Chuyên mục
Mối tình “trâu già - cỏ non”
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Mối tình “trâu già - cỏ non”

Thứ sáu 08/08/2014 05:02 GMT + 7
Cũng chính vì cái tình yêu “trâu già - cỏ non” này mà nàng đang cuống cuồng học tiếng Pháp để sang Pháp với chàng.

Nàng 27 tuổi - cái tuổi chẳng già, nhưng cũng không còn trẻ nữa. Nàng - ngoại hình khá, có học thức, tính tình dễ chịu, công việc ổn định và không thiếu các chàng trai tán tỉnh. Ấy thế nhưng nhiều năm qua nàng vẫn đi về lẻ bóng.

Người vui tính thì hỏi: “Không yêu ở vậy cho trai nó thèm à em ơi?”. Người ác mồm thì phán: “Hay bị làm sao rồi, bệnh nan y hoặc đồng tính cũng nên, chứ sao mà lại dửng dưng với yêu đương thế!”. Người lãng mạn thì đã kịp sáng tác ngay một câu chuyện tình lâm ly: “Chắc hẳn là đã từng có một mối tình khắc cốt ghi tâm, giờ tình vỡ, tim cũng chết theo, chả yêu nổi ai khác chứ sao nữa!”.

Thật sự là những điều trên đều sai bét hết. Thủa còn đôi mươi, nàng cũng được nhiều chàng theo đuổi, khi ra trường đi làm cũng khối chàng ngấp nghé, thế nhưng khổ một nỗi, nàng lại không rung động với ai. Bố mẹ nàng lo lắng đến mất ăn mất ngủ, bao nhiêu các bà mai ông mối cũng từ từ lánh xa nàng.

Nhiều khi cũng chán nản và bực mình với cái sự vô cảm của mình lắm, nàng cũng muốn thử yêu một ai đó, nhưng đúng là “ép dầu ép mỡ ai nỡ ép duyên”, tình cảm là thứ thật sự khó cưỡng cầu. Vì thế nàng quyết định trong 36 kế, kế… mặc kệ là thượng sách. Nàng vẫn vui vẻ sống và nàng biết mình là phụ nữ 100% là được rồi!

 
Nàng yêu chàng tha thiết - mối tình đầu nở muộn. Chàng yêu nàng - mối tình thứ 2 trong đời nhưng trái tim yêu của chàng vẫn nồng nàn như thuở đầu tiên (Ảnh minh họa).

Nhưng một ngày, nàng thấy cuộc đời bỗng dưng đẹp đến lạ, lúc nào cũng chỉ muốn hát líu lo những khúc ca yêu đời mà thôi. Nàng nhìn chị sếp già khó tính thấy chị ấy thực ra cũng dễ tính đấy chứ. Trái tim nàng đập rộn ràng mỗi khi nghĩ tới hình bóng người đàn ông đó. Trước mỗi buổi hẹn, nàng luôn thấy hồi hộp, trang điểm kĩ càng vẫn là chưa đủ, thử hết bộ váy này đến chiếc áo kia vẫn chưa thấy hài lòng. Nàng - hệt một cô thiếu nữ mới biết yêu lần đầu!

Mọi người thường nói “tình không biên giới”, nàng trước nay cũng hiểu nôm na là khi yêu, người ta không phân biệt tuổi tác, giàu nghèo, tôn giáo hoặc địa vị... Nhưng giờ, chính nàng đã là nhân vật chính của một tình yêu không biên giới rồi, biên giới tuổi tác. Chàng của nàng, mà nàng thích gọi là “ông lão” hơn, năm nay vừa tổ chức sinh nhật tròn 44 tuổi!

