Chuyên mục
Lạ đời chồng bị cắm sừng vì quá
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Lạ đời chồng bị cắm sừng vì quá "khỏe" trong đêm tân hôn và phía sau câu chuyện vợ phải mang ơn tình địch

Thứ bảy 29/12/2018 09:04 GMT + 7

Nhưng điều đặc biệt phải kể đến trong cuộc hôn nhân ấy có lẽ là màn "đổi vai" lạ lùng giữa vợ và cô nhân tình.

Trên thực tế, có rất nhiều yếu tố quyết định hạnh phúc vợ chồng nhưng lại không có quy tắc nào gọi là chắc chắn cho độ bền của hôn nhân. Đôi khi, chị em hay ghé tai nhau những mẹo hay, những bài học mà mình vừa mới lĩnh ngộ, thế nhưng không phải áp dụng vào gia đình nào cũng sẽ mang lại hiệu quả tốt. Cũng giống như câu chuyện của người đàn ông này, điều mà ông cho rằng vợ mình sẽ mãn nguyện khi nhận được thì lại gây phản tác dụng và chính là đầu mối dẫn đến gia đình tan vỡ.

Victor Hugo là nhà văn Pháp được xem như một trong những cây bút vĩ đại nhất mọi thời. Công chúng yêu văn học biết đến Hugo qua các kiệt tác: Những người khốn khổ, Thằng gù nhà thờ Đức Bà Paris, Về phương Đông... Thế nhưng, ít ai biết người đàn ông đào hoa ấy lại từng bị vợ cắm sừng, còn là với bạn của chồng. Thậm chí sau đó, hai người vẫn chấp nhận chung sống hòa bình trong một mái nhà, cùng nhau đưa con cái đi du lịch, dạy con trưởng thành và tất nhiên, không ai xâm phạm đến đời tư của ai. Nhưng điều đặc biệt phải kể đến trong cuộc hôn nhân ấy có lẽ là màn "đổi vai" lạ lùng giữa vợ và cô nhân tình.


Bức họa chân dung nhà văn Pháp Victor Hugo

Chuyện tình thanh mai trúc mã với người vợ chính thức và đêm tân hôn kinh hoàng

Thời còn trẻ, Hugo trót phải lòng cô hàng xóm Adele kế bên. Câu chuyện tình yêu của đôi thanh mai trúc mã luôn ngọt ngào và đắm đuối cho đến khi mẹ ông biết được mối quan hệ của con trai mình. Do xuất thân danh giá nên bà tuyệt đối không cho phép Hugo đến với Adele. Bà định hướng Hugo nên bỏ qua chuyện tình cảm mà tiến xa hơn trên con đường sự nghiệp.

Dù bị cấm đoán, đôi trẻ vẫn không từ bỏ, họ bí mật gửi thư tình cho nhau. Những lời nồng cháy của sự nhớ nhung bị kìm nén, Hugo gửi đến người mình yêu những dòng thư đầy cảm xúc: "Bất cứ khi nào tôi nhìn thấy bất kỳ ai đến gần em, tôi đều rùng mình vì ghen tị xen lẫn nỗi bực tức. Cơ bắp của tôi co lại, ngực tôi căng lên và phải mất rất nhiều sức lực để kiềm chế bản thân".


Người vợ chính thức của Victor Hugo

Cuối cùng thì tình yêu chân thành của đôi trẻ cũng được đền đáp. Vào năm 1822, sau khi mẹ của Victor Hugo qua đời, ông và Adele đã chính thức làm lễ cưới. Có rất nhiều câu chuyện ly kì xoay quanh đêm tân hôn "kinh hoàng" của đôi vợ chồng này.

Theo nhà viết tiểu sử Edward Behr tiết lộ: chính Hugo kể mình đã "mây mưa" với cô vợ mới 9 lần trong đêm đầu tiên đó. Nhưng chua chát thay, trong khi ông chồng cường tráng khoe chiến tích thì Adele lại không hề ngưỡng mộ Hugo mà còn xuất hiện cảm giác sợ hãi sau này mỗi khi vợ chồng gần gũi nhau. Cũng theo Behr, Adele khi hoàn thành trách nhiệm sinh 5 người con cho Hugo thì bà gần như không còn cảm xúc bên chồng. Đêm đó như một nỗi ám ảnh đối với Adele.

Từng dành cả thanh xuân bên nhau, cố vượt qua mọi rào cản gia đình, vậy mà khi chính thức là vợ chồng của nhau thì cả Adele và Hugo đều ngoại tình. Không rõ nguyên nhân khiến tình yêu của họ tan vỡ là gì nhưng việc ông ăn chả, bà ăn nem vẫn làm cho họ chung sống hòa thuận bên nhau đến tận năm 1868, khi Adele qua đời.

