Chuyên mục
Lấy chồng có cần nhìn vào túi tiền?
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Lấy chồng có cần nhìn vào túi tiền?

Chủ nhật 22/10/2017 04:48 GMT + 7
Nhiều bạn gái hiện nay khi đặt ra vấn đề hôn nhân nghiêm túc, vẫn còn băn khoăn với hai lựa chọn: nên lấy người mình yêu hay lấy người yêu mình?

Trước câu hỏi này, có hai luồng suy nghĩ khác nhau. Người thì cho rằng, lấy người yêu mình sướng hơn, vì sẽ được người kia chiều chuộng, nâng niu. Còn người lại bảo: “Thà chết với người mình yêu còn hơn sống với người yêu mình”. Vậy thì, nên lấy ai đây?

Ảnh minh họa.

Lệ là một cô gái có chủ trương theo quan điểm thứ nhất, đó là lấy người yêu mình. Với cô, không tồn tại khái niệm phải lấy chồng vì tình yêu. Do vậy, từ khi bước vào tuổi cập kê, Lệ đã bắt đầu có suy nghĩ, tìm người vừa yêu mình, vừa có kinh tế ổn định để trao thân gửi phận. Tất nhiên như vậy thì còn gì tuyệt cho bằng. Như vậy là cô vừa được cả tinh thần lẫn vật chất. Vừa được chồng cưng yêu, vừa có cuộc sống đầy đủ.

Tuy không thuộc dạng sắc nước hương trời, nhưng Lệ rất mặn mà có duyên, lại thêm có giọng nói ngọt ngào nhỏ nhẹ, nên Lệ không khó khăn mấy trong việc thực hiện ý nguyện của mình. Hậu như lúc nào bên cạnh Lệ cũng có vài ba vệ tinh theo đuổi, phần cô chỉ việc lựa chọn. Bước vào tuổi 25, Lệ quyết định “theo chồng bỏ cuộc chơi”. Bấy giờ, cùng lúc cô có đến ba chàng trai trồng cây si. Nhìn chung, cả ba chàng đều là “kẻ tám lạng, người nửa cân”, không hơn kém nhau là mấy. Và Lệ đã quyết định chọn anh chàng có kinh tế khá giả nhất. Người này hơn Lệ hai tuổi, có một cơ sở sản nhỏ xản xuất hàng inox đang ăn nên làm ra.

Được Lệ gật đầu đồng ý, chàng này mừng còn hơn bắt được vàng. Thế là một đám cưới linh đình nhanh chóng được tổ chức. Chồng Lệ không chỉ có kinh tế khá giả mà còn cao lớn, đẹp trai, rất phong độ.

Do vậy, không hiếm các cô gái nhìn Lệ thầm mơ ước. Và tất nhiên, cuộc sống làm vợ của Lệ cũng thật sung sướng. Chỉ trừ một điều. Là Lệ không có tình yêu với chồng. mặc dù rất được chồng thương yêu chiều chuộng, song lệ vẫn cảm thấy trống vắng, cô đơn ngay trong chính tổ ấm đầy đủ tiện nghi của mình. Lệ cũng thử cố tập yêu chồng, để có được hạnh phúc trọn vẹn.

Có điều, tình yêu thì không thể ép buộc hay miễn cưỡng. Thấy nhiều cặp vợ chồng, tuy vật chất rất thiếu thốn, họ phải lao động thật vất vả, nhưng nhìn ánh mắt nụ cười rạng rỡ của họ, Lệ biết họ đang rất hạnh phúc. Lệ lại đâm ra thèm được như họ. Bây giờ cô mới hiểu, hôn nhân không chỉ cần có tiền, mà tình yêu còn cần hơn thế nữa. Khi hiểu ra thì đã muộn. Vì cô đang mang một mầm sống mới trong người. Cô không muốn con mình phải chịu cảnh tan đàn xẻ nghé.

Còn Mơ, lại tha thiết với quan điểm thứ hai: lấy người mình yêu. Cô luôn vẽ ra viễn cảnh, được chăm sóc, lo lắng cho người mình hết lòng thương yêu, dù có phải chịu cực khổ đến thế nào cũng được. Vì vậy, bạn bè thường hay đùa chọc cô: “đúng là tên hợp với người, lúc nào cũng mơ”.

Mặc kệ, Mơ cứ giữ vững lập trường của mình. Bước vào tuổi đôi mươi, Mơ đã thầm yêu Phú, một chàng trai cùng khu phố, được các cô ở đây mệnh danh là Bạch Mã hoàng tử, vì Phú đẹp như một tài tử xi nê, còn Mơ nhan sắc chỉ ở mức trung bình. Mơ không rơi vào tầm ngắm của Phú. Nhưng trời đất lại run rủi cho Mơ thực hiện được giấc mơ của mình. Đó là khi Phú bị thất tình, bị cô người yêu xinh đẹp sang ngang lấy chồng Việt kiều. Mơ nhận cơ hội này, an ủi, chia sẻ với Phú. Và Phú, cũng muốn mau được lấp vào khoảng trống, nên rất thuận lợi cho Mơ.

Chẳng bao lâu sau, Mơ đã hớn hở khoác áo cô dâu về làm vợ Phú. Còn gì vui sướng hơn khi người tình trong mộng đã biến thành chồng trong hiện thực. Mơ như được sống trên thiên đàng. Cô ra sức thương yêu, chiều chuộng Phú. Một phần vì Mơ quá yêu Phú, một phần cô cũng hy vọng làm thế sẽ dần chiếm được tình yêu của chồng. Bởi hơn ai hết, Mơ hiểu Phú không lấy mình vì tình yêu. Song cô vẫn nghĩ, rồi cô sẽ cảm hóa được Phú, rồi Phú cũng sẽ yêu cô. Thế nhưng, Mơ đã lầm. Dù đã hết lòng yêu thương chồng, dù đã sinh cho Phú một đứa con trai giống cha như tạc, thì Phú vẫn không thể có tình yêu với Mơ.

Khi vết thương lòng với người cũ theo thời gian được chữa lành, Phú lại bắt đầu lân la tư tình bên ngoài. Phú vẫn rất thương con, song không thể yêu vợ. Anh vẫn làm tròn bổn phận người chồng người cha trong gia đình, nhưng thờ ơ, lạnh nhạt với Mơ. Không cần phải tinh ý Mơ cũng dễ dàng nhận ra điều này. Cô bắt đầu cảm thấy hối hận, muốn kết thúc hôn nhân đồng sàng dị mộng này. Song cũng như lệ, Mơ lại nghĩ đến con, không muốn con phải sống xa cha. Nhưng không biết cô sẽ chịu đựng được đến bao giờ.

Ra thế. Mới biết nền tảng của hôn nhân phải cần có tình yêu, mà không phải tình yêu từ một phía. Lấy người yêu mình hay lấy người mình yêu đều rất khó tìm được hạnh phúc. Tốt nhất, nên lấy người mình yêu và cũng yêu mình để hôn nhân đỡ phải chông chênh, chao đảo.

PHI DIỄM
(Kiến thức gia đình số 41)
Nguồn: nongnghiep.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.