vào tờ giấy đăng ký kết hôn, hẳn người ta thường có ý nghĩ cuối cùng – hoặc là nảy sinh trong đầu một từ “ly dị”. Khi cuộc sống chung nảy sinh nhiều khó khăn, ý nghĩ này có thể  đến thường xuyên trong đầu và liên tục xuất hiện trong các cuộc cãi vã. Nếu từ này được lặp đi lặp lại, nó sẽ trở nên chắc chắn và tăng cảm xúc tồi tệ cho người lắng nghe. Hơn nữa, nếu chỉ chăm chăm đưa ra các vấn đề ly hôn, khả năng giải quyết vấn đề theo chiều hướng tích cực sẽ giảm đi. Bởi vậy, không sử dụng từ này được cho là một gợi ý tốt để giữ cho một cuộc hôn nhân hạnh phúc.  
 
Thay 7 thói quen xấu bằng 7 thói quen tốt
 
Ảnh minh họa

Người ta đã nói “Gieo suy nghĩ gặt hành động, gieo hành động gặt thói quen, gieo thói quen gặt tính cách, gieo tính cách gặt số phận”. Chính bởi vậy, trong cuộc sống hôn nhân, thói quen cũng có ảnh hưởng rất lớn. Bạn có thể cần rất nhiều nỗ lực để bỏ đi 7 thói quen xấu để thay bằng 7 thói quen tốt. Nhưng chắc chắn đó là việc là có thể thực hiện khi quyết tâm. Bảy thói quen chết người đó là chỉ trích, đổ lỗi, than phiền, cằn nhằn, đe dọa, trừng phạt, và hối lộ. Bảy thói quen tốt bao gồm hỗ trợ, khuyến khích, lắng nghe, chấp nhận, tin tưởng, tôn trọng, và đàm phán.
 
Chăm sóc bản thân

"Hãy chăm sóc bản thân về cả vật chất và tinh thần" – Chỉ đơn giản và ngắn gọn như vậy nhưng đây là một việc quan trọng. Bằng cách chăm sóc mình, sự căng thẳng của bạn sẽ lắng xuống và lòng khoan dung của bạn sẽ tăng lên. Bạn sẽ ít bị kích động đến mức luôn căng thẳng, bạn sẽ không dễ vào xung đột và cãi vã với bạn đời. Tránh xa được những lo ngại đó chính là bạn đã có nhiều khả năng để có một cuộc hôn nhân lâu bền và hạnh phúc.
 
Cảnh giác với các mối quan hệ bên ngoài

Rất nhiều chuyên gia tâm lý không tin tưởng ở tình bạn khác giới của những người đã lập gia đình. Theo họ, một mối quan hệ thân thiết có thể nảy sinh ra cảm xúc, vì thế lơ là những mối quan hệ đó chính là đang đùa với lửa. . Một sự lãng mạn tiềm ẩn, một chút cảm xúc dâng trào, hay chỉ là lửa gần rơm lâu ngày cũng bén như các cụ đã nói cũng có thể khiến người trong cuộc không thể vượt qua cám dỗ và mù quáng phá hỏng cuộc hôn nhân tốt đẹp của mình. Bởi vậy, cách tốt nhất là phải thảo luận, chia sẻ rõ ràng quan điểm “tình bạn” bên ngoài và luôn để mắt tới với các quan hệ của đối tác.
 
Đừng cố gắng kiểm soát bạn đời

Trong một cuộc hôn nhân hạnh phúc, đối tác biết rằng họ không thể kiểm soát lẫn nhau. Cố gắng để kiểm soát lẫn nhau là nguồn chính của sự bất hạnh trong hôn nhân. Bạn đã từng muốn người bạn đời của bạn cần phải hành xử theo cách mà bạn muốn họ hay cách mà bạn cho là đúng? Bạn thấy sự kiểm soát đó biến cuộc sống hôn nhân của bạn thành nhà tù mà ở đó cả tù nhân và người cai ngục luôn phải đối đầu? Lời khuyên dành cho bạn là hãy dừng kiểm soát hành vi và hãy học cách thấu hiểu suy nghĩ của bạn đời. Đó có thể là một quá trình lâu dài nhưng là điều rất cần thiết. 
 
Tôn trọng lẫn nhau

Tôn trọng được coi là Nguyên tắc số 1 mà các bậc thầy hôn nhân khuyên các cặp đôi. Bạn có thể có sự tôn trọng mà không có tình yêu, nhưng bạn không thể có tình yêu mà không có sự tôn trọng. Tôn trọng giúp cho bạn không coi người bạn đời chỉ như là một đứa trẻ, tôn trọng cũng giúp bạn không bao giờ chỉ trích người ấy, làm người ấy hổ thẹn trước những người khác… Sự thực là khi người khác được tôn cao, người ta có xu thế hành xử cho xứng đáng như vậy. Đó chính là động lực để mỗi người tự hoàn thiện trong cuộc sống chung.
 
Là vợ, hãy hạ thấp kỳ vọng. Là chồng, hãy thể hiện nhiều hơn

Phụ nữ mong đợi để được yêu, yêu thương, lắng nghe, được chăm sóc. Các nàng luôn có một danh sách dài những mong muốn và kỳ vọng. Trong khi đó, đàn ông lại mong mỏi ở phụ nữ ít hơn. Những người đàn ông nói đùa rằng kỳ vọng của họ cơ bản là "mang theo thức ăn và xuất hiện khỏa thân". Chính bởi vậy, để thu hẹp khoảng cách, phụ nữ cần phải hạ thấp kỳ vọng của mình - để không mong đợi 24/7 lãng mạn. Còn đàn ông đừng lúc nào cũng nghĩ đến sự hưởng thụ của bản thân, cần phải làm một số trong những điều mà phụ nữ mong muốn, chẳng hạn như ưu tiên cho mối quan hệ của họ và lắng nghe nhiều hơn. Lời khuyên cho các ông chồng là hãy coi vợ của bạn là khách hàng triệu đô-la, nếu cô bước ra khỏi cửa, doanh nghiệp sẽ thất thu.

Tùng Anh
Nguồn: afamily.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.