Định mệnh đã cho nàng gặp “ông lão” của đời mình vào một ngày đẹp trời. Hai người gặp nhau trong công viên, lúc trời còn chưa sáng rõ. Sáng đó, sau khi đã chạy 3 vòng quanh hồ của công viên, nàng dừng lại ghế đá ngồi nghỉ. Tự dưng có tiếng nói bâng quơ gần đó vang lên: “Sáng sớm mà cũng có nhiều phụ nữ trẻ bỏ chồng ra đây thật!”. Nàng ngước lên, thấy một lão tầm trên dưới 40 tuổi đang nhìn nàng cười te tởn. Không thèm nói gì, đứng lên đi mà “con đỉa” đó vẫn đi theo nàng và lải nhải trêu gái như một tên thanh niên mới lớn: “Con cái nhà ai mà lạnh lùng thấy sợ. Em ơi đi nhanh quá anh không theo kịp!”. Nàng càng rảo bước nhanh, bỏ lại cái tên đáng ghét đó mất hút sau lưng.

Thế rồi, một buổi chiều sau đó vài tuần, công ty gửi nàng đi dự buổi thuyết trình có sự tham gia của nhiều công ty nước ngoài. Người nàng lạnh toát khi nhìn thấy cái gã trêu mình trong công viên hôm trước đang đứng thao thao bất tuyệt trên bục thuyết trình. Đầu óc nàng chẳng nạp được tí kiến thức nào, thỉnh thoảng nàng nhìn gã, vô thức lại muốn run bần bật. Điều khiến nàng sợ hãi chính là, quả tim bao năm qua im lìm của nàng lại đang rung rinh không thể ngừng lại được mỗi khi bắt gặp ánh mắt gã. Trước lúc bế mạc, chàng ta đi xuống bắt tay từng người và nàng là người chàng bắt tay sau cùng. Trái tim nàng như muốn nổ tung khi bàn tay nhỏ bé của nàng nằm gọn trong bàn tay ấm ấp, rộng lớn của chàng ta.

 
Cũng chính vì cái tình yêu “trâu già - cỏ non” này mà nàng đang cuống cuồng học tiếng Pháp để sang Pháp với chàng (Ảnh minh họa).

Và bây giờ nàng đã gọi chàng ta bằng… anh. Còn chàng thì tự nhận mình là “trâu già”, và vì thế nàng nghiễm nhiên là “cỏ non”. “Trâu già” của nàng là Việt kiều làm việc và định cư bên Pháp, lần này về nước phục vụ cho 1 chuyến công tác. Chàng từng có một đời vợ, nhưng thật không may chị ấy đã qua đời trong một tai nạn giao thông, từ đó chàng ở vậy cho tới bây giờ.

Nàng yêu chàng tha thiết - mối tình đầu nở muộn. Chàng yêu nàng - mối tình thứ 2 trong đời nhưng trái tim yêu của chàng vẫn nồng nàn như thuở đầu tiên. Chàng bảo, chẳng hiểu tại sao lúc nhìn thấy nàng, chàng lại muốn chọc ghẹo nàng đến vậy, chứ bình thường chàng nghiêm túc và lạnh lùng lắm! Còn nàng, mọi người cứ thắc mắc, sao đầy trai trẻ trung, phong độ không chọn lại đi chết đứ đừ cái lão đang toan về già ấy. Nàng chỉ cười, biết làm sao được khi con tim chỉ rung động trước chàng “trâu già” đó.

Cũng chính vì cái tình yêu “trâu già - cỏ non” này mà nàng đang cuống cuồng học tiếng Pháp để sang Pháp với chàng. Nàng đã từng ghét rất ghét tiếng Pháp, chỉ mê mệt tiếng Nhật. Nàng đã đi học thêm tiếng Nhật, ngày đêm trau dồi nó để mong một ngày được đến đất nước mặt trời mọc làm việc. Thế mà ai ngờ được, khi mộng ước chưa thành thì đời nàng đã rẽ sang ngả khác, cụ thể là ngoặt sang Pháp! Ai bảo nàng chết mê chết mệt con “trâu già” đó chứ!
Nguồn: afamily.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.