Chuyên mục
Một cuộc hôn nhân nhiều nước mắt - câu chuyện ngàn like của cô MC trong hội nhóm chị em
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Một cuộc hôn nhân nhiều nước mắt - câu chuyện ngàn like của cô MC trong hội nhóm chị em

Thứ sáu 16/12/2016 03:00 GMT + 7
"Tôi của 4 năm trước, bế con ra khỏi nhà chồng, không một đồng trong tay, không dám bước chân về nhà bố mẹ đẻ. Và tôi của ngày hôm nay đã đứng được lên một cách mạnh mẽ...", đoạn mở đầu này đã khiến chị em "siêu hóng" câu chuyện có thật của cô gái này.

Hoàng Oanh - 28 tuổi - đã qua một đời chồng với chuyện hôn nhân được chia sẻ ở một diễn đàn chị em đang gây sốt vì như tiểu thuyết, đầy đau khổ và nước mắt, thậm chí là cả sự cam chịu. Nhưng dù sao đó cũng là chuyện đã qua...

Ngoài 20 tuổi Oanh có bầu ngoài ý muốn với bạn trai và một cuộc hôn nhân chóng vánh với người đàn ông có tình yêu nhưng thiếu nhiều phẩm chất của một người đàn ông trưởng thành.

Từ lúc tự mua cho bạn trai chiếc xe máy vì anh không có gì, cho đến đám cưới cũng tự chi trả cho những khoản phải lo. Oanh cũng không tính thiệt hơn, đứa con trong bụng cần 1 gia đình, cô yêu anh, có lẽ bấy nhiêu là tất cả... Oanh từ bỏ cả công việc nhiều người mơ ước, thu nhập tốt để làm vợ, làm mẹ. Thế nhưng, mọi chuyện không đơn giản như Oanh nghĩ...

Về nhà chồng, trước ngày đẻ 3 ngày quá mệt rủ chồng đi ăn ngoài mẹ chồng hậm hức, nhiếc móc. Sau đó Oanh nếm cả cay đăng ngọt bùi, của 1 anh chồng nợ nần, ham chơi đến lấy cả kiềng vàng ngày cưới của vợ đi bán. Trong thời gian làm vợ, Oanh từ bỏ công việc mình thích để lao vào kiếm tiền bằng đủ thứ nghề từ kinh doanh Cầm đồ, nhà nghỉ... còn chồng Oanh lại thường xuyên tụ cùng bạn bè ở tầng 1 để "đập đá".

Một tay lo lắng làm ăn nhưng Oanh vẫn bị mẹ chồng nhiếc mắng, thậm chí bà còn bảo "vớt mẹ con cô lên từ vũng bùn". Sau này cô cũng phát hiện ra chồng thường xuyên đi ra ngoài "bóc bánh trả tiền", phản bội... đủ cả, thế nhưng lại quay vè đặt điều ghen tuông, đánh cô từ tầng 1 lên tầng 6, từ tầng 6 bò xuống tầng 1. Quẫn trí, có lúc Oanh đã nghĩ đến việc tự tử.

Rồi cuối cùng không chịu được nữa, Oanh quyết định ly hôn, công việc làm ăn cũng bị thua lỗ. Và như lời chia sẻ ban đầu của Oanh là: "Tôi của 4 năm trước, bế con ra khỏi nhà chồng, không một đồng trong tay, không dám bước chân về nhà bố mẹ đẻ. Và tôi của ngày hôm nay đã đứng được lên một cách mạnh mẽ. Các bạn hãy nhớ một cánh cửa đen tối khép lại, cánh cửa tươi đẹp hơn sẽ mở ra. Hãy cứ đi và bước tiếp..."

- Câu chuyện của Oanh đang sốt trên MXH, 1 cô gái lỡ có bầu và dính vào một cuộc hôn nhân nhiều nước mắt như rất nhiều mô típ khác của các bạn gái, điều mà bạn thấy sai lầm nhất trong cuộc hôn nhân này là gì?

Sai lầm đó là do mình tìm hiểu và lựa chọn không kĩ, bồng bột và mê muội. Lúc đó còn trẻ, mình chỉ nghĩ lấy chồng, 2 vợ chồng yêu thương nhau, đồng tâm để lo kinh tế. Đầu óc lúc đấy vẫn còn mê muội lắm, suy nghĩ theo kiểu: "Bàn tay ta làm nên tất cả, có sức người sỏi đá cũng thành cơm". Nhưng không phải, sự thật cuộc sống hôn nhân không đơn giản như mình nghĩ .