Chuyện tình 50 năm với cô thư kí không tốn chút "tình phí" nào

Cũng trong khoảng thời gian Adele bắt đầu mối quan hệ ngoài luồng với nhà phê bình văn học Charles Sainte-Beuve thì Hugo cũng tìm cho mình niềm vui mới. Juliette xuất hiện trong cuộc đời Hugo đúng vào lúc ông khổ tâm nhất, khi phát hiện ra vợ mình ngoại tình với người bạn thân. Sự "đồng phản trắc" của vợ và bạn đã khiến Hugo vô cùng đau đớn. Và ông vùi đầu vào văn chương như một thứ cứu rỗi duy nhất. Có lẽ làm việc cùng nhau nên họ dễ tìm thấy sự đồng cảm.

Để nói về tình cảm của mình dành cho Juliette, Hugo từng viết: "Anh có hai ngày sinh, cả hai đều vào tháng hai. Lần đầu tiên, khi chào đời vào ngày 28/2/1802 anh nằm trong tay mẹ, còn lần thứ hai - vào ngày 16/2/1833, anh tái sinh trong vòng tay em, bằng tình yêu của em. Lần sinh nhật đầu tiên ban cho anh cuộc sống, còn lần thứ hai tặng anh niềm đam mê".


Cô nhân tình Juliette ở bên Hugo lâu hơn cả vợ chính thức

Tuy quan hệ vợ chồng Hugo chỉ còn trên danh nghĩa và mỗi người đều đã có "khoảng trời riêng", nhưng Adele không vì thế mà không tỏ ra khó chịu. Còn Juliette, tuy phải sắm "vai thứ" nhưng nàng rất mãn nguyện. Nàng bỏ bê sân khấu để làm thư ký không công cho người yêu, để trở thành độc giả đầu tiên của tất cả những kiệt tác ký tên Hugo. Mùa hè đến, nàng lại cùng ông lang thang khắp Châu Âu: từ Pháp sang Thuỵ Sĩ, Bỉ, Hà Lan, Đức, Tây Ban Nha... Những chuyến du hành ấy đã mở rộng tầm nhìn cho cả hai, đã giúp Hugo có thêm nhiều cảm hứng sáng tác.


Ảnh minh họa (trong bộ phim về Victor Hugo)

Thế nhưng, có bên mình cô thư ký xinh đẹp, tài giỏi vẫn không làm Hugo cảm thấy thỏa mãn. Người đàn ông thích chinh phục lại tìm kiếm cảm xúc nơi những người phụ nữ mới mẻ. Ông còn miêu tả rõ các cô nhân tình và lưu lại trong sổ sách. Theo nhà viết tiểu sử Graham Robb, Hugo đã viết rằng: "Helena Gaussin là người đẹp nhưng quá gầy, trong khi Mademoiselle Plessy xinh xắn nhưng lại có dáng bần hàn, ngực không được đầy đặn và chân cũng không dài...". Nhưng rồi Juliette lại là "nhà" để Hugo trở về sau mỗi cuộc tình chóng vánh. 

Trong suốt 20 năm nhà văn lưu vong, sát cánh bên ông không phải là Adele hay Leonie mà vẫn là Juliette - người phụ nữ không sợ khổ, cũng chẳng ngán các loại tình địch hay đối thù chính trị của người tình. Chính nàng đã tìm kiếm các tài liệu cần thiết cho Hugo, đã thu xếp để ông rời khỏi Pháp rồi bí mật đi theo ông, đầu tiên là sang Bỉ, sau đó sang Anh...

Và rồi, từ một cô tình nhân, Juliette trở thành người đồng hành, đồng chí, trợ lý riêng cho Hugo. Mối thâm tình của họ đã trở thành một huyền thoại khiến người đương thời không thể không ngưỡng mộ. Ngay cả Adele trước khi chết còn xin được chồng và nàng thơ của chồng tha lỗi. Vào những ngày tháng cuối cùng của cuộc đời, Adele thậm chí còn coi Juliette như người nhà, chấp nhận việc nàng kề cận bên Hugo.

Sau này, khi Juliette bạo bệnh, Hugo luôn túc trực, đau khổ đến suy sụp khi người tình của mình không thể qua khỏi. Trong sổ tay của đại văn hào chỉ có một dòng buồn bã: "Chẳng bao lâu nữa tôi sẽ ngừng che lấp chân trời". Nó như một điều báo hiệu cho sự ra đi mãi mãi của Hugo vào năm 1885.

Kẹo (Theo Thesun, History)
Nguồn: helino.ttvn.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.