- Một đám cưới chuẩn bị ở tình thế bị động bạn đã phải giành luôn cả phần chi trả cho đám cưới vì đứa trẻ ở trong bụng người phụ nữ, vậy rõ ràng có phải đừng vì lỡ có 1 đứa trẻ mà gắn đời mình với 1 người mà bạn chưa thực sự tìm hiểu kĩ không?

Khi quyết định đi đến hôn nhân, 30% quyết định của mình là tình cảm còn 70% quyết định là vì con. Vì nghĩ mình không thể bỏ con và cũng như mình đã chia sẻ trong câu chuyện của mình đó là vì sợ gia đình mình mang tiếng. Mình đã rất yêu con, nên khi quyết định kết hôn, tất cả những gì mình làm đều xuất phát từ suy nghĩ dành cho con.

Có nhiều bạn hoàn cảnh giống mình, quyết định đi đến hôn nhân vì trót mang bầu. Có những bạn may mắn được cuộc sống hạnh phúc, nhưng không ít bạn trẻ đêm nằm ôm con khóc và làm mẹ đơn thân. Cuộc sống, xã hội bây giờ thoáng hơn rất nhiều. Có rất nhiều bà mẹ trẻ làm mẹ đơn thân mà không gắn kết cuộc đời mình với cha đứa bé vì sợ cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc, và sợ cảnh tan vỡ .



- Nhưng nói đi cũng phải nói lại, để đẩy mình vào những tình thế bị động như thế cũng có phần lỗi của phụ nữ...

Mình đã từng nói: Gặp phải người chồng không tốt, đừng trách chồng, trách mình chọn sai người thôi.

Bản thân mình cũng tự tạo ra những cơ hội nên lỗi lớn nhất của em với cuộc hôn nhân đó là do tính tự quyết của mình, làm gì cũng tự quyết mà không hỏi ý kiến gia đình và người lớn. Chắc rằng những ai khi rơi vào hoàn cảnh của mình đều sẽ rất hoang mang, lo sợ, suy nghĩ không thấu đáo và dễ lựa chọn sai con đường.

- Cũng là 1 câu chuyện khác không phải của riêng Oanh, người nội trợ là phụ nữ, người sinh đẻ là phụ nữ, người lo kiếm tiền cũng là phụ nữ, rồi người bị phản bội cũng là phụ nữ... trải qua tất cả rồi, bạn thấy là do phụ nữ yếu đuối hay do đàn ông không tốt?

Phụ nữ dù rơi vào hoàn cảnh nào thì cũng là người thiệt thòi nhất, khi bị phản bội, người đáng trách nhất là người đàn ông. Nếu trách phụ nữ, thì chỉ trách phụ nữ quá tin vào đàn ông, hi sinh quá nhiều vì người đàn ông mình lựa chọn là chồng.

Trong câu chuyện của mình, khi biết chồng phản bội, điều làm mình day dứt nhiều nhất đó là mình toàn tâm toàn ý theo chồng, bỏ cả tương lai với công việc mình đam mê và cả việc học hành, rồi làm trái ý bố mẹ... Lúc đó trách chồng mình bạc thì cũng có làm gì được đâu, vì lựa chọn bỏ tất cả để theo chồng là do bản thân mình mà, không ai chọn hộ, không ai quyết định hộ.

Cuối cùng sai vẫn là bản thân mình nhiều nhất . Đàn ông phản bội phụ nữ trong hai trường hợp: 1 là tình cảm hết, 2 là tính trăng hoa. Nếu tình cảm hết thì lỗi là do phụ nữ không giữ được lửa cho tình cảm hai người, còn nếu là do tính trăng hoa thì lỗi là do bản tính của người đàn ông không thể thay đổi được mà thôi.

- Này, 2 từ để nói lại về cuộc hôn nhân đã qua của mình với bạn là từ gì?

2 từ với mình hơi ít ,thêm 1 từ mình chỉ có thể nói: Không Hạnh Phúc.



- Chuyện mẹ chồng, nàng dâu cũng là câu chuyện chung của chị em, giờ mới 28 tuổi nhưng tất cả những gì bạn đã trải qua thì đầy đủ những khổ đau của một cuộc hôn nhân nhiều nước mắt, giờ bạn nghĩ lại câu chuyện này với tâm thế như thế nào?

Nó là một bài học rất lớn cho sự trưởng thành. Tất cả những gì mình đã trải qua là một bài học rất lớn về cuộc sống, gia đình. Giờ nhìn lại, nhiều lúc nghĩ không biết vì lý do gì, vì điều gì mà mình có thể vượt qua được quãng thời gian đó. Đôi khi thấy bản thân mình thật sự "phi thường" .

Và mình vẫn tự an ủi bản thân là với những gì khổ nhất, cay đắng nhất mình cũng đã trải qua rồi, thì nếu có khó khăn nữa với mình thì mình cũng sẽ vượt qua được thôi. Với những gì đã đi qua, giống như mình đã tốt nghiệp một khoá học lớn về cuộc sống.

- Như câu chuyện bạn đã chia sẻ thì dù có lúc đau khổ cùng cực bạn cũng nghĩ đến việc tự tử, nhưng dù sao bạn đã vượt qua và đứng lên rồi tìm được tình yêu mới và hạnh phúc. Vậy điều đáng nói nhất bạn muốn nói với chị em, cho những người đã đi qua đổ vỡ hoặc có thể phải đối diện với đổ vỡ hôn nhân là gì?

Đối diện với đổ vỡ hôn nhân là một điều rất khó, nhưng hãy mạnh mẽ, thẳng thắn và đối diện với nó. Hãy nghĩ rằng mình kết thúc một cuộc hôn nhân không hạnh phúc, là mình đã giải thoát cho bản thân mình và cho đối phương. Để cả 2 có thể tìm đến một hạnh phúc khác.

Cánh cửa này khép lại,cánh cửa khác sẽ mở ra, người đóng và mở là mình. Với bất cứ sai lầm mình mắc phải, thì mình trách bản thân mình trước khi không suy nghĩ thấu đáo đã hành động. Đi vội thì sẽ dễ vấp ngã, nên sau này tất cả những việc mình làm, mình đều suy nghĩ rất kĩ để trước khi quyết định. Hơn tất cả, có làm gì thì hãy nghĩ cho bản thân và gia đình, dù là trong công việc hay vấn đề tình cảm.

Khi viết câu chuyện của mình và đưa hình ảnh của mình, em chỉ với mục đích động viên các chị em cùng cảnh ngộ, và cũng là một bài học cho các bạn gái trẻ trước khi quyết định đi đến hôn nhân. Khi vấp ngã, người dang rộng vòng tay nâng đỡ mình dậy vẫn là bố mẹ mình và người thân của mình thôi, nên các bạn hãy sống thật tốt. Có những lúc mệt mỏi quá, bế tắc không thể nào thoát nổi. Cảm giác mình bị dồn đến chân tường, mình đã từng nhiều lần suy nghĩ tiêu cực nhất là nghĩ đến chuyện tự tử, vì nghĩ mình làm khổ nhiều người quá, bố mẹ chẳng được sung sướng gì cả, con cũng khổ. Nhưng nhìn lại, nếu giờ mình không cố gắng thì con mình thiệt thòi, bố mẹ mình ai đền đáp công lao sinh dưỡng? Những lúc như vậy thì mình lại nghĩ đến bố mẹ.

Cuộc đời này với mình là sống là để trả nợ. Chủ nợ lớn nhất vẫn là bố mẹ thôi.

- Cuộc sống hiện tại, mong muốn lớn nhất của bạn là gì?


Cuộc sống hiện tại, khác hơn nhiều so với cuộc sống trước đây. Giờ mình tự do hơn, mình có quyền được lựa chọn cuộc sống, không đau khổ nữa, yêu bản thân hơn và quan trọng là mình đã tìm được một người thật lòng yêu thương,thông cảm cho hoàn cảnh. Anh là người chiếm 50% cho sự thay đổi cuộc sống của mình hiện tại, vốn dĩ nếu không có những động viên của anh, thì mình dễ nản trí và khó để hoà nhập lại cuộc sống. Mình muốn động viên các chị em đó là phải mạnh mẽ, nếu có vấp ngã thì hãy đứng lên đi tiếp, lạc quan và yêu đời, sống cuộc sống không phải để cho riêng mình mà cho cả người thân.

Thanh Ba
Nguồn: ttvn.